Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Chi 50 triệu đồng sửa 1 chi��c máy photocopy

  • Phòng Giáo dục giới thiệu doanh nghiệp vào trường truyền bá... xoong, nồi!
  • Hiệu trưởng kiện trưởng phòng giáo dục và chủ viên tịch ubnd TP
  • Kỷ luật 6 cán bộ Phòng Giáo dục
  • Phòng Giáo dục giới thiệu đơn vị tổ chức vào trường tiếp thị... xoong, nồi!

    Phòng Giáo dục giới thiệu đơn vị vào trường quảng bá... xoong, nồi!

  • Hiệu trưởng kiện trưởng phòng giáo dục và chủ tịch ủy ban nd TP

    Hiệu trưởng kiện trưởng phòng giáo dục và chủ viên tịch ủy ban nd TP

  • Phòng Giáo dục giới thiệu đơn vị tổ chức vào trường truyền bá... xoong, nồi!

    Phòng Giáo dục giới thiệu doanh nghiệp vào trường truyền bá... xoong, nồi!

  • Hiệu trưởng kiện trưởng phòng giáo dục và chủ viên tịch ủy ban nd TP

  • Kỷ luật 6 cán bộ Phòng Giáo dục

Thời gian mới đây, Báo Người Lao Động nhận được phản ánh về việc Phòng Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT) huyện Sông Lô (tỉnh Vĩnh Phúc) đang có nhiều khoản chi thường xuyên đột ngột, trong số đó có nhiều mục như chi sửa máy móc như máy in, sửa máy tính tiêu hao cả trăm triệu đồng mỗi năm.

Cụ thể, theo báo cáo - thống kê ngân sách của Phòng GD-ĐT huyện Sông Lô, năm Bính Thân, doanh nghiệp này chi luôn luôn hơn 4,1 tỉ đồng. Trong năm Bính Thân này, công ty này có 6 biên chế theo định biên, 11 thầy giáo điều động và 1 người đi làm hợp đồng.

Báo cáo tài chính cho thấy rằng năm nay, Phòng GD-ĐT huyện Sông Lô đã chi hơn 107 triệu vnđ cho việc shopping văn phòng phẩm, gồm giấy, bút, bìa kẹp tài liệu, ghim, máy dập ghim, sổ làm việc, cặp đựng tài liệu, hồ dán. đối với số cán bộ nhân viên, mỗi người tại đơn vị này tiêu thụ 6 triệu vnđ tiền giấy, bút mỗi năm.

Chi 50 triệu vnđ sửa 1 chiếc máy photocopy - Ảnh 1.

Trụ sở Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Sông Lô

Trong năm nay, Phòng GD-ĐT huyện Sông Lô duyệt số tiền "chi làm mới tài sản phục vụ làm việc chuyên môn" với tổng cộng lên mức 188 triệu đồng; bên cạnh đó công ty này chỉ có 18 chiếc máy tính và 10 chiếc máy in thì tiền sửa chữa một trong những năm đã hết trên 82 triệu vnđ. 

Đáng lưu ý, doanh nghiệp này chỉ có 1 máy photocopy tuy nhưng tổn phí được duyệt cho sửa sang đã hết hơn… 50 triệu đồng trong năm Bính Thân. Dư luận chỉ ra câu hỏi tổn phí làm mới chiếc máy này trong 1 năm đã đủ mua 2 chiếc máy mới khác theo giá hiện hành.

Bên cạnh đó, khoản chi thường xuyên cho nghiệp vụ chuyên ngành bậc THCS trên 1 tỉ đồng được thống kê ngân sách nêu rất chung chung là chi cho việc bồi bổ chuyên đề cho thầy giáo THCS, đơn vị chịu trách nhiệm thi giáo viên giỏi, học trò giỏi, trả chế độ cho thầy giáo tham gia hội đồng nhiều kỳ thi.

Về vấn đề nêu trên, thảo luận với phóng viên Người Lao Động, ông Trần Thái Mai, Trưởng phóng GD-ĐT huyện Sông Lô, cho hay ông ghi nhận tin tức của báo chí, thế nhưng khước từ giải đáp cụ thể vì ông vừa về nhiệm chức trưởng phòng từ tháng 6-2017. "Thông tin về chi thu ngân sách tài chính thì bạn hữu giúp việc tại dưới sẽ biết rõ hơn, tôi vừa về công tác nên không cụ thể được. Còn về quy tắc phát ngôn, các anh cứ sang làm việc ở ủy ban nd huyện"- ông Mai nói.

Ông Mai cũng cho biết thêm định biên biên chế trước đây của phòng là 6 biên chế, trong số đó có 1 trưởng phòng và 2 phó phòng. tuy thế, năm 2017 tăng cường 1 biên chế khi bổ sung 1 phó phòng. vậy nên, đơn vị này hiện chỉ có 7 biên chế dù vậy cùng với đó có 1 trưởng phòng và 3 phó phòng, 1 kế toán.

Phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo ủy ban nhân dân huyện Sông Lô để làm rõ nhiều khúc mắc nêu trên, tuy thế lãnh đạo huyện đề nghị đặt lịch ở nơi làm việc và chưa hẹn thời gian giải đáp.

Tin-ảnh: Minh Chiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét