Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Sai phạm cử tuyển, hao phí tiền tỉ

  • Cử tuyển: Học xong rồi... thất nghiệp!
  • Cử tuyển và chất lượng
  • Đầu ra hệ cử tuyển teo tóp
  • "Điên đầu" huấn luyện cử tuyển
  • Cử tuyển: Học xong rồi... thất nghiệp!

    Cử tuyển: Học xong rồi... thất nghiệp!

  • Cử tuyển và chất lượng

    Cử tuyển và chất lượng

  • Cử tuyển: Học xong rồi... thất nghiệp!

    Cử tuyển: Học xong rồi... thất nghiệp!

  • Cử tuyển và chất lượng

  • Đầu ra hệ cử tuyển teo tóp

  • "Điên đầu" đào tạo cử tuyển

UBND tỉnh Bình Phước đang khai triển quyết định xử lý yêu cầu bồi thường kinh phí đào tạo so với các học sinh (HS) diện cử tuyển đi học công đoạn 2006-2015 tự ý nghỉ học, kỷ luật buộc thôi học. Trong giai đoạn này, số HS cử tuyển đi học CĐ - ĐH tự tiện nghỉ học ko có nguyên cớ chính đáng và kỷ luật buộc thôi học là 32 (28 người tự tiện nghỉ học, 4 người bị kỷ luật buộc thôi học). Số HS đã nhận kinh phí huấn luyện của tỉnh là 26 với số tiền 741.570 triệu vnđ, 6 HS chưa nhận kinh phí tập huấn.

Từ nhiều sai phạm trên, ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước giao Sở GD&ĐT (GD-ĐT) tỉnh chủ trì kết hợp với sở, ban ngành liên quan, ủy ban nd những huyện, thị xã: Bù Đăng, Lộc Ninh, Bù Gia Mập, Bù Đốp, Phước Long tiến hành thực hiện bồi thường kinh phí tập huấn cử tuyển. ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước cũng giao nhiều huyện, thị xã khẩn trương triển khai quyết định đến nhiều HS đang được cấp kinh phí tập huấn cử tuyển có hộ khẩu thường trú ở địa phương; phối hợp nghiêm túc với những sở, ban ngành tới việc cung cấp đầy đủ thông tin để thực hành bồi thường kinh phí đào tạo cử tuyển đạt hữu hiệu. khoản tiền đền bù được nộp về kho bạc chính phủ.

Ngoài kinh phí hơn 700 triệu đồng cấp sai cho HS cử tuyển đang được chỉ đạo thu giữ nộp tài chính chính phủ, ủy ban nd tỉnh Bình Phước còn yêu cầu nơi cơ quan tính năng vào cuộc làm rõ nhiều sai phạm khác. cụ thể, ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị thu giữ kinh phí so với 6 HS có hộ khẩu thường trú chưa đủ 5 năm (tính đến năm cử tuyển), 9 HS người Kinh không đúng khu vực lãnh thổ cử tuyển và 8 HS có học bạ THPT xếp loại học tập ko đạt đề nghị (năm cuối đạt loại nhàng nhàng đối với người Kinh và loại yếu so với người dân tộc thiểu số).

UBND tỉnh Bình Phước giao Công an tỉnh chứng thực, thống kê kết quả là đối với 96 HS có hộ khẩu thường trú ghi trong học bạ THPT không khớp với sổ hộ khẩu thường trú, sổ hộ khẩu từ vùng tuyển vùng I, vùng II chuyển hộ khẩu sang vùng II, vùng III (ghi chú là đổi sổ, nhập nhờ, em, cháu)…

UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu chứng thực bổn phận các công chức liên quan đến 13 HS ko có tên trong danh sách tuy nhiên vẫn tiếp tục được cử đi học và chi trả kinh phí huấn luyện. Riêng huyện Bù Đăng bố trí làm việc cho 12 sinh viên cử tuyển tốt nghiệp ra trường; huyện Bù Đốp chi trả kinh phí cho HS Bùi Quang Lộc đến trường diện cử tuyển.

Để khắc phục hậu quả, ubnd tỉnh Bình Phước đang giao trụ sở vai trò chức năng trang trí làm việc so với 204 HS chưa thể hội đồng xét duyệt nhiều huyện Đồng Phú, Chơn Thành, Hớn Quản, Lộc Ninh, Bù Đốp, Bù Gia Mập, Bù Đăng cử cơ mà được hội đồng cử tuyển của tỉnh xét duyệt, tham vấn ủy ban nhân dân tỉnh cử đi học; 34 HS do Sở GD-ĐT tỉnh cử đi học không được hội đồng xét duyệt những huyện thông qua dù thế được hội đồng cử tuyển của tỉnh xét duyệt.

Sở GD-ĐT, Chánh đơn vị làm việc ủy ban nd tỉnh Bình Phước vẫn đang trong công đoạn thực thi chu trình, giấy má kiểm điểm trách nhiệm, có hình thức giải quyết so với nhiều công chức liên quan đến việc cố vấn công tác cử tuyển với hàng loạt sai phạm, như: cử HS người Kinh tăng 10% so với quy định; cử HS ko đủ điều kiện, lý tưởng về hộ khẩu thường trú, học bạ, vùng tuyển; cấp phí đào tạo cho HS không có tên trong danh sách, không lưu giữ thủ tục, cấp phí sai quy định… ước tính, khoản tiền phí phạm có thể tới mức hàng chục tỉ đồng. 

Tuyết Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét