Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Hàn Quốc sẽ cho học sinh cấp 2, 3 rút bao cao su tự động

Tờ Korea Biomedical ngày 5-1 đưa tin Diễn đàn Giáo dục Y tế - một Forum khoảng 3.000 thành viên là thầy giáo y tế Hàn Quốc - tuần qua thông báo chính phủ - nhà nước nước này đang có kế hoạch cài đặt máy rút bao cao su không mất tiền tại địa chỉ đào tạo và nhiều tâm điểm y tế công cộng.

Chính quyền TP Seoul hồi tháng 11-2017 đã cho biết họ sẽ xem xét việc phát bao cao su không mất tiền cho học sinh trung học và phổ thông nhằm ngăn ngừa nhiều trường hợp có thai ngoài ý muốn. chi tiết, nhà nước sẽ cài đặt máy rút bao cao su auto ở các cơ sở khám bệnh nơi học tập và những trung tâm y tế công cộng.

Hàn Quốc sẽ cho học sinh cấp 2, 3 rút bao cao su auto - Ảnh 1.

Tỉ lệ có thai ngoài ý muốn tại Hàn Quốc đang tăng cao. Ảnh minh họa: The Grand Narrative

Theo một cuộc khảo sát do khu vực trung tâm Y tế Samsung tiến hành năm ất mùi này, một nửa số học trò trung học Hàn Quốc có quan hệ tình dục ko sử dụng giải pháp tránh thai. nghiên cứu cũng cho thấy khoảng 5% học trò THCS và THPT đã có quan hệ dục tình.

Ngoài ra, theo khảo sát từ các địa phương, thanh thiếu niên Hàn Quốc ngày nay cũng quan hệ dục tình ở lứa tuổi sớm hơn so với trước đây, bình quân là 13. bên cạnh đó, nhiều nữ sinh đang có kinh nguyệt sớm hơn, từ khoảng 12 tuổi, nên nguy cơ có mang ngoài ý muốn càng tăng.

Kế hoạch phát bao cao su không mất tiền của nhà nước cũng đang vấp phải sự phản đối của một vài cha mẹ và tổ chức sự kiện tôn giáo. Họ cho là việc này "vẽ đường cho hươu chạy", động viên thiếu niên mối quan hệ tình dục sớm. tuy nhưng, Diễn đàn Giáo dục Y tế nước này thông báo rằng việc quan hệ tình dục ở lứa tuổi thanh thiếu niên là một thực tiễn, cần được giải quyết bằng nhiều cuộc thảo luận hòa đồng và những biện pháp trên thực tế. Họ cũng cho hay nhiều nước phát triển toàn cầu như Bỉ và Úc đã đặt máy rút bao cao su không mất tiền ở trường học và những khu vực trung tâm trợ giúp - hỗ trợ thanh thiếu niên từ hồi trước.

"Giới tính vị thành niên đã trở lên thành một vấn đề xã hội cần thiết không được bỏ qua. mặc dầu tỉ lệ có thai ngoài ý muốn ở Hàn Quốc cao có thể do làm việc giáo dục giới tính không hiệu quả mặc dù thế khó khăn trong tiếp cận bao cao su cũng đóng vai trò quan trọng", văn bản cho biết. 

Cũng trong báo cáo - thống kê này, những trường THCS và THPT tại Hàn Quốc chỉ đáp ứng 50% về việc giảng dạy giáo dục giới tính dù rằng luật yêu cầu hầu hết những trường phải đạt chuẩn môn học. trên thực tế, tại nhiều trường THCS và THPT hiện nay, giáo dục giới tính chỉ là một môn tự chọn. bên cạnh đó, chính phủ - nhà nước Seoul và Bộ giáo dục Hàn Quốc cũng yêu cầu sinh viên, thầy giáo và các nhóm liên quan tham dự vào cuộc luận bàn công khai trước lúc đi đến quyết định cuối cùng.

Lê Thoa (Theo Korea Biomedical Review)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét