Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Sáng kiến kinh nghiệm như gà đẻ trứng

  • Đề xuất sáng kiến cho mô hình CĐ cộng đồng
  • Tác giả "sáng kiến kinh nghiệm" đã ký hợp đồng xuất bản sách
  • Học sinh ngả nghiêng vì... ý tưởng của cô
  • Đề xuất ý tưởng cho mô hình CĐ cộng đồng

    Đề xuất ý tưởng cho mô hình CĐ cộng đồng

  • Tác giả

    Tác giả "sáng kiến kinh nghiệm" đã ký hợp đồng xuất bản sách

  • Đề xuất ý tưởng cho mô hình CĐ cộng đồng

    Đề xuất ý tưởng cho mô hình CĐ cộng đồng

  • Tác giả "sáng kiến kinh nghiệm" đã ký giao kèo xuất bản sách

  • Học sinh lao đao vì... ý tưởng của cô

Nghị định 56/2015/NĐ-CP nêu viết sáng kiến kỹ năng là điều buộc phải cho việc phân loại, nhận định hằng năm của viên chức: "Có ít nhất 1 công trình khoa học, đề án, đề tài hoặc sáng kiến được dùng và đem tới hiệu quả trong việc thực thi công tác chuyên ngành, nghề nghiệp được cấp có thẩm quyền công nhận" nên hầu hết những thầy giáo trong những nơi giảng dạy phải thực hiện viết ý tưởng kỹ năng hoặc một biện pháp hữu dụng.

Câu hỏi đề ra ra là: Lấy đâu ra mỗi năm một ý tưởng kỹ năng?

Qua quá trình lao động, cả một đời con người những khi có được một số sáng kiến, còn giáo viên hằng năm cứ phải đề nghị có một ý tưởng thì nảy sinh tiêu cực là điều đương nhiên. Nhất là cấp tiểu học, thầy giáo chủ nhiệm chỉ dạy những môn toán, tiếng Việt nên chủ đề sáng kiến rất hạn hẹp, ví dụ như nhiều phương pháp dạy học trò cá biệt, học trò thấp kém, giữ vở sạch chữ đẹp, rèn chữ, rèn đọc…

Việc viết SKKN đem tới ích lợi cho bản thân người viết, nâng thành tích của của mỗi người trong nơi công sở. dù vậy bên cạnh đó tạo nên những bài toán tiêu cực như sự bất Công bằng trong việc xét thi đua; có thể nói viết SKKN tốn ít quãng thời gian và công sức nhất, có lúc mua trên mạng, hoặc đi "vay mượn" từ thầy giáo địa phương khác… thế mà năm hết vẫn được danh hiệu thi đua cao. Hằng năm, tình trạng này vẫn tồn ở trong phong trào thi viết SKKN, số lượng thì các mà ko áp dụng được vào thực tại là bấy nhiêu, đa phần là viết để đấu tranh.

Tuy nghị định 88/2017/NĐ-CP đã có một vài sửa đổi về việc xếp loại viên chức ở mức hoàn thành tốt nghĩa vụ và mức hoàn tất bổn phận không cần điều kiện trên tuy thế để được mức hoàn tất xuất sắc bổn phận vẫn phải có SKKN. Vậy sự thay đổi này liệu có bỏ được việc viết SKKN hằng năm của giáo viên không? nghị quyết này chỉ làm giảm sức ép thành tích cho thầy giáo với việc viết SKKN mặc dù vậy về việc cố gắng để đạt danh hiệu "chiến sĩ thi đua" thì SKKN bắt bắt buộc có.

Vậy nên, khi nào còn đưa SKKN vào xét thi đua khi đó giáo viên vẫn phải viết SKKN, chỉ khi nào việc xếp danh hiệu đội viên thi đua cấp cơ sở để các trường tự quyết định và kết quả SKKN được sử dụng trong danh hiệu thi đua cấp tỉnh trở nên thì khi đó thầy giáo mới bớt đi gánh nặng lo toan.

Tường Vy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét