Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Nhiều thế hệ tập hợp về trường đh khoa học - công nghệ X�� hội và nhân bản TP HCM

  • Rộn ràng mừng ngày Nhà giáo
  • Thương học sinh như tấm lòng cha mẹ
  • Tận tụy với nghề đâu phải vì lương
  • Rộn ràng mừng ngày Nhà giáo

    Rộn ràng mừng ngày Nhà giáo

  • Thương học sinh như tấm lòng cha mẹ

    Thương học trò như tấm lòng cha mẹ

  • Rộn ràng mừng ngày Nhà giáo

    Rộn ràng mừng ngày Nhà giáo

  • Thương học trò như tấm lòng cha mẹ

  • Tận tụy với nghề đâu phải vì lương

Hàng trăm thế hệ cán bộ, giảng sư, sinh viên qua các thời kỳ đã tụ hội về trường, ôn lại những chuyến đi lớn mạnh của ngôi trường mang đầy dấu ấn.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước có ý kiến là, trong công đoạn tiến hành xây dựng và lớn mạnh nước non, cần phải có đội ngũ cán bộ có năng lực chuyên môn giỏi, có anh kiệt và một lòng phụng sự đất nước, phụng sự dân chúng, trường đh khoa học - công nghệ Xã hội và nhân văn sài gòn là một trong những địa chỉ tin tưởng để làm lên các cán bộ như thế. 

Phó Chủ tịch nước nhận định cao các thành tựu nhà trường đạt được và cho rằng để vẫn sẽ lớn mạnh, nhà trường cần chú trọng thực thi tốt nhiều nội dung: triển khai xây dựng, phát triển hàng ngũ giảng viên mạnh về cả con số và chất lượng. tiếp tục quan tâm tới uy tín chất lượng giảng dạy, học tập và nghiên cứu; không ngừng chuẩn hóa, bước tiến mới về quản trị đại học, phối hợp nâng cao uy tín đội ngũ giảng viên, nhà phân tích để trường sớm trở thành một ĐH số 1 trong bán kính châu Á về mảng khoa học - công nghệ xã hội và nhân bản. Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng yêu cầu nhà trường quan tâm các đến lớn mạnh những ngành khoa học - công nghệ cơ bản; đẩy mạnh đánh giá, kiểm định chất lượng giáo dục…

Nhiều thế hệ xôm tụ về trường đh khoa học - công nghệ Xã hội và nhân văn thành phố hcm - Ảnh 1.

Ông Võ Văn Thưởng (bên phải) Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban truyền giáo Trung ương về dự ngày hội trường

Ôn lại truyền thống, PGS.TS Võ Văn Sen, Hiệu trưởng trường đại học khoa học Xã hội và nhân bản, cho hay: Trên hành trình hơn nửa thời đại, nhà trường đã hình thành những giá trị ý nghĩa, triết lý giáo dục và truyền thống tập quán đại học đáng vinh dự, đã có nhiều đóng góp lớn lao trong những giai đoạn thăng trầm khác nhau của xuất xứ. Từ 1957-1975, trong tình huống nước non bị chia xẻ và cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước ngày càng thảm khốc, hàng ngũ thầy cô giáo và sinh viên yêu nước ở ĐH Văn khoa tp.hcm đã vừa triển khai xây dựng, vừa ứng phó để từng bước một hình thành được những nền móng lúc ban đầu của một trường đại học lớn, có mặt từng bước một chính sách "tự trị đại học".

Nhiều thế hệ tập kết về trường đại học khoa học - công nghệ Xã hội và nhân văn tp hcm - Ảnh 2.

Vinh danh các cựu sinh viên điển hình đã, đang giữ các vị trí địa lý cấp cao của Đảng, chính phủ - nhà nước và TP HCM

Đến nay trường đã tập huấn, cung ứng cho nước non một đội ngũ trí thức phần đông với trên 75.000 cử nhân khoa học - công nghệ, hơn 7.000 thạc sĩ và trên 600 tấn sĩ, chuyên dụng cho trên những lĩnh vực tại mọi miền của sơn hà. "Nhà trường vẫn sẽ là đơn vị tổ chức đi cầm đầu khai mở ra nhiều ngành đào tạo, nghiên cứu khoa học - công nghệ mới, như Đông phương học, nhân học, đất nước việt nam học, mối quan hệmqh quốc tế, đô thị học, Hàn Quốc học, Nhật Bản học… Năm 2017, trường đã được đánh giá đạt chuẩn quốc gia theo bộ tiêu chuẩn kiểm định uy tín chất lượng giáo dục đại học của Bộ GD-ĐT; đồng thời đã có sáu chương trình huấn luyện đạt tiêu chuẩn AUN-QA" ông Sen cho biết.

Cũng thuần khiết nay, nhà trường bàn hành và vinh danh 60 cựu sinh viên điển hình của ĐH Văn khoa- ĐH Tổng hợp- trường đh khoa học Xã hội và nhân văn trong các mảng khoa học - giáo dục, chính trị - xã hội, kinh tế, tập quán - nghệ thuật. trong đó có, ông Trương Tấn Sang, Nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ viên tịch Quốc hội; bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước; ông Lê Thanh Hải, nguyên bí thư thành ủy TP HCM; ông Võ Văn Thưởng - ủy viên Bộ chính trị, Trưởng ban tuyên giáo Trung ương; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó chủ tịch nước CHXHCNViệt Nam, ông Tất Thành Cang, Phó bí thơ túc trực Thành ủy TP HCM…

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét