Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Khởi nghiệp: càng ngày càng trẻ mặc dù thế thiếu ý tưởng

  • Sắp có giảng viên dạy về khởi nghiệp tại trường ĐH
  • Đầy mạnh giúp đỡ các dự án khởi nghiệp
  • Sắp có giảng viên dạy về khởi nghiệp ở trường ĐH

    Sắp có giảng viên dạy về khởi nghiệp tại trường ĐH

  • Đầy mạnh trợ giúp - hỗ trợ nhiều công trình khởi nghiệp

    Đầy mạnh tương hỗ nhiều công trình khởi nghiệp

  • Sắp có giảng sư dạy về khởi nghiệp tại trường ĐH

    Sắp có giảng sư dạy về khởi nghiệp tại trường ĐH

  • Đầy mạnh hỗ trợ nhiều công trình khởi nghiệp

Khởi nghiệp: ngày càng trẻ mặc dù thế thiếu sáng kiến - Ảnh 1.

Hội thảo khoa học quốc tế " Kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp- yếu tố thành công so với sinh viên"

đấy là điều nhận xét của bà Lưu Thanh Thủy, giảng sư khoa Quản trị buôn bán, trường đh Tài Chính- Marketing ở hội thảo khoa học quốc tế "Kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp- nhân tố thành công đối với sinh viên" do trường đại học Kinh tế thành phố hồ chí minh, trường đh Kinh tế k-thuật Bình Dương, Viện nghiên cứu kinh tế môi trường và khoa học - công nghệ tin tức tổ chức sự kiện ngày 24-1 tại Bình Dương.

Bà Thủy có ý kiến là Startup bùng nổ tại việt nam là điều hiển nhiên bởi đây là thị trường tiềm năng với hơn 90 triệu dân, 40 triệu người sử dụng internet và 35 triệu người dùng điện thoại cảm ứng. cơ nhưng mà liệu yếu tố này có đủ sức làm bệ phóng cho những Startup đất nước việt nam, nhất là lúc những gian nan lại khởi hành từ bên trong chính bản thân Startup?

"Như một quy luật, 9/10 Startup sẽ thất bại, các nhà hoạch định chiến lược hoạch định và chủ trương chính sách việt nam bàn các về vốn và các cơ chế trợ giúp tuy nhưng lại chưa đề cập đến đến y.tố con người"- bà Thủy nói và cho là Startup việt nam chưa đủ kinh nghiệm với việc điều hành đơn vị, phần đông chưa có góc view về k/doanh và chưa có cái nhìn thấu đáo. tại lĩnh vực k/thuật, họ rất mạnh về lập trình và k/thuật tuy vậy trở ngại nội lực là không biết phải tạo lên cái gì, ko hiểu nhiều vấn đề nhức nhối và thị hiếu của thị trường, khởi nghiệp tại lứa tuổi quá trẻ và thường ko có kỹ năng đúng đắn tron việc xử lý bài toán. Trong khi tại những quốc gia có hệ sinh thái khởi nghiệp mạnh mẽ, những Startup thường có dày kinh nghiệm công tác ở nhiều tập đoàn lớn. khi khởi nghiệp, họ đã khá chín chắn, bình quân trung bình khoảng 40 tuổi và có ít ra 6-10 năm công tác cho nhiều tập đoàn kỹ thuật lớn.

Bà Thủy cho biết cộng đồng khởi nghiệp việt nam càng ngày càng đông hơn, trẻ hơn tuy nhiên có vẻ như ko có nhiều ý tưởng lạ. Họ thiếu đi thuộc tính cơ bản trong khởi nghiệp là sự sáng tạo. thay vì đi tìm tòi, giải quyết những bài toán mới, thường lại đi sao chép các mô hình đã thành công tốt đẹp trên thế giới rồi mang về sử dụng ở đất nước việt nam.

duyên do của xu thế sao chép là xu thế ko giám cho phép trục trặc và tư tưởng ko chuẩn bị san sẻ. Điều này khiến cho Startup đất nước việt nam dễ dàng bị đè bẹp và thu tóm lúc có các doanh nghiệp phát triển nhảy vào mảng họ đang làm.

Huy Lân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét