Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

Mầm non có nên nhận trẻ từ 3 tháng tuổi?

  • Thờ ơ kiểm định giáo dục mầm non
  • Trường măng non đóng cổng, bố mẹ bồng con qua tường rào
  • MIỄN HỌC PHÍ CHO TRẺ mầm non 5 TUỔI: Thiệt thòi trẻ học trường tư
  • Thờ ơ kiểm định giáo dục mầm non

    Thờ ơ kiểm định giáo dục mầm non

  • Trường măng non đóng cổng, cha mẹ bồng con qua tường rào

    Trường mầm non đóng cổng, phụ huynh bồng con qua tường rào

  • Thờ ơ kiểm định giáo dục mầm non

    Thờ ơ kiểm định giáo dục mầm non

  • Trường măng non đóng cổng, bố mẹ bồng con qua tường rào

  • MIỄN HỌC PHÍ CHO TRẺ măng non 5 TUỔI: Thiệt thòi trẻ học trường tư

Tham gia đóng góp ý kiến vào quy định này, những ý kiến - quan điểm cho là việc tiến hành là cực khó khăn bởi nhận trẻ từ 3 tháng tuổi là quá nhỏ, độ tuổi này rất cần sự coi sóc của người mẹ để trẻ có thể lớn mạnh một cách bình thường, nhất là thường xuyên được bú nguồn sữa mẹ. tuy vậy quan điểm khác lại cho là cần thiết phải có quy định này nhằm tạo điều kiện cho người cần lao được gửi trẻ để đi cần lao kiếm sống.

Theo tôi, dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định như trên là rất nhân bản, đánh trúng vào khát vọng chính đáng của đa số người cần lao, nhất là người lao động nghèo, ko có người nhà để gửi trẻ. Nếu không có chỗ gửi trẻ, người cần lao không được tới công sở hoặc phải mướn riêng người săn sóc trẻ thì mức giá sẽ rất đắt đỏ tác động tương đối lớn đến đời sống - sinh hoạt của người lao động.

Với quy định này, buộc phải nhiều trường mẫu giáo, nhóm lớp măng non độc lập phải sẵn sàng các điều kiện cần thiết để nhận trẻ như phải có đủ con số giáo viên, bảo mẫu, nơi giữ trẻ phải sạch sẽ, mát mẻ, các điều kiện về trông nom, y tế phải được bảo đảm… nói chung, nhận giữ trẻ từ 3 tháng tuổi là rất là khó khăn, nhất là các cháu luôn luôn quấy khóc, đi chùi rửa các lần hoặc liên tiếp đòi sữa mẹ…, vì thế, đội ngũ giáo viên, bảo mẫu phải là người mẹ thứ hai, phải có ý thức nồng nhiệt, tâm huyết mới có thể hoàn tất được bổn phận.

Mặt khác, vì trông nom trẻ em từ 3 tháng tuổi tốn rất nhiều công sức, bởi vậy, các giá thành phải cao hơn đối với trông coi trẻ có độ tuổi lớn hơn; thầy giáo, bảo mẫu phải được hưởng mức lương cân xứng nhằm động viên, khích lệ để cáng đáng việc làm. Đồng thời, chính phủ - nhà nước phải có chính sách giúp đỡ đầu tư tiền đề vật chất tại trường mẫu giáo, nhóm lớp mầm non để có thể tiến hành thực hiện tốt việc này.

Quy định các nhà trẻ, nhóm lớp măng non nhận con trẻ từ 3 tháng tuổi chẳng phải cơ sở nào cũng dám đảm trách tuy nhiên lúc đã có quy định thì các cơ sở này buộc phải phải tiến hành một cách nghiêm túc, không thể thoái thác. Nếu đưa đẩy là trái luật và sẽ bị giải quyết theo quy định.

Việc nhận trông giữ trẻ từ 3 tháng tuổi là đối tượng đặc thù, dó đó cần phải có chế độ săn sóc, dinh dưỡng, y tế phải đặc thù… không được đánh giá như nhau đối với trẻ có lứa tuổi nhiều hơn. nhà trẻ, nhóm lớp măng non nhận trẻ từ 3 tháng tuổi phải có sự liện hệ mật thiết với bố mẹ, lắp đặt ca mê ra để bố mẹ trẻ có thể khám xét kiểm tra, giám sát việc săn sóc con mình mọi lúc. Nếu phát hiện tình trạng thất thường thì phải kịp thời kết hợp để xử lý tình huống nảy sinh.

Vì vậy, dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi, bổ sung năm 2017 quan trọng phải có quy định trường mầm non, nhóm lớp mầm non độc lập nhận con trẻ từ 3 tháng tuổi nhằm tạo điệu kiện thuận tiện hơn cho người lao động, nhất là công nhân tại các khu công nghiệp ngày nay.


Đỗ cao nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét