Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

5 bước viết email bài bản b���ng tiếng Anh

Mặc dù email là dạng văn bản không chính thức, nó vẫn giúp một phần thể hiện sự có tổ chức của bạn và doanh nghiệp mà bạn đại diện. 5 bước viết email được giáo viên Wil với kinh nghiệm 10 năm giảng dạy tiếng Anh chia sẻ trên English Live

1. Bắt đầu với lời chào

Luôn mở đầu thư bằng một lời chào, ví dụ "Dear Lillian". Nếu quan hệ giữa bạn với người nhận cần đến cách bộc lộ trang trọng, hãy áp dụng họ tên "Dear Mrs. Price". Nếu quan hệ thân thiết hơn, bạn có thể nói giản đơn "Hi Kelly".

Nếu bạn không biết tên người nhận, hãy viết "To whom it may concern" hoặc "Dear Sir/Madam". 

2. cám ơn người nhận

Nếu đang trả lời khúc mắc của quí khách hàng, bạn nên bắt đầu bằng một dòng cảm ơn. Ví dụ, nếu có người nào đó gửi câu hỏi cho công ty của bạn, bạn có thể mở đầu email giải đáp bằng câu "Thank you for contacting ABC Company". 

5-buoc-viet-email-chuyen-nghiep-bang-tieng-anh

Viết email bằng tiếng Anh là kỹ năng phần lớn mọi người chưa thấy rõ. Ảnh: BostInno

Nếu ai đó trả lời email của bạn, hãy lịch sự nói "Thank you for your prompt reply" hoặc "Thanks for getting back to me". cảm ơn người đọc sẽ khiến họ cảm nhận thấy dễ chịu hơn.

3. Nêu mục đích

Nếu bạn là người bắt đầu cuộc hội thoại qua email, bắt đầu bằng lời cám ơn sẽ không hợp lý. Thay vào đó, hãy nêu mục tiêu của bạn bằng cách diễn đạt "I am writing to enquire about..." hoặc "I am writing in reference to...".

Hãy bộc bạch mục tiêu càng sớm càng tốt, sau đó trình bày ý chính. Cần nhớ, ai cũng muốn đọc email thật nhanh, thế nên hãy ưu tiên dùng những câu ngắn, rõ ý.

4. thông đồng cấu kết vấn đề

Trước khi kết thúc email, cảm ơn người nhận vì đã đọc là cách diễn đạt lịch sự. các mẫu câu phổ biến là "Thank you for your patience and cooperation" hoặc "Thank you for your consideration" và tiếp theo kèm thêm câu gợi mở "If you have any questions or concerns, don't hesitate to let me know" và "I look forward to hearing from you".

5. Lời chào kết thúc

"Best regards", "Sincerely" và "Thank you" là nhiều mẫu gần gũi lúc kết thúc email. Tránh sử dụng cụm từ "Best wishes" hoặc "Cheers" nếu quan hệ giữa bạn và người đọc không phải là bạn hữu gần gũi thân mật.

Cuối cùng, trước lúc nhấn nút gửi, đọc lại một lần nữa để rà rà lỗi ngữ pháp, chính tả, dấu chấm câu, giúp hình ảnh của bản thân hoặc doanh nghiệp mà bạn đại diện ko bị mất đi vẻ có tổ chức. 

Phiêu Linh

>>Kiếm tiền tỷ nhờ dạy tiếng Anh qua mạng ở Trung Quốc
>>Diễn đạt cảm giác thấy 'trên chín tầng mây' trong tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét