Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

Nữ "thủ khoa kép" của trường sư phạm

  • Tân thủ khoa có 5 bài báo khoa học quốc tế
  • Thủ khoa trường đh Quốc tế - ĐHQG tp hcm đạt 28,05 điểm
  • Thủ khoa "kép" Đàm Nguyễn Trọng Nhân
  • Tân thủ khoa có 5 bài báo khoa học quốc tế

    Tân thủ khoa có 5 bài báo khoa học quốc tế

  • Thủ khoa trường đh Quốc tế - ĐHQG tphcm đạt 28,05 điểm

    Thủ khoa trường đại học Quốc tế - ĐHQG tp.hcm đạt 28,05 điểm

  • Tân thủ khoa có 5 bài báo khoa học quốc tế

    Tân thủ khoa có 5 bài báo khoa học - công nghệ quốc tế

  • Thủ khoa trường đại học Quốc tế - ĐHQG tp. hcm đạt 28,05 điểm

  • Thủ khoa "kép" Đàm Nguyễn Trọng Nhân

Vũ Phương Thảo - thủ khoa đầu vào đồng thời là thủ khoa tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh của trường đh Sư phạm

TP HCM năm 2017. Cô cũng được xem là là đại biểu vừa trở về từ chương trình Tàu giới trẻ Đông Nam Á từ tháng 10 đến 12-2017. nắm giữ IELTS 8.0 và TOEFL iBT 111/120, Thảo cũng là đại diện của đất nước việt nam ở những chương trình quốc tế như tuổi teen ASEAN và doanh nghiệp xã hội hay Diễn đàn lãnh đạo trẻ châu Á. Cô từng đạt giải 3 cuộc thi hùng biện 20 năm mối quan hệmqh Việt - Mỹ do Lãnh sự quán Mỹ tổ chức…

"Nhà giáo dục" mê thơ tiếng Anh

Sinh ra và lớn lên ở TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), chưa thể tiếp xúc các với tiếng Anh nhưng mà ngay từ nhỏ, cô gái sinh năm 1995 đã ham thích ngôn ngữ này. Ngoài học ở trường, cô nghe băng cassette thường nhật và coi đó là cách tập tành hiệu nghiệm. Một thất bại trong kỳ thi học trò giỏi thành phố cuối cấp 2 (gia đình đã chuyển đến ở TP HCM) là nguồn động lực khiến cô gái chú tâm vào việc học hơn, tự học lớn hơn với một kế hoạch và mục tiêu chi tiết. bất cứ lúc nào rỗi rãi, Phương Thảo đều dành khoảng thời gian cho môn tiếng Anh. Đều đặn mỗi ngày, cả 4 kỹ năng tiếng Anh của cô tăng dần. Điều ngạc nhiên - thú vị là Thảo rất thích học tiếng Anh qua thơ vì cho là thơ có vần điệu, hình ảnh và thông điệp rõ rệt khiến cô cảm thấy thú vị, học dễ hơn và cảm tưởng phong phú về thế giới xung quanh.

Nữ thủ khoa kép của trường sư phạm - Ảnh 1.

Phương Thảo giảng thuyết tại chương trình Tàu bạn trẻ Đông Nam Á - Nhật Bản tháng 12-2017. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Ngoài tiếng Anh, Thảo còn có niềm đam mê tiền đồ giáo dục. Nữ thủ khoa chia sẻ niềm ham mê này của cô bắt đầu từ những năm lớp 11, khi tham dự tự nguyện cho một tiến hành tổ chức phi chính phủ với vai trò phụ giảng cho lớp tiếng Anh ở các tổ ấm. nơi này, Phương Thảo thấy được tầm cấp thiết của tiếng Anh trong thời đoạn hội nhập.

"Nhờ có tiếng Anh mà mình có thể giao tiếp với anh chị tình nguyện viên quốc tế. Tiếng Anh cho mình hiểu ra lớn hơn, biết được lớn hơn, đi được xa hơn. Và mình mong có thể mang tới cho thế hệ tương lai những cơ hội tương tự, bằng việc giúp anh chị học tốt tiếng Anh" - Thảo hi vọng.

Phương Thảo chưa vội tới công sở mà đang thực thi dự án về tiếng Anh sáng tạo với mong được trở thành nhà giáo dục. Cơ duyên đến khiến cô gái bắt đầu công trình The Learning Tree lúc đầu năm 4 ĐH khi gặp một người việt sinh sống ở nước ngoài ở Úc về việt nam. công trình bắt đầu thí nghiệm từ tháng 9-2016 với 3 cấp độ để nâng cao tiếng Anh cho trẻ em với sĩ số lớp tại mức 10 bé/lớp để có thể quan sát sự lắng nghe của nhiều bé được kỹ lưỡng nhất.

Giáo trình nhóm Thảo dùng là của Úc song song với các tài liệu mang tính xã hội (TED Talks, các bài báo, phim ngắn trên YouTube về các đề tài như môi trường, mạng internet, văn hóa). Thảo cho hay khoảng thời gian tới, cô có thể hoàn thành chương trình sườn chính thức cho The Learning Tree và hi vọng có thể nhân rộng công trình trong tương lai.

Hành trình đáng nhớ

Kể về chuyến chuyến đi trên Tàu giới trẻ Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP), Thảo háo hức cho hay đó có lẽ là trải nghiệm đáng nhớ nhất của cô. Thảo cảm giác thấy rất may mắn khi được chọn là 1 trong 400 giới trẻ Nhật Bản và 10 nước ASEAN khác đã có một chuyến hành trình 52 ngày qua 5 quốc gia. thời gian đó, Thảo cùng các bạn đã được dịp hội đàm với những nhà lãnh đạo quốc gia, trải nghiệm đời sống của cứ dân địa phương, giao lưu phong tục, những buổi hội thảo, nhiều buổi trao đổi về nhiều bài toán xã hội dưới sự chỉ dẫn của những chuyên gia số một.

Một đề nghị buộc phải cho nhiều bạn trẻ tham dự chương trình là sau khi trở về phải thực thi một công trình cộng đồng. Thảo đã lên sáng kiến và cùng anh chị của Đoàn Đại biểu đất nước việt nam tổ chức sự kiện "Ngày hội kiến tạo công dân ASEAN" tại Trường Tiểu học Kim Đồng, Dương Đông, tp hà nội. mục đích của chương trình là nhằm nâng cao nhận thức về cộng đồng ASEAN, bước đầu trang bị cho các em những kinh nghiệm cần thiết của một công dân toàn cầu trong thời đoạn hội nhập. Đã có hơn 200 học trò tham dự trong ngày hội lần này.

"Ngày hội kiến tạo thế hệ công dân ASEAN" đã nhận được sự tán thành và đánh giá vô cùng cao từ phía nhà trường và phụ huynh. "Sau SSEAYP, Thảo đã thu nhặt về vô cùng nhiều kiến thức, kinh nghiệm và các tình bạn đẹp. SSEAYP đã thật sự là một dấu mốc rực rỡ cho tuổi thanh xuân của mình" - Thảo nói. 

Không thiếu việc cho người giỏi

Về tình trạng sinh viên sư phạm ra trường thiếu việc làm, lương thuởng bất ổn định ngày nay, Thảo tin là thị trường ko bao giờ thiếu việc cho người giỏi. Giỏi ở đây chẳng những giỏi về chuyên ngành, mà còn phải giỏi về kỹ năng và có thái độ làm việc bài bản. Riêng với sinh viên sư phạm, Phương Thảo nói rằng cô thấy đông đảo các bạn đều nắm giữ 2 tính cách rất đáng quý là sự nhẫn nại và chịu thương chịu khó. Nếu anh chị đạt được sự chủ động và có kỹ năng tiến hành tổ chức việc làm tốt nữa, sẽ ko có nhà tuyển dụng nào đưa đẩy. Thảo lấy ví dụ về chuyện nhờ mình học về tiếng Anh, cô đã dùng kỹ năng ngôn ngữ, kinh nghiệm giải thích bài toán để đàm phán - thương lượng với quí khách hàng nước ngoài trong mua bán trao đổi. "Đừng nên tự giới hạn lĩnh vực của mình" - nữ thủ khoa chia sẻ.

LÊ THOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét