Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Nhiều thay đổi trong tuyển sinh 2018

  • Nhiều thay đổi trong tuyển sinh 2018
  • Đại học Duy Tân - thành quả năm 2017 và điểm mới trong mùa tuyển sinh 2018
  • "Ngồi trên lửa" với tuyển sinh đầu cấp
  • Nhiều đổi thay trong tuyển sinh 2018

    Nhiều thay đổi trong tuyển sinh 2018

  • Đại học Duy Tân - thành tựu năm 2017 và điểm mới trong mùa tuyển sinh 2018

    Đại học Duy Tân - thành quả năm 2017 và điểm mới trong mùa tuyển sinh 2018

  • Nhiều thay đổi trong tuyển sinh 2018

    Nhiều đổi thay trong tuyển sinh 2018

  • Đại học Duy Tân - thành quả năm 2017 và điểm mới trong mùa tuyển sinh 2018

  • "Ngồi trên lửa" với tuyển sinh đầu cấp

Năm nay, điểm xét tuyển là tổng điểm những bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển, cộng thêm điểm chú ý hơn đối tượng, phạm vi được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. vậy nên, điểm thi năm 2016 này sẽ thông tin cụ thể hơn nhằm đảm bảo Công bằng hơn cho sĩ tử, giúp các trường thuận tiện hơn trong công tác xét tuyển.

Giảm một nửa điểm ưu tiên khu vực

Mùa tuyển sinh 2017 công nhận hiện trạng thí sinh thành phố chưa thể trúng tuyển ngành y sĩ đa khoa do điểm trúng tuyển lên đến hơn 30. Để tránh thiệt thòi cho sĩ tử, từ năm 2018, sườn điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực lãnh thổ, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa 2 phạm vi bán kính kế tiếp là 0,25. Theo quy định cũ, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa 2 phạm vi bán kính kế tiếp là 0,5. như vậy, mức điểm chênh lệch này đã giảm 0,25 so với những năm trước đây, nhằm đảm bảo sự Khách quan hơn giữa sĩ tử tại nhiều vùng miền khác nhau.

Nhiều thay đổi trong tuyển sinh 2018 - Ảnh 1.

Sư phạm sẽ rộng mở đối tượng tuyển thẳng. Trong ảnh: Giờ học của sinh viên trường đại học Sư phạm tp hcm Ảnh: TẤN THẠNH

Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa 2 nhóm đối tượng kế tiếp vẫn đang được giữ nguyên như các năm trước là 1 điểm.

Chỉ quy định điểm sàn với ngành sư phạm

Dự kiến, năm 2018, nhiều trường tự chứng nhận ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào. cơ mà, để tránh hiện trạng điểm đầu vào của các ngành sư phạm quá thấp như mùa tuyển sinh 2017, Bộ giáo dục (GD-ĐT) sẽ quy định ngưỡng đảm bảo uy tín chất lượng đầu vào đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên tại những trình độ ĐH, CĐ, trung cấp.

Với nhiều trường xét tuyển tùy thuộc điểm thi THPT quốc gia, ngưỡng điểm này được Bộ GD-ĐT xác định căn cứ kết quả của kỳ thi.

Học lực giỏi mới được

xét tuyển sư phạm

Năm nay, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên năng lực ĐH là học trò xếp loại học lực lớp 12 từ giỏi trở nên. năng lực CĐ, trung cấp xét tuyển học sinh xếp loại học lực lớp 12 từ khá trở lên.

Một điểm mới nữa là các trường tập huấn sư phạm có thể mở thêm diện xét tuyển thẳng so với học trò đã tốt nghiệp THPT chuyên của các địa phương vào những ngành thích hợp với môn học chuyên hoặc môn đạt giải. Điều kiện xét tuyển là sĩ tử có 3 niên học THPT chuyên của địa phương đạt học trò giỏi; đạt hạng nhất, nhì, ba trong các kỳ thi học trò giỏi do cấp tỉnh trở nên tổ chức sự kiện và nhiều điều kiện khác do trường quy định trong đề án tuyển sinh của mình.

Mở rộng tập trung, tuyển thẳng với ngành mỹ thuật

Bộ GD-ĐT cũng dự đoán bổ sung giải thưởng mỹ thuật vào danh sách tiêu chí để được hưởng chú ý hơn xét tuyển hoặc tuyển thẳng vào các trường đại học, CĐ, trung cấp.

Cụ thể, thí sinh đoạt giải chính cống trong các cuộc thi nghệ thuật quốc tế về ca, múa, nhạc, mỹ thuật được Bộ phong tục - thể thao và văn hóa - du lịch công nhận thì được xét tuyển thẳng vào học nhiều ngành tương ứng năng lực ĐH, CĐ, trung cấp của những trường năng khiếu, nghệ thuật theo quy định của từng trường. thí sinh đoạt giải trong các cuộc thi nghệ thuật chuyên nghiệp chính thống toàn quốc về ca, múa, nhạc, mỹ thuật đã tham gia kỳ thi THPT quốc gia, ko có môn nào từ 1 điểm trở xuống, được trường tập trung xét tuyển theo quy định của từng trường.

Thời gian được tính để hưởng ưu tiên là không quá 4 năm tính đến ngày dự thi hoặc xét tuyển vào trường.

Tuyển sinh các đợt trong năm

Năm 2018, các trường có thể thực thi các đợt tuyển sinh. Đề án tuyển sinh của nhiều đợt phải được bàn hành trên trang thông tin dữ liệu điện tử của trường và Cổng dữ liệu tuyển sinh của Bộ GD-ĐT trước khi thí sinh đăng ký xét tuyển chí ít 15 ngày.

Trước nhiều ngày cuối cùng của tháng chẵn, các trường phải cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển, danh sách sĩ tử nhập học của các đợt tuyển sinh lên trang dữ liệu điện tử của mình và Cổng tin tức tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Công khai tỉ lệ sinh viên có việc làm

Năm nay, lần trước tiên Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường phải công khai tỉ lệ sinh viên chính quy có công việc sau 12 tháng từ lúc tốt nghiệp của 2 năm gần nhất trước 1 năm đối với năm tuyển sinh theo khối ngành trong đề án tuyển sinh. những trường công dã tràng khai đủ đầy nhiều thông tin dữ liệu theo quy định thì không thể thông báo tuyển sinh.

Bên cạnh đó, nhiều trường cũng phải cung cấp dữ liệu khác về điều kiện đảm bảo chất lượng như tiền đề vật chất (phòng học, phòng thực hành/thí nghiệm, các thiết bị chủ yếu, học liệu), đội ngũ giảng sư, quy mô tập huấn... Nếu đổi thay nội dung đề án, trường phải ban bố trước nhỏ nhất 10 ngày tính đến ngày thứ nhất thí sinh điều chỉnh ước ao, đồng thời có nghĩa vụ thông báo với sĩ tử liên quan về việc đổi thay này.

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét