Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Cô giáo lớp 1

Chưa kịp đi nhà sách chọn bút cho con thì thấy bé cầm về một cây bút kèm lọ mực tím, được dán tên của con rất cẩn thận. Hỏi ra mới biết cô giáo chủ nhiệm tặng bút cho những con.

Con tôi rất hứng thú tới việc viết bút mực. tại lớp, cô dạy nét nào, về nhà bé viết đi viết lại nét đó. Nét bút ban đầu còn run run, sau bắt đầu mềm mượt hơn. Và cây bút viết cô tặng, bé giữ bo bo như một bảo bối. Dù đôi lần đi nhà sách, tôi có gợi ý mua cho bé bút mới, bé đều nói con chỉ viết bút của cô tặng thôi.

Vào đầu năm học, cô giáo chủ nhiệm của bé cũng đã tần mần mua từng bìa sách để bọc các cuốn vở thường dùng trên lớp, cô còn tặng mỗi em một cây thước và một cái bút chì với tên mỗi bé được cô dán sẵn. Qua đó, các bé cũng được cô dạy cách tự bảo quản vật dụng của mình.

Cô giáo lớp 1

Với sự yêu dấu và quan tâm của cô, mới một học kỳ mà con tôi đã có sự tiến bộ rõ ràng. Ngày đầu vào lớp 1, bé khóc lóc thảm thiết. dù thế chỉ vài hôm, bé phấn chấn đến trường và tiếp đến thì "ghiền" đi học, ngay cả lúc bé bị bệnh cũng chỉ để được đi học. Từ ko biết mặt chữ, qua một học kỳ, con tôi đã đọc trơn tru, chữ viết càng ngày càng tròn trĩnh hơn, toán đã thuần thục phép cộng, trừ trong bán kính 10. Lớp 1 không còn đáng sợ với bé và áp lực với bố mẹ như trước đây tôi tưởng tượng.

Trong điều kiện dạy học kiệt sức gian nan, stress sổ sách những dù vậy bằng tấm lòng so với học sinh, cô giáo lớp 1 của con tôi đã lay động hầu hết bố mẹ trong lớp. về chúng tôi thi thoảng thốt lên với nhau: Thật may mắn lúc con mình được học với một thầy giáo đầy lòng mến yêu, đôn hậu như vậy. Nếu nơi đâu cũng có những thầy giáo như thế, có lẽ nào con cái của chúng ta sẽ ko sợ học khi mọi ngày đi học, bé cảm nhận được niềm vui từ chính cô giáo và bạn hữu của mình. phụ huynh cũng sẽ yên lòng khi hiểu rằng ở trường những con được mến yêu, được quan tâm, dìu dắt để mỗi càng ngày càng lớn khôn, trở lên thành người bổ ích từ nền móng từ đầu: lớp 1.

Phương Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét