Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thừa lý tưởng xét duyệt giáo sư

  • Phát hiện hoàn cảnh tình huống thiếu quy chuẩn được công nhận phó giáo sư
  • Rà kiểm tra giáo sư, phó giáo sư: kết quả có thay đổi?
  • Phát hiện hoàn cảnh tình huống thiếu tiêu chuẩn được công nhận phó giáo sư

    Phát hiện tình cảnh thiếu tiêu chuẩn - chuẩn mực được thú nhận phó giáo sư

  • Rà rà giáo sư, phó giáo sư: kết quả là có đổi thay?

    Rà khám soát giáo sư, phó giáo sư: kết quả là có đổi thay?

  • Phát hiện trường hợp thiếu lý tưởng được thú nhận phó giáo sư

    Phát hiện trường hợp thiếu tiêu chuẩn - chuẩn mực được ghi nhận phó giáo sư

  • Rà khám xét giáo sư, phó giáo sư: kết quả là có đổi thay?

Trao đổi với báo chí ngày 27-2, Giáo sư (GS) Phạm Gia Khánh, Chủ tịch Hội đồng Chức danh giáo sư ngành y tế, nguyên giám đốc điều hành Học viện Quân y, cho biết hội đồng này đã kết thúc đợt kiểm tra kéo dài 10 ngày với sự giám sát của Thanh tra Bộ GD&ĐT. các thủ tục ứng viên được rà đợt này là đối tượng bị năng khiếu nại, đối tượng thanh tra phản biện, đối tượng là giảng sư kiêm nhiệm những công ty điều hành, bộ trưởng, thứ trưởng… Theo đó, 19 giấy tờ ứng viên đã được kiểm tra và kết quả là cho chúng ta thấy cả 19 ứng cử viên đều đủ chuẩn mực.

Liên quan đến hoàn cảnh Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến được ghi nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư, các quan điểm thắc mắc cho là bộ trưởng dành các quãng thời gian chú trọng cho điều khiển vận hành, ít tham dự giảng dạy thì có đủ điều kiện hay ko? giải đáp thắc mắc này, GS Phạm Gia Khánh cho hay bà Nguyễn Thị Kim Tiến thừa điểm xét duyệt giấy má giáo sư. Theo GS Phạm Gia Khánh, về tiêu chí giảng dạy, bà Tiến huấn luyện 3 tiến sĩ, 4 thạc sĩ lấy bằng và đang huấn luyện 3 nghiên cứu sinh. Bà tham gia giảng dạy tại ĐH Y Dược sài gòn, kiêm chủ nhiệm 2 bộ môn, giảng dạy tại Viện các chất cần thiết Quốc gia. Bộ trưởng Kim Tiến cũng có 2 cuốn chuyên khảo, 3 giáo trình, 3 sách tham khảo và 2 sách hướng dẫn.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thừa tiêu chuẩn - chuẩn mực xét duyệt giáo sư - Ảnh 1.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến có 91 bài báo khoa học, 14 bài đăng trong tập san quốc tế ISI

Về nghiên cứu khoa học, bà Tiến chủ trì 2 chủ đề cấp nhà nước, số chủ đề cấp bộ đã nghiệm thu là 6, cùng 15 đề tài cấp cơ sở.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến có 91 bài báo khoa học, 14 bài đăng trong tạp chí quốc tế ISI, tổng điểm quy đổi cao (34,38). trong khi đó, chức danh giáo sư chỉ yêu cầu 20 điểm.

GS Phạm Gia Khánh cho biết thêm Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến còn thỉnh giảng 2 nhiệm kỳ của ĐH Oxford, Anh. Lần đầu Bộ trưởng Tiến được ĐH Oxford trao chức danh giáo sư thỉnh giảng nhiệm kỳ 3 năm vào tháng 10-2013. lúc đó, bà là người việt nam trước nhất được nhận chức danh này từ ngôi trường nổi tiếng thế giới. Lần thứ hai, nữ bộ trưởng được Đại sứ quán Vương quốc Anh trao chức danh giáo sư thỉnh giảng của Đại học Oxford là ngày 10-3-2017, trong công đoạn từ 2016-2021. Ngoài ra, Bộ trưởng Tiến còn được trao huân chương Bắc đẩu bội tinh của Pháp. thế nhưng, theo GS Khánh, hai y.tố quốc tế này không thể xét điểm trực tiếp cộng vào hồ sơ của bà Tiến, chỉ làm tăng uy tín chất lượng cho bộ trưởng.

yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét