Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Kiểm tra lại hầu hết nhiều môn thi sau nghi vấn lộ đề tại Khánh Hòa

  • Nghi lộ đề, Khánh Hòa cho dừng thi môn toán lớp 12 toàn tỉnh
  • Buộc thôi việc giáo viên làm lộ đề thi
  • Nghi lộ đề, Khánh Hòa cho ngừng thi môn toán lớp 12 toàn tỉnh

    Nghi lộ đề, Khánh Hòa cho ngừng thi môn toán lớp 12 toàn tỉnh

  • Buộc thôi việc giáo viên làm lộ đề thi

    Buộc nghỉ làm giáo viên làm lộ đề thi

  • Nghi lộ đề, Khánh Hòa cho dừng thi môn toán lớp 12 toàn tỉnh

    Nghi lộ đề, Khánh Hòa cho dừng thi môn toán lớp 12 toàn tỉnh

  • Buộc thôi việc giáo viên làm lộ đề thi

Sáng 2-1, trao đổi với Báo Người Lao Động, bà Hoàng Thị Lý, Phó tổng giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Khánh Hòa, cho hay vẫn chưa có lời kết cuối cùng từ nơi làm việc công an về nghi vấn lộ đề rà soát học kỳ I khối lớp 12 vào ngày 29-12-2017.

"Hiện về chúng tôi chưa biết đề thi lộ ra tại mắt xích nào. Qua rà tại cấp sở, sở đã làm chặt chẽ"- bà Lý nói.

Do nghi vấn lộ đề nên Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa đã ngừng toàn bộ 9 môn khám xét kiểm tra và làm lại đề rà soát để bảo đảm đến ngày 4-1 sẽ giao đề cho nhiều trường THPT tiến hành tổ chức rà soát lại.

Kiểm tra lại toàn bộ các môn thi sau nghi vấn lộ đề tại Khánh Hòa - Ảnh 1.

Kế hoạch kiểm tra lại 9 môn học ở khối 12 sau lúc nghi vấn lộ đề ở đợt soát trước đó

Theo quy định, Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa sẽ gửi bản gốc đề khám xét cho các phòng GD-ĐT, những trường THPT. Trưởng phòng GD-ĐT, hiệu trưởng trường THPT chịu nhiệm vụ bảo đảm bí mật và đáp án, chủ động tổ chức sự kiện việc in sao đề khám xét kiểm tra cho học trò thuộc đơn vị tổ chức mình điều khiển vận hành để tiến hành tổ chức soát theo đúng quy định. những đơn vị tổ chức chưa thể đánh lại đề khám xét kiểm tra của sở.

Thủ trưởng đơn vị tổ chức ra đời tổ in sao, các hội viên là cán bộ, thầy giáo theo quy tắc không có người nhà (vợ, chồng, anh, chị, em, con ruột) tham gia khám xét.


Kiểm tra lại hầu hết nhiều môn thi sau nghi vấn lộ đề tại Khánh Hòa - Ảnh 2.

Theo bà Lý, sự việc không ảnh hưởng đến chương trình học thế nhưng làm mất quãng thời gian, chất lượng của ngành giáo dục Khánh Hòa

Trước đó, Báo Người cần lao đã tin tức, chiều 29-12-2017, Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa đã cho dừng khám soát học kỳ I khối lớp 12 vì những thông tin dữ liệu từ phía học trò cho là đề kiểm tra bị lộ.

Cụ thể, vào sáng cùng ngày, sau khi kết thúc môn văn, trên mạng xã hội lan truyền dữ liệu về việc học trò phản ảnh đề thi giống đề mà trước đó vài ngày chính các em đã chuyền tay nhau.

Ở môn toán, thực trạng chuyền đề thi trước kỳ kiểm tra cũng diễn ra nên Sở GD-ĐT Khánh Hòa đã cho dừng đợt rà chung toàn khối 12 này lại.

Tin, ảnh: Kỳ Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét