Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Sự thật về bức thư lạ c��a hiệu trưởng gửi phụ huynh

  • Nhói lòng bức thư gửi KTX Cỏ May của nữ sinh viên mồ côi
  • Nhói lòng bức thư gửi KTX Cỏ May của nữ sinh viên mồ côi

    Nhói lòng bức thư gửi KTX Cỏ May của nữ sinh viên mồ côi

  • Nhói lòng bức thư gửi KTX Cỏ May của nữ sinh viên mồ côi

    Nhói lòng bức thư gửi KTX Cỏ May của nữ sinh viên mồ côi

Mấy ngày qua, khi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và THPT quốc gia 2018 gần bắt đầu, mạng xã hội lần nữa chuyền tay nhau bức thư được cho rằng của vị thầy hiệu trưởng một nơi giảng dạy ở Singapore gửi phụ huynh học trò trước kỳ thi. Bức thư kêu gọi cha mẹ không nên đặt sức ép quá các lên vai con cái vì "không phải mọi cá nhân đều là người dẫn đầu toàn bộ các lĩnh vực". Theo tin tức từ tờ Business Insider, bức thư đăng trên mạng xã hội Reddit từ năm 2016 này và thời kỳ đó đã nhận được hơn 13.000 lượt xem.

Sự thật về bức thư lạ của hiệu trưởng gửi phụ huynh - Ảnh 1.

Tuy tên và vị trí của địa chỉ đào tạo chẳng thể bung ra bức thư tuy vậy những dân cư mạng khẳng định rằng đây là sản phẩm hàng hóa của vị hiệu trưởng một trường ở Singapore. đa số mọi người hiềm nghi bức thư do một người dân mạng nào đó soạn ra để gửi gắm thông điệp đến cha mẹ học trò. bên cạnh đó, tờ Independent quyết đoán thức thư do hàng hiệu trưởng của trường đạo Islam Dar-e-Arqam (Lahore, Punjab, Pakistan) viết, gửi cho toàn bộ các cha mẹ trước kỳ thi học kỳ một của trường.

Sự thật, hình ảnh về bức thư đang được chia sẻ rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội toàn cầu kéo dài 2 năm qua, hình thành lên phản ứng khả quan từ nhiều tiến hành tổ chức và các nhân, nay lại vẫn sẽ gây sốt tại đất nước việt nam. mặc dầu một mặt căn dặn nhiều em hãy làm tốt bài thi của mình tuy vậy mặt khác, vị hiệu trưởng đã nhắn nhủ những bậc bố mẹ đừng quá coi yếu điểm số. thành công tốt đẹp trong tương lai của con họ không hoàn toàn gắn kết vào nhiều con điểm trong những kỳ thi như thế này.

Payaam - một tiến hành tổ chức từ thiện cung ứng dịch vụ cho người nghèo khổ và bị bỏ rơi ở Pakistan -  đã ca ngợi bức thư là "một sáng kiến ​​tuyệt vời", trong lúc Abdul Basit Khawaja, đại diện Quỹ Waseela, một tổ chức sự kiện phi chính phủ tại Lahore, bình luận: "Đây mới đúng là cách họ truyền thông điệp cho phụ huynh".

Bất kể nguồn gốc của lá thơ từ đâu, có bao giờ, thì ko ai bác bỏ thông điệp sâu sắc đằng sau vẫn còn nguyên tổng trị giá: "Đừng chạy theo thành tích, quá đặt nặng điểm số của các bài soát như tất cả chúng ta thường làm".

Zainab Sonia Gilani, một cha mẹ Pakistan, là một trong tổng số đa số mọi người chia sẻ bức ảnh trên mạng xã hội cùng thông điệp: "Cầu cho tất cả các bậc cha mẹ, kể cả tôi, sẽ hiểu được chiều sâu của thông điệp đẹp này".

Tạm dịch bức thư hiệu trưởng gửi phụ huynh: 

"Các bậc phụ huynh kính mến,

Kỳ thi của nhiều em học sinh đang tới gần. chúng tôi biết rằng nhiều vị đều đang mong cho con mình sẽ giành được kết quả cao trong kỳ thi này.

Tuy nhiên, xin chớ quên rằng, trong số các em, những người hiện diện tại kỳ thi, có người sẽ là một nghệ sĩ, người không cần hiểu sâu về toán.

Có người sẽ là một thương lái, người ko cần phải quá quan tâm đến nơi sản xuất hay văn học Anh.

Có người sẽ là một nhạc sĩ, người mà với họ, môn Hoá học sẽ chẳng có ý nghĩa gì nhiều.

Có người sẽ là một vận động viên, người mà việc rèn luyện thể chất sẽ cần thiết hơn là môn vật lý, giống như vận động viên Schooling của tất cả chúng ta.

Nếu con bạn đạt cao điểm, điều đó thật là rất hay. mặc dù vậy nếu con chưa thể, xin đừng làm mất đi sự tự tin và phẩm cấp của con.

Hãy nói với con rằng: ổn thôi mà, đó chỉ là một kỳ thi. Con được sinh ra trên đời cho những điều lớn lao nhiều hơn thế.

Hãy nói với con rằng, dù điểm số của con là bấy nhiêu, cha mẹ vẫn yêu con và chẳng hề phán xét.

Xin hãy làm vậy nên, và nếu nhiều vị thực hiện điều đó, hãy chờ xem con mình chinh phục thế giới. Một kỳ thi hay một điểm số kém sẽ không được không thừa nhận đi những điều ước và thiên tài bên trong của những con.

Và, làm ơn đừng nghĩ rằng chỉ có kỹ sư hay thầy thuốc mới là những người êm ấm duy nhất toàn cầu này.

Trân trọng,

Hiệu trưởng".

Lê Thoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét