Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Đưa địa chỉ đào tạo đến sĩ tử 2018: phong phú, đổi mới

Chương trình trước nhất của "Đưa nơi giảng dạy đến sĩ tử lần thứ 17-2018" do Báo Người lao động tổ chức sự kiện sẽ được Đài Phát thanh - Truyền hình Đắk Lắk truyền hình trực tiếp khi 8 giờ ngày 27-1 ở Trường THPT Lê Quý Đôn, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi chương trình phong phú đa dạng về hình thức; bước tiến mới về nội dung để phù hợp với có nhu cầu thực tiễn của bước tiến mới thi, tuyển sinh ĐH và tuyển sinh nghề nghiệp trong năm 2018.

Về vùng xa, hướng nghiệp sâu

"Đưa nơi giảng dạy đến thí sinh 2018" được tổ chức sự kiện với sự kết hợp của các sở Giáo dục & Đào tạo, các đài phát thanh - truyền hình địa phương; những trường đh, CĐ sư phạm; những trường CĐ, CĐ nghề; trung cấp bài bản (TCCN), THPT ở những tỉnh, thành... với sự đồng hành của đơn vị tổ chức CP Phân bón Bình Điền; TĐ vingroup và sun group.

Đưa nơi giảng dạy đến sĩ tử 2018: phong phú, bước chuyển biến mới - Ảnh 1.

Hàng ngàn học sinh tham gia những chương trình tư vấn trực tiếp của "Đưa địa chỉ đào tạo đến thí sinh" do Báo Người cần lao đơn vị chịu trách nhiệm. Ảnh: GIA THÙY

Ngoài chương trình bắt đầu khai mạc ở Đắk Lắk, các chương trình tư vấn trực tiếp của "Đưa địa chỉ đào tạo đến thí sinh 2018" sẽ được tiến hành tổ chức tại Gia Lai (Trường THPT chuyên Hùng Vương, TP Pleiku, khi 8 giờ ngày 28-1); tại tp hồ chí minh (Trường THPT Nguyễn Du, quận 10, tp hcm, lúc 8 giờ ngày 3-3); Bình Dương (Trường THPT Nguyễn Trãi - Thủ Diesel Một, khi 8 giờ ngày 4-3); Hậu Giang (Trường THPT Long Mỹ, huyện Long Mỹ, ngày 17-3); Bạc Liêu (ngày 18-3); Quảng Nam (Tại Trường THPT Nguyễn Hiền, huyện Duy Xuyên, ngày 24-3); quảng ngãi (Trường THPT Bình Sơn, huyện Bình Sơn, ngày 25-3).

Như vậy, chương trình năm 2016 này vươn tới những huyện xa TP, nơi nhiều em còn ít cơ hội tiếp cận với tin tức hướng nghiệp. Mỗi chương trình, những sở GD&ĐT đều thỏa thuận huy động hơn 1.500 -2.000 học trò đến từ những trường THPT trên phạm vi tham gia để các em được tư vấn hiệu nghiệm nhất.

Báo Người lao động đã mời các chuyên gia tư vấn số 1 trong lĩnh vực tuyển sinh, hướng nghiệp và đại diện nhiều trường đh số một tại thành phố sài gòn và các địa phương tham dự chương trình như TS Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Chủ tịch Hiệp hội những trường đh - nguyên Phó giám đốc điều hành ĐHQG TP HCM; TS Lê Thị Thanh Mai, Trưởng Ban công tác sinh viên ĐHQG TP HCM; TS Trần Đình Lý, Trưởng Phòng tập huấn trường đh Nông Lâm TP HCM; PGS-TS Lê Hiếu Giang, Phó Hiệu trưởng trường đh Sư phạm công nghệ TP HCM; cùng đại diện các trường đh Marketing, trường đại học chuỗi ngân hàng, trường đại học Mở thành phố hồ chí minh, trường đh Nguyễn Tất Thành và những trường đại học, CĐ có những thế mạnh - vượt trội đào tạo ngành nghề khác nhau...

Những nội dung được học trò quan tâm trước mỗi kỳ thi như quy chế thi THPT quốc gia 2018; đề thi trắc nghiệm có gì mới; xét tuyển ĐH theo cách thức nào... sẽ được các chuyên gia trả lời cặn kẽ. Ngoài ra, thế mạnh - vượt trội của các chương trình "Đưa nơi giảng dạy đến thí sinh" trong 17 năm qua là hướng nghiệp, chọn ngành, chọn trường cho học trò. Theo đó, các chuyên gia sẽ theo mạch hướng nghiệp để giúp học sinh nắm được thực thế nguồn nhân công, có nhu cầu tuyển dụng về tổng số lượng, chất lượng; tư vấn chọn ngành nghề, chọn trường phù hợp với trình độ, sở thích... Ban tư vấn cũng sát cánh giúp học trò nắm phương pháp ôn tập, ôn thi, tư vấn tâm lý và tư vấn sức khỏe mùa thi...

Các chương trình sẽ được đài phát thanh - truyền hình địa phương truyền hình trực tiếp hoặc thu phát sóng.

Mở rộng tầm vóc, đa dạng hình thức tư vấn

Không chỉ tư vấn trực tiếp ở các địa phương, "Đưa nơi học tập đến sĩ tử 2018" sẽ liên tục tổ chức những buổi giao lưu trực tuyến, talk show truyền hình với các chủ đề liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2018 từ nay đến hết các đợt xét tuyển mơ ước (tháng 8-2018). Đây là hình thức tư vấn rất hiệu quả được Báo Người lao động đơn vị chịu trách nhiệm thành công tốt đẹp năm 2017 với hàng chục đề tài thiết thực, gần gũi thân quen, bám sát thời sự tuyển sinh nhằm tư vấn cho học trò qua kênh Báo Người lao động điện tử, fanpage Người lao động kết hợp với livestream trên mạng xã hội, cuốn hút hàng triệu lượt theo dõi, chia sẻ.

Đặc biệt, lần đầu tiên Báo Người lao động kết hợp với Sở cần lao - Thương binh và Xã hội, Sở GD&ĐT thành phố hồ chí minh, Thành Đoàn thành phố sài gòn đơn vị chịu trách nhiệm Ngày hội Tuyển sinh - Chọn nghề 2018 với sự tham gia của hơn 40 trường CĐ, CĐ nghề, TCCN, TC nghề trong toàn tp.hồ chí minh với hình thức ngày hội, gian hàng vào trung tuần tháng 4-2018. Ngày hội dự kiến xảy ra tại Nhà văn hóa tuổi teen tp.hcm với sự tham gia của hơn 7.000 học sinh. Ngoài nhiều tiền đề giáo dục nghề nghiệp, những khu tái chế, khu công nghiệp và các đơn vị cũng sẽ tham gia ngày hội để cùng học sinh định hướng nghề nghiệp, kinh nghiệm cần có và cơ hội việc làm trong mai sau.

Tại ngày hội, nhiều chuyên gia sẽ tư vấn sát hơn về quy chế tuyển sinh nghề nghiệp; những cơ hội chọn trường, chọn ngành phù hợp tại bậc CĐ, TC... Ngoài ra, những chuyên gia cũng sẽ chỉ ra các đánh giá về có nhu cầu nhân công nghề, những ngành nghề nào có cơ hội công việc cao... Hội thảo nâng cao uy tín chất lượng tập huấn nghề; nhiều talk show liên quan đến tuyển sinh, giáo dục nghề nghiệp cũng sẽ được xảy ra liên tiếp ở ngày hội này.

Với việc phong phú hóa nhiều hình thức tư vấn và mở rộng thêm tầm vóc tư vấn, "Đưa trường học đến thí sinh 2018" lời hứa hẹn sẽ đem đến những dữ liệu có ích, lôi cuốn, giúp học sinh, đ.biệt học sinh vùng sâu vùng xa, tiếp cận được dữ liệu mới nhất, kịp thời nhất trước khi các em bước vào kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ 2018. 

4 hoạt động chính

Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh trực tiếp ở 8 tỉnh, thành: Đắk Lắk, Gia Lai, thành phố sài gòn, Bình Dương, Hậu Giang, Bạc Liêu, Quảng Nam, quảng ngãi.

12--box-12

Học sinh phấn chấn xem tin tức trên "Cẩm nang tuyển sinh" của Báo Người cần lao Ảnh: BẢO LÂM

Tư vấn tuyển sinh trực tuyến online và talk show truyền hình (trên Báo Người cần lao điện tử) từ tháng 3 đến tháng 8-2018

Ngày hội tuyển sinh - chọn nghề 2018 tại tp.hồ chí minh vào tháng 4-2018.

Phát hành "Cẩm nang tuyển sinh 2018" cuối tháng 2-2018 trên toàn quốc.

"Cẩm nang tuyển sinh 2018": thông tin dữ liệu hữu ích

Đáp ứng nhu cầu dữ liệu của thí sinh và bố mẹ tại nhiều điểm tư vấn, Báo Người cần lao sẽ phát hành cuốn "Cẩm nang tuyển sinh 2018" (dự kiến trên 120 trang) với các mục nổi bật: Nhìn lại kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh 2017 (Xu hướng đăng ký xét tuyển, đề thi, khối thi, những ngành học những thí sinh lựa chọn, tỉ lệ tốt nghiệp…). Toàn cảnh tuyển sinh 2018 (Quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh 2018, chủ trương chú trọng có gì mới? Đề thi ra theo hướng nào? Đề án tuyển sinh của các trường đại học, CĐ…). Bí quyết thi trắc nghiệm đạt cao điểm (Gợi ý của các thầy cô giáo giàu kỹ năng về những môn thi THPT quốc gia…). bộ mặt mùa thi (Thủ khoa những khối thi và bí quyết học và ôn thi tốt). Chọn trường, chọn ngành (các ngành trọng điểm; các ngành nhiều cơ hội việc làm; trắc nghiệm chọn ngành nghề; những ngành học mới; cơ hội với trường nghề, trường TCCN; giới thiệu một vài nghề đang có nhu cầu nhân công cao) cùng những thông tin bổ ích khác.

Đưa nơi giảng dạy đến thí sinh 2018: đa dạng, đổi mới - Ảnh 5.


Nhóm PV Giáo dục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét