Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Xu hướng chọn bài thi khoa h��c tự nhiên

Nhiều trường chính trực khuyên HS ko nên chọn tổ hợp lạ.

Bài thi khoa học - công nghệ tự nhiên áp đảo

Thầy Nguyễn Hùng Khương, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1, TP HCM), thông tin nhà trường tư vấn kỹ cho HS, nhắc nhở các thông tin các em cần chú ý để tránh nhiều sơ ý, dù là ít ra. Đến ngày 9-4, trường mới bắt đầu thu nhận thủ tục chính thức. Thầy Khương cũng thông tin dữ liệu, qua khảo sát ban đầu, trường có 600 HS lớp 12 thì chỉ có 86 HS, tương hợp 2 lớp chọn bài thi khoa học - công nghệ xã hội, còn lại 13 lớp chọn bài thi khoa học - công nghệ tự nhiên. "Tỉ lệ này còn cao hơn năm học trước, năm trước chỉ có gần 1 lớp là các em chọn bài thi khoa học xã hội" - thầy Khương nói.

Xu hướng chọn bài thi khoa học - công nghệ tự nhiên - Ảnh 1.

Học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân đang ôn chuẩn bị thi THPT quốc gia 2018 Ảnh: Tấn Thạnh

Cho đến thời điểm này, tất cả nhiều trường THPT tại thành phố sài gòn ko nhất thời với việc tiếp nhận hồ sơ giấy tờ của HS, mà vẫn dành quãng thời gian tư vấn cho nhiều em. ở Trường THPT Nguyễn Du (quận 10), trường vẫn tổ chức tư vấn cho HS thêm một lần nữa vào ngày 3-4. Theo thầy Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng nhà trường, quãng thời gian đang còn dài nên việc cần nhất ngay lúc này là cung ứng nhiều thông tin dữ liệu để những em coi xét kỹ với chọn lựa của mình. "Chỉ có 72/345 HS của trường chọn bài thi khoa học - công nghệ xã hội. Điều đáng mừng là số liệu - thông số này ko đổi thay so với lần thăm dò đầu năm. tức thị các em đã chứng nhận đúng hoài vọng của mình ngay từ đầu, ko lung lay, hay đổi thay quyết định gì" - thầy Phú thông tin dữ liệu.

Trước đó, Trường THPT Nguyễn Du cũng thực thi tư vấn mùa thi cho phụ huynh khối 12. Theo thầy Phú, chính bố mẹ cũng cần được hướng dẫn về cách làm giấy má, cách chọn bài dự thi, dinh dưỡng mùa thi, những rủi ro có thể bắt gặp hay điều kiện tuyển thẳng của các trường… để song hành, hỗ trợ con trong kỳ thi này.

Tránh xa tổ hợp "lạ"

Nhiều trường THPT trong giai đoạn tư vấn cho HS đã bộc trực khuyên HS tránh xa tổ hợp "lạ" để tránh những rủi ro mai sau có thể bắt gặp. Theo thầy Huỳnh Thanh Phú, những tổ hợp xét tuyển lạ đều khởi hành từ các trường đại học khối tư thục, thậm chí không mấy danh tiếng - tiếng tăm. "Nếu những em lao vào chọn mà chưa có nhiều tin tức cần thiết như chương trình huấn luyện, học phí, nhất là nhiều ngành học cũng lạ, kéo theo ra trường thời cơ công việc cỡ nào cũng còn rất mông lung, dễ tiền mất tật mang. thế nên, trường khuyên thẳng HS và cha mẹ ko nên chọn" - thầy Phú nói.

Trong lúc đó, tại Trường THPT Marie Curie, theo thầy Trần Hữu Hòa, Phó Hiệu trưởng nhà trường, trong lần điều tra sắp nhất thì ko có em nào chọn tổ hợp "lạ" như một trong đề án tuyển sinh của một số trường vừa công bố cơ mà kết quả này chưa phải cuối cùng vì các em chưa nộp hồ sơ giấy tờ chính thức. năm học này, trường có 1.051 HS lớp 12, trong tổng số này có 60% các em chọn bài thi tự nhiên, 40% chọn xã hội. "Năm nay, do không có thay đổi các, đồng thời chuẩn bị tâm lý kỹ nên HS không có lấn cấn trong công đoạn chọn môn thi, bài thi. tại thời điểm này, nhà trường vừa tổ chức sự kiện thi học kỳ vừa tăng tốc ôn tập cho những em" - thầy Hòa nói.

TP HCM không đơn vị chịu trách nhiệm thi thử

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tp sài gòn, cho biết niên học này Sở GD-ĐT TP sẽ không tổ chức sự kiện thi thử kỳ thi THPT quốc gia, nhiều trường căn cứ trên đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT và hướng dẫn của sở dành ra nhiều đề kiểm tra thích hợp để HS làm quen với đề thi.

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét