Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Vì sao Quảng Nam không cho tiến hành tổ chức 35 năm ngày nhà gi��o?

  • Quảng Nam bác đề nghị tổ chức sự kiện kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam
  • Tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam
  • Quảng Nam bác yêu cầu tổ chức sự kiện kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

    Quảng Nam bác đề nghị tiến hành tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

  • Tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam

    Tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam

  • Quảng Nam bác đề nghị đơn vị chịu trách nhiệm kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

    Quảng Nam bác đề nghị đơn vị chịu trách nhiệm kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

  • Tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam

Chiều 13-11, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Đình Tùng, Phó chủ viên tịch ubnd tỉnh Quảng Nam, cho biết duyên cớ ubnd tỉnh không cho phép cho Sở Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh tiến hành tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo đất nước việt nam vì yêu cầu này không đúng quy định.

Cụ thể, theo quy định tại nghị quyết 145/2013/NĐ-CP ngày 29-10-2013 của chính phủ - nhà nước, việc tổ chức sự kiện nhiều ngày lễ lớn chỉ diễn ra trong các năm chẵn như 20 năm, 30 năm, 40 năm trong lúc 35 năm thì chưa thể quy định là "năm chẵn".

Vì sao Quảng Nam không cho tổ chức 35 năm ngày nhà giáo? - Ảnh 1.

Tỉnh Quảng Nam ko cho Sở GD-ĐT tổ chức lễ kỷ niệm lớn vì trái quy định (Ảnh minh họa: Internet)

Ông Tùng giải thích thêm, ủy ban nhân dân tỉnh chỉ không đồng ý cho sở đơn vị chịu trách nhiệm một lễ kỷ niệm lớn còn việc đơn vị chịu trách nhiệm Ngày Nhà giáo đất nước việt nam tại nhiều trường, các phòng GD-ĐT vẫn diễn ra bình thường như mọi năm, ubnd tỉnh không hề cấm cản.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã tin tức, ngày 31-10, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam có tờ trình xin ý kiến - quan điểm ủy ban nhân dân tỉnh về việc tiến hành tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo đất nước việt nam và tán tụng, khen thưởng, vinh danh nhà giáo tiêu biểu.

Thành phần tham dự khoảng 200 đại biểu gồm lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo những sở ngành, lãnh đạo các phòng GD-ĐT, hiệu trưởng những trường thuộc sở quản lý và mỗi người, tập thể được khen thưởng, cán bộ quản lý, thầy giáo điển hình được vinh danh.

Tuy nhiên, ngày 7-11, ủy ban nd tỉnh Quảng Nam có văn bản không đồng nhất với đề nghị của Sở GD-ĐT. Trong văn bản, ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam đề nghị Sở GD-ĐT tỉnh thực hành đúng quy định ở nghị quyết 145/2013/NĐ-CP ngày 29-10-2013 của chính phủ - nhà nước quy định về tiến hành tổ chức ngày kỷ niệm; nghi lễ tặng thưởng, đón nhận hình thức khen thưởng, danh hiệu thi đua; lễ nghi đối ngoại và đón, tiếp khách nước ngoài.

Sau lúc ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam bác yêu cầu trên, ngày 9-11, ông Hà Thanh Quốc, tổng giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đã phát hành thông báo về việc ko tiến hành tổ chức lễ kỷ niệm và đề nghị: so với nhiều đơn vị chịu ảnh hưởng của đợt ngập lụt vừa rồi khẩn trương thu vén lau chùi, sớm ổn định nền nếp dạy học; tham vấn với cấp ủy, chính quyền để thăm hỏi, động viên thầy cô vượt qua gian nan để hoàn thiện tốt bổn phận trong lúc 20-11.

Các doanh nghiệp liên quan liên hệ với sở để nhận những quyết định khen thưởng, bằng khen, giấy khen, cờ và phẩm vật lưu niệm vinh danh nhà giáo để tặng thưởng cho nhiều tập thể, mỗi người dịp 20-11...

Tr.Thường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét