Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Học sinh diễn văn nghệ, bố mẹ bị thu tiền

  • Lạm thu đã nóng lắm rồi!
  • Lạm thu nở rộ do "xử" chưa tới
  • Lạm thu đã nóng lắm rồi!

    Lạm thu đã nóng lắm rồi!

  • Lạm thu nở rộ do

    Lạm thu nở rộ do "xử" chưa tới

  • Lạm thu đã nóng lắm rồi!

    Lạm thu đã nóng lắm rồi!

  • Lạm thu nở rộ do "xử" chưa tới

Theo phản ảnh của phụ huynh, con chị cùng một số học sinh khác trong lớp đi tập văn nghệ cả tuần trời, không được bổ dưỡng. Đến lúc diễn văn nghệ xong, phụ huynh nhận được tin nhắn của thầy giáo chủ nhiệm thông báo: "Trong ngày 20-11 mới rồi, bé có tham dự trong đội văn nghệ. Bên dàn dựng có báo giá với thầy giáo, giáo viên cũng đã ứng và trả trước cho người ta. Từ bữa giờ thầy giáo lu bu nhiều việc nên quên chưa thông báo đến cha mẹ. giáo viên xin gửi lời xin lỗi đến cha mẹ, mong muốn được bố mẹ cảm thông. giá tiền mỗi bé là 270.000 đồng/bé'.

Ngoài ra một cha mẹ khác cũng ở trường này phản ảnh, đầu năm trường thu tiền quỹ lớp 400.000 đồng/học sinh và thời điểm này thu thêm học kỳ II là 600.000 đồng/học sinh nữa, vị chi cả năm học trò phải đóng 1 triệu tiền quỹ lớp. Ngoài ra trường còn vận động mỗi lớp đóng góp 5 triệu để làm dàn âm thanh.

Học sinh diễn văn nghệ, cha mẹ bị thu tiền - Ảnh 1.

Học sinh Trường Tiểu học Lê Đức Thọ. Ảnh: Facebook nhà trường

Trao đổi với chúng tôi, ông cõi trần Bình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Đức Thọ cho hay, nhà trường đã mời bố mẹ và cả giáo viên chủ nhiệm để nghiên cứu sự việc đóng tiền tham gia văn nghệ. Sự việc cụ thể như sau: trong đợt 20-11, một số lớp thuộc những khối có tham gia hội diễn văn nghệ tại trường. "Số tiền 270.000 đồng mà bố mẹ đề đạt là khoản tiền mua trang phục, mua bánh, sữa cho các cháu trong suốt nhiều ngày đi tập và tham gia hội diễn, chẳng phải là chủ trương chính sách của trường. bên cạnh đó, các ngày này bố mẹ này đi công tác dài ngày, không trực tiếp đưa con đi học nên thầy giáo không có dịp đàm luận. Ngay sau lúc thầy giáo chủ nhiệm giải thích rõ cho cha mẹ thì vị phụ huynh này cũng đã hiểu và thông suốt"- ông Bình nói.

Về khoản tiền đóng góp quỹ lớp 600.000 đồng/học sinh và huy động đóng góp làm dàn thanh âm, ông Bình chắc chắn quả quyết không có chuyện này. "Từ trước đến giờ nhà trường thực hành theo Thông tư 55 của Bộ GD-ĐT, đầu mỗi học kỳ, ban đại diện đều họp trực tiếp với nhà trường để biết rõ quy định, và quy tắc của quỹ lớp là tình nguyện và ko đánh đồng. cho tới nay, ko có khoản đóng góp 600.000 đồng nào như phụ huynh đề đạt. Còn chuyện huy động dàn thanh âm cũng ko có, bấy lâu nhà trường cần âm thanh đều phải đi thuê"- ông Bình nói.

Ông Nguyễn Thanh Thủy, Trưởng phòng GD-ĐT quận Gò Vấp cho hay, phòng GD-ĐT đã yêu cầu nhà trường khám soát về các tin tức mà phụ huynh phản ảnh và không có chuyện đóng quỹ như bố mẹ nói. Riêng khoản đóng góp trong hội diễn văn nghệ, ông Thủy chú ý các trường rút kinh nghiệm, nếu có tổ chức sự kiện nhà trường và các lớp nên tổ chức giản đơn, ko cầu kỳ, tốn kém, gây khó cho cha mẹ.

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét