Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Đấu thầu tìm hiểu phương ��n thi THPT quốc gia, tuyển sinh ĐH, CĐ

  • Chương trình phổ thông mới có gì khác hiện hành?
  • Chương trình phổ thông mới có gì khác hiện hành?

    Chương trình phổ thông mới có gì khác hiện hành?

  • Chương trình phổ thông mới có gì khác hiện hành?

    Chương trình phổ thông mới có gì khác hiện hành?

Tại cuộc họp báo chiều 19-1 tại tp hà nội, GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên chương trình phổ thông mới, cho hay cách thi cử hiện tại sẽ ổn định đến năm 2020. lúc chương trình mới triển khai đến cấp THPT thì sẽ có khám xét kiểm tra đánh giá theo cách mới. Qua chào thầu, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã giao khu vực trung tâm Đo lường và Kiểm định uy tín chất lượng giáo dục của Hiệp hội các trường đh, cao đẳng đất nước việt nam tìm hiểu đề tài này và sớm giải đáp cho bộ về phương án bước tiến mới soát nhận định trong khoảng thời gian tới.

Đấu thầu tìm hiểu kế hoạch thi THPT quốc gia, tuyển sinh ĐH, CĐ - Ảnh 1.

Thí sinh thi THPT quốc gia 2017 để xét tuyển vào ĐH Ảnh: Hoàng Triều

Trả lời câu hỏi về việc thời điểm nào sẽ có chương trình phổ thông mới, GS Nguyễn Minh Thuyết cho biết theo tiến độ, đến tháng 4-2018 có thể công bố - ban hành chương trình môn học. tuy nhưng, thời đoạn nào có SGK mới thì GS Thuyết không được khẳng định vì "nằm ngoài triển vọng trả lời của tôi". Theo GS Thuyết, do chưa có chương trình môn học nên chưa phát động việc viết SGK. Ông chắc chắn quả quyết các tiến hành tổ chức, mỗi người có thể tham dự viết SGK. Đây chỉ là tài liệu chính thống, ko phải là pháp lệnh như quan niệm trước đây và giáo viên có thể dựa vào đó để có tương đối nhiều sáng tạo trong dạy học.

Liên quan đến việc giảm tải trong chương trình mới, GS Thuyết cho biết việc này tuân theo các quy tắc: 1.Giảm kiến thức khó, bớt bài tập lèo lá những tri thức khó tuy nhưng không thuyết phục. 2. đơn vị chịu trách nhiệm lại nội dung môn học, tích hợp chương trình. Ví dụ, nhiều tri thức như tứ giác nội tiết tại bậc THCS hay số phức ở THPT ko có trong chương trình môn Toán nữa. 3. thay đổi phương pháp dạy và học.

Trước những băn khoăn về hàng ngũ giáo viên và cơ sở vật chất, vốn là nhiều y/tố quyết định cho việc thành bại của chương trình phổ thông mới, GS Thuyết cho biết ngay từ lúc triển khai xây dựng chương trình, Bộ GD-ĐT đã quan tâm đến việc khám soát, khảo sát đội ngũ thầy giáo về tổng số lượng tại từng môn học, cấp học, khám xét khám soát xem các thầy giáo này còn cần gì để bồi bổ. "Bộ GD-ĐT đã có toan tính lại quy hoạch về tập huấn cũng giống như bồi dưỡng dần phương pháp giảng dạy mới. Bộ cũng đã các phương pháp dạy học mới để giáo viên làm quen" – GS Thuyết nói. Tổng chủ biên chương trình cũng chia sẻ thêm với các môn học mới, tích hợp nhiều môn như khoa học tự nhiên, nơi sản xuất Địa lý ở THCS, các giáo viên sẽ được học tẩm bổ, học thêm một số tín chỉ nhằm có thể một mình dạy một môn. "Còn 3 năm nữa để khai triển chương trình THCS nên còn khoảng thời gian để thực thi việc này" – GS Thuyết nhận định.

Về cơ sở vật chất, GS Thuyết cho là những môn học ko đòi hỏi tiền đề vật chất quá đ/biệt, chỉ cần các trường tiểu học bảo đảm học sinh học 6 buổi/tuần. nhiều địa phương bảo đảm đúng khoản luật lệ nơi giảng dạy, theo đó 35 học sinh/lớp so với bậc tiểu học và 45 học sinh/lớp đối với THCS. "Nếu một lớp mà 60 học sinh thì rất khó cho thầy giáo cho việc dạy học, đưa học sinh thăm quan, trải nghiệm…" – GS Thuyết nhấn mạnh

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét