Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Chấm dứt hợp đồng lao động với cô giáo phạt học sinh uống nước vắt từ ghẻ lau

  • Cô giáo phạt học sinh uống nước giẻ lau bảng là con phó Phòng Giáo dục huyện
  • Bộ GD-ĐT yêu cầu xử nghiêm cô giáo phạt học sinh uống nước vắt giẻ lau bảng
  • Cô giáo phạt học trò lớp 3 uống nước giặt giẻ lau bảng
  • Cô giáo phạt học sinh uống nước giẻ lau bảng là con phó Phòng Giáo dục huyện

    Cô giáo phạt học trò uống nước giẻ lau bảng là con phó Phòng Giáo dục huyện

  • Bộ GD-ĐT đề nghị xử nghiêm cô giáo phạt học sinh uống nước vắt giẻ lau bảng

    Bộ GD-ĐT đề nghị xử nghiêm cô giáo phạt học trò uống nước vắt giẻ lau bảng

  • Cô giáo phạt học sinh uống nước giẻ lau bảng là con phó Phòng Giáo dục huyện

    Cô giáo phạt học sinh uống nước giẻ lau bảng là con phó Phòng Giáo dục huyện

  • Bộ GD-ĐT yêu cầu xử nghiêm cô giáo phạt học trò uống nước vắt giẻ lau bảng

  • Cô giáo phạt học trò lớp 3 uống nước giặt giẻ lau bảng

Sáng 5-4, Hội đồng Sư phạm Trường Tiểu học An Đồng (huyện An Dương, TP Hải Phòng) đã quyết định kết thúc hợp đồng cần lao với giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương, cô giáo phạt học trò bằng cách bắt uống nước vắt từ giẻ lau bảng.

Vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo

Trước đó, chiều 3-4, ông Phạm khắc Thảo, ông nội của em Phạm P.A (học sinh lớp 3A5, Trường Tiểu học An Đồng), được bạn học cùng lớp với P.A cho biết do trò chuyện trong lớp, em P.A bị cô giáo phạt bắt uống nước vắt từ giẻ lau bảng. Ông Thảo đã đi học phản ảnh lại với cô hiệu trưởng.

Trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Ngọc Bảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Đồng, cho biết nhận được phản ảnh của ông Phạm khắc Thảo về việc cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương cho học sinh uống nước vắt từ giẻ lau bảng, nhà trường đã chứng nhận thông tin dữ liệu trên là đúng, bà Bảo đã yêu cầu cô Minh Hương đến xin lỗi em P.A. và các thành viên trong gia đình.

Trong bản kiểm điểm, cô Minh Hương công nhận đã yêu cầu lớp trưởng lớp 3A5 pha nước giẻ lau bảng thế nhưng chỉ cho P.A. "súc miệng".

Chấm dứt hợp đồng lao động với cô giáo phạt học sinh uống nước vắt từ ghẻ lau - Ảnh 1.

Em P.A miêu tả lại cảnh bị cô giáo phạt

Đến sáng 4-4, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học An Đồng đã họp để kỷ luật cô Minh Hương. Cùng ngày, Trường Tiểu học An Đồng đã mời gia đình em P.A. đến để xin lỗi, đồng thời yêu cầu cô Minh Hương và đại diện Ban phụ huynh học trò lớp 3A5 đưa em P.A đi khám sức khỏe.

Theo bà Trần Thị Ngọc Bảo, giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương mới tốt nghiệp trường sư phạm năm 2017, tháng 8-2017 được Trường Tiểu học An Đồng ký hợp đồng làm giáo viên, chủ nhiệm lớp 3A5.

Cũng vào ngày 5-4, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo (GD-ĐT) đã có công văn gửi Sở GD-ĐT tp cảng hải phòng yêu cầu giải quyết vụ việc của cô Nguyễn Thị Minh Hương. Theo ông Trần Kim Tự, Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo, Bộ GD-ĐT, vụ việc đã khiến dư luận hết sức bất bình với hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo kiệt lực nghiêm trọng này. Bộ GD-ĐT đề nghị Sở GD-ĐT đất cảng hải phòng chỉ đạo kiểm điểm, có hình thức xử lý nghiêm so với hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng này và báo cáo - thống kê về Bộ GD-ĐT chậm nhất là 11 giờ ngày 6-4.

Trong ngày 5-4, luôn luôn hiện hữu Huyện ủy An Dương cùng Ban Giám hiệu Trường Tiểu học An Đồng đã có buổi làm việc và quyết định kết thúc hợp đồng cần lao so với cô Nguyễn Thị Minh Hương.

Tăng cường bảo đảm an ninh, không nguy hiểm trường học

Trước việc một loạt vụ bạo lực học đường liên tiếp xảy ra, ngay bên trong ngày 5-4, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cũng đã ký công văn gửi Chủ tịch ủy ban nd những tỉnh, thành đề nghị tăng lên công tác bảo đảm an ninh, yên ổn nơi học tập. Bộ GD-ĐT nhấn mạnh vừa qua, có những nhà giáo có hành vi thiếu tiêu chuẩn - chuẩn mực sư phạm với học sinh, đặc biệt, hiện trạng cha mẹ học sinh vào nơi học tập hành hung, gây thương tích, xúc phạm danh dự nhà giáo, tinh thần và thể chất học sinh, những sự việc trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể chất, tinh thần, danh dự của nhà giáo và học sinh, ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục trong nhà trường và gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Để khắc phục thực trạng trên, Bộ GD-ĐT yêu cầu Chủ tịch ubnd các tỉnh, thành chỉ đạo nhiều cấp, ngành liên quan tăng lên nề nếp, kỷ cương, dân chủ trong nơi giảng dạy, hoàn chỉnh và thực hành hữu hiệu bộ quy tắc cư xử văn hóa trong hầu hết những cơ sở giáo dục trên địa bàn. Đồng thời, tiến hành tổ chức thanh tra, khám soát nhiều cơ sở giáo dục trong việc tiến hành nhiều quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, chan hòa và phòng, chống bạo lực học đường, giải quyết nghiêm các tiến hành tổ chức, cá nhân gây mất an ninh, yên ổn địa chỉ đào tạo và công khai kết quả là xử lý.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng yêu cầu nơi cơ quan làm việc điều hành giáo dục các cấp ở địa phương và nhiều nơi giảng dạy tăng thêm làm việc đơn vị chịu trách nhiệm gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường và phụ huynh, học sinh, thầy giáo để kịp thời nắm bắt tin tức, hàn huyên, ước muốn và các vướng mắc nảy sinh, kịp thời xử lý thấu suốt với mục tiêu hoàn hảo nhất cho học sinh, thầy giáo. cài đặt, công khai hotline để tiếp nhận và kịp thời giải quyết các tin tức liên quan đến an ninh, yên ổn nơi học tập và bạo lực học đường, báo cáo - thống kê về Bộ GD-ĐT qua đường dây nóng: 0888.598.666.

Trò đâm gục thầy trước cổng trường

Vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 5-4, thầy giáo N.V.T (30 tuổi, dạy ở Trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) bị học sinh N.V.C (học sinh lớp 12A6) áp dụng dao đâm gục tại cổng trường. Thầy T. được mọi người tung vào cơ sở khám bệnh hữu hảo đất nước việt nam - Cuba Đồng Hới cấp cứu trong hiện trạng bị thương nặng. Vết đâm thấu bụng gây thương tổn gan, phải giải phẫu cấp cứu.

Theo những học trò cùng lớp, sáng cùng ngày, khi đang giảng dạy, thầy T. phát hiện C. có hình xăm tại trên cổ nên nhắc nhở C. xóa vết xăm.

H.PHÚC

Trọng Đức - Lan Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét