Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

ĐH Oxford tăng khoảng thời gian thi toán vì sinh viên nữ

  • Chương trình mới: Quá lo về giáo viên
  • Phản ứng ngạc nhiên của sinh viên gốc Việt bị Harvard nói "không"
  • Harvard chứng nhận cuốn sách bọc bằng da người
  • Chương trình mới: Quá lo về giáo viên

    Chương trình mới: Quá lo về giáo viên

  • Phản ứng bất ngờ của sinh viên gốc Việt bị Harvard nói

    Phản ứng sửng sốt của sinh viên gốc Việt bị Harvard nói "không"

  • Chương trình mới: Quá lo về giáo viên

    Chương trình mới: Quá lo về giáo viên

  • Phản ứng sững sờ của sinh viên gốc Việt bị Harvard nói "không"

  • Harvard xác định cuốn sách bọc bằng da người

Daily Mail ngày 21-1 dẫn thông tin từ Sunday Times cho hay việc nới rộng thời gian làm bài cuối kỳ môn toán học và khoa học - công nghệ máy tính nhằm thu gọn khoảng cách thành tích giữa 2 giới trong môn học này.

Cụ thể, năm vừa qua, lần trước nhất sinh viên trường đại học Oxford được làm bài hai môn học trên trong 105 phút thay cho 90 phút. dù vậy, độ khó câu hỏi và độ dài của bài thi vẫn không hề thay đổi. kết quả công nhận năm Bính Thân này cho tất cả chúng ta thấy quyết định này tác động lạc quan so với thành tích của sinh viên nữ.

ĐH Oxford tăng thời gian thi toán vì sinh viên nữ - Ảnh 1.

Sinh viên ĐH Oxford. Ảnh: Shutterstock

Tuy nhiên, động thái này của trường lại bị một vài nhà khoa học chỉ trích là "phân biệt ứng xử theo giới tính" do coi phụ nữ là phái yếu.

Trong toàn bộ các môn học ở ĐH Oxford danh tánh thế giới, toán học là một trong nhiều môn có kết quả là lệ thuộc giới tính rõ rệt nhất. năm vừa qua, chỉ 7 nữ sinh viên đạt thành tích cao trong môn học này trong khi tổng số lượng này ở nam là 45 sinh viên. Điều này kèm theo chỉ 21,2% sinh viên nữ có bằng tốt nghiệp giải nhất (tương đương loại giỏi) so với 45,5% sinh viên nam.

Các chuyên gia toán học tại Oxford đã dò la liệu thời gian làm bài thi ngắn lại có gây bất lợi cho sinh viên nữ hay không và kết quả đúng vậy nên. Tài liệu nội bộ thu được cho thấy rằng quyết định kéo dài quãng thời gian khám soát sẽ làm giảm những bất lợi cho những người mẫn cảm với căng thẳng khoảng thời gian và căng thẳng. Và stress quãng thời gian được có ý kiến là gây tác động so với sinh viên nữ nhiều hơn nam.

Trường Oxford cho biết họ dự kiến sẽ tiếp tục thực hiện thể chế này trong nhiều năm tới. "Các nữ sinh viên dăm ba của trường có những biểu hiện thay đổi về hướng tốt rõ ràng về kết quả là học tập hồi năm thứ hai. Điều đó cho tất cả chúng ta thấy rõ ràng đã có sự tiến bộ. những phòng, khoa sẽ tiếp tục thăm dò sâu hơn trong sau này gần và theo dõi thông tin dữ liệu kỳ thi một cách cẩn thận", ĐH Oxford tuyên bố.

Sự đổi thay quãng thời gian làm bài thi được cho là học tập theo khoa xuất xứ. Trước đó, khoa này thay đổi cách làm bài thi truyền thống bằng một bài tập về nhà, cũng trong quyết tâm tăng thành tích cho sinh viên nữ.

H. Nhiên (Theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét