Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Học sinh Nhật Bản đội mưa tuyết đi thi đại học

Với hơn 570.000 thí sinh và 694 trường quốc lập, đơn vị chịu trách nhiệm tư nhân tham dự vào kỳ thi Senta Shiken, đây là bước khởi đầu cho những học trò muốn kiếm tìm thời cơ vào đại học, theo Mainichi.

Trung tâm Quốc gia về kỳ thi tuyển sinh Đại học thuộc Bộ GD & ĐT Nhật Bản cho hay tổng số lượng sĩ tử tăng 12.199 đối với năm vừa rồi, song song với đó 81,9% người nộp đơn là học sinh trung học sẽ tốt nghiệp vào tháng ba tới. năm học mới tại Nhật Bản bắt đầu vào đầu tháng 4, mùa hoa anh đào nở rộ.

hoc-sinh-nhat-ban-doi-mua-tuyet-di-thi-dai-hoc

Các thí sinh tại Nagoya dạo quanh trong mưa tuyết để đến vị trí địa lý thi vào sáng 14/1. 

Năm nay, thời tiết giá lạnh và mưa tuyết dày ở các phạm vi bán kính khiến việc di chuyển bị tác động. do đó, ban tổ chức sự kiện chấp nhận thí sinh dành nhiều quãng thời gian hơn để di chuyển, đồng thời đề nghị nhiều địa điểm thi có giải pháp phù hợp như lùi thời điểm bắt đầu cho những thí sinh đến trễ do thời tiết xấu. 

Kỳ thi Senta Shiken xảy ra trong hai ngày giữa tháng một hàng năm. Ngày thứ 1, sĩ tử dự thi môn địa lý, nơi sản xuất, giáo dục công dân, tiếng Nhật và ngoại ngữ. Môn toán và khoa học - công nghệ được đơn vị chịu trách nhiệm thi vào ngày thứ hai. 

hoc-sinh-nhat-ban-doi-mua-tuyet-di-thi-dai-hoc-1

Một công nhân ở thành phố Nagaoka (tỉnh Niigata) đang cào tuyết để mở đường cho các thí sinh đi thi. 

Kỳ thi đại học đồng nhất cho những trường đại học quốc gia và đại học địa phương do chính phủ - nhà nước vận hành ra đời từ năm 1979, được nâng cấp vào năm 1990 để sử dụng cho cả đại học tư thục. 

Tuy nhiên, đây chẳng phải là kỳ thi độc nhất vô nhị quyết định kết quả là. những sĩ tử còn phải tham dự một kỳ thi riêng của trường đại học trước lúc chính thức trở lên thành sinh viên. 

Phiêu Linh

>>Bà mẹ Mỹ sốc với cách dạy trẻ tự lập ở Nhật Bản
>>Học sinh Nhật Bản được dạy dạo chơi đến trường an toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét