Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Học sinh lớp 8 viết chữ 'kh��ng thể đọc nổi'

Ngày 9/1, bức ảnh về bài rà soát Ngữ văn của học sinh lớp 8A1 Trường THCS Phùng Xá (Thạch Thất, Hà Nội) được đăng tải lên mạng xã hội, nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng. nhiều dòng chữ nghiêng hẳn về một phía và không được đọc của học trò khiến phần lớn mọi người không hiểu vì sao vẫn đang được thầy giáo cho 4 điểm.

hoc-sinh-lop-8-viet-chu-khong-the-doc-noi

Hình ảnh bài văn được lan truyền trên mạng xã hội.

Thầy Nguyễn Văn Xuân, Hiệu trưởng trường THCS Phùng Xá, cho biết đây đúng là chữ viết của Tiến, nam sinh lớp 8A1. Bức ảnh có thể do phụ huynh chụp lại trong buổi họp chiều thứ bảy vừa qua ở trường.

Theo thầy Xuân, học trò Tiến khiến thầy cô rất nhức đầu. "Em ấy học lực kém và không thích đi học. Vì đáp ứng mong muốn của bố mẹ nên em vẫn đến trường đủ đầy. Bắt đầu từ hè 2016, em có tín hiệu chống đối, viết chữ cẩu thả, tìm mọi cách để nhà trường buộc thôi học", thầy Xuân nói và chắc chắn quả quyết các niên học trước, chữ viết của Tiến hoàn toàn bình thường.

Khi phát hiện Tiến cố tình viết chữ lao đao, thầy Xuân cùng giáo viên chủ nhiệm và giáo viên đảm nhận môn Ngữ văn đã đề nghị Tiến luyện chữ. Thậm chí thầy Xuân từng đưa em lên phòng hiệu trưởng để ngồi luyện chữ như học trò lớp 1. "Khi em viết từng chữ riêng rẽ thì rất dễ đọc, tuy thế cứ đến lúc viết thành bài là chữ lại nghiêng hẳn về một phía", thầy Xuân chia sẻ.

Lý giải về việc vì sao một bài văn cẩu thả thầy giáo vẫn cho 4 điểm, thầy Xuân cho rằng một phần do góc chụp trên điện thoại khác với góc view thực tại, một phần do mọi người mới nhìn trực tiếp vào chữ viết của học sinh này nên không hiểu. "Thầy giáo Ngữ văn đã quen với chữ viết của Tiến, có thể không dịch hết 100% nhưng mà vẫn có thể hiểu được em đang viết gì. Bài viết của em có bố cục và nội dung thì chẳng thể cho 0 điểm", thầy Xuân nhận định.

Nhiều năm làm hiệu trưởng, thầy Xuân ko muốn bất kỳ học sinh nào không có tấm bằng tốt nghiệp THCS, nhưng mà với Tiến, Ban giám hiệu có thể phải đi đến quyết định cho em ở lại lớp hoặc cho nghỉ học theo điều ước cá nhân.

Mặc dù Tiến ko muốn đến trường thế nhưng g.đình thắm thiết mong con đến trường nên Ban giám hiệu đã họp riêng với g/đình để đặt ra hướng xử lý. Theo đó, g/đình và nhà trường sẽ kết hợp để xóa bỏ tâm lý chống đối, muốn bỏ học của Tiến, rèn chữ cho Tiến trong một trong những năm. Nếu năm hết học, Tiến vẫn sẽ xếp loại học lực kém và có hành vi chống đối thì sẽ bị ở lại lớp. 

Thanh Tâm 

*Tên học trò đã được thay đổi. 

>>Thầy giáo mất cả tiếng để chấm bài văn 'không thể đọc nổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét