Thứ Năm, 1 tháng 2, 2018

Phụ huynh nên hỏi gì khi gặp giáo viên của con?

Là bố mẹ, chắc chắn bạn đang có nhiều điều muốn hỏi thầy giáo của con mình. Tờ Strait Times của Singapore cho hay hiện nay, đại đa số bố mẹ lúc gặp thầy giáo con mình đã hỏi những câu như: Con tôi có chép bài đủ đầy? Cháu có cần được học kèm không, có bị tụt hạng so với bạn bè? mặc dù vậy, giáo viên lại mong được cha mẹ quan tâm nhiều bài toán khác, xa hơn điểm số trước mắt, ví như: động lực học tâm của học sinh? những em yêu thích với môn học, bài học nào nhất? lúc phụ huynh để ý đến nhiều bài toán ngoài học tập của học, họ sẽ dễ dàng có được bức tranh hoàn thành hơn về diễn biến con cái tại trường.

Phụ huynh nên hỏi gì khi gặp thầy giáo của con? - Ảnh 1.

Học sinh Singapore. Ảnh: Strait Times

Dưới đây là 5 câu hỏi mà thầy giáo hi vọng sẽ được phụ huynh đề cập nhất trong dịp chuyện trò:

Cháu có hòa nhãn, hỗ trợ bạn hữu không?

Các giáo viên cho rằng phụ huynh nên biết việc liệu con mình có bị anh em cách ly, cười nhạo ko? Có luôn luôn trợ giúp - hỗ trợ anh em trong học tập, đ-biệt các bạn không theo kịp bài giảng? thầy giáo luôn muốn cổ vũ con bạn bộc lộ sự tốt bụng, trông coi và quan tâm đến nhiều người xung quanh và trở thanh người công dân tốt lúc lớn khôn.

Cháu có phối hợp tốt với bạn bè?

Để làm rõ điều này, phụ huynh nên hỏi những câu: Cháu có phải là cầu thủ giỏi? kết hợp như thế nào với bằng hữu khi công tác nhóm? Cháu có chia sẻ suy nghĩ của mình với những người khác cũng tương tự như tiếp thu, cho phép các ý kiến - quan điểm khác nhau? khi phải đối diện xung đột, cháu phản ứng cỡ nào và liệu cháu có khả năng giải quyết các xung đột đó?

Khả năng giao tiếp và phối kết hợp hữu hiệu là nhiều kinh nghiệm cấp thiết mà con bạn cần có trong mai sau. vì vậy, hãy trò chuyện với giáo viên của con và bàn cách giúp con mình phát triển kỹ năng giao thiệp sớm.

Điểm mạnh của con tôi là gì?

"Ngoài sự tiến bộ về học tập (điều có thể dễ dàng xác nhận bằng điểm số), cháu còn nổi bật tại nhiều lĩnh vực nào khác?" là câu cha mẹ nên hỏi giáo viên. Có thể con bạn là một người giảng thuyết lôi cuốn hoặc bạn học có thể coi trọng cháu vì cháu có thể có khả năng lãnh đạo, dắt dẫn tốt trong giai đoạn làm nhóm. "Liệu cháu có hoàn thành bổn phận, dù gặp các khó khăn?" cũng là câu hỏi nhằm tìm thấy ưu điểm của con bạn.

Ngoài ra, hãy quan sát những thế mạnh con mình từ các tương tác hằng ngày ở nhà và chứng nhận chúng. các giáo viên của con bạn cũng sẵn lòng giúp phụ  huynh lớn mạnh tính tự lập, tự tin cho con.

Làm cách nào để giúp con tôi chú ý hơn vào một môn học?

Nếu con bạn ghét môn học nào đó, chả hạn ngoại ngữ, vậy cha mẹ phải làm thế nào để con có thể quan tâm môn học này hơn? Điều này rất cần thiết vì lúc một đứa trẻ quan tâm đến mảng nào, nó sẽ có rất nhiều nguồn động lực để tìm tòi thêm. Ngay cả gặp gian nan trong việc học môn này, những em sẽ ít có xu hướng bỏ cuộc liền sau đó.

Ví dụ, nếu con bạn ko bao giờ đụng tới cuốn sách tiếng Anh nhưng lại ham thích âm nhạc, tại sao ko giới thiệu những bài hát tiếng Anh thông dụng như cách giới thiệu ngôn ngữ cho cháu. cha mẹ hoặc g/đình cũng có thể tương hỗ việc học tập của trẻ bằng cách làm gương, như trò chuyện với con bằng tiếng Anh.

Chúng tôi có thể hỗ trợ con bằng cách nào?

Hãy đàm luận với thầy giáo về cách bạn và g/đình làm để trợ giúp - hỗ trợ tốt nhất cho con. Con bạn sẽ tiến bộ nhanh nhất nếu nhiều gì học ở trường được củng cố lúc tại nhà. Hãy nói chuyện với con để biết con thích trợ giúp - hỗ trợ theo cách thức nào? Nếu con bạn đang là học sinh tiểu học, hãy dành quãng thời gian để cùng đọc sách với cháu để nuôi dưỡng tình yêu với sách.

Ngoài ra, các bố mẹ có con lớn hơn có thể bàn bạc với nhiều cháu về thông tin dữ liệu thời sự, giúp những con kết nối việc học và nhiều sự kiện trong thế giới thực.

Bên cạnh đó, những thầy giáo cũng thường tò mò muốn biết học trò mình tại nhà là người như cỡ nào. Hãy chia sớt về những gì bạn đã quan sát, nhận thấy về lề thói, hành vi của con lúc ở ngoài trường học. kết luận, để chỉ dạy một đứa trẻ thành công, cha mẹ cần hiểu con mình đồng thời phối hợp tốt với giáo viên thật mật thiết.

H. Nhiên (Theo Strait Times)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét