Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

Rà kiểm tra GS, PGS: 41 hoàn c��nh tình huống không lên được "chuyến tàu vét"

  • Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chưa được thừa nhận đạt chuẩn GS
  • Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chưa được công nhận đạt chuẩn GS

    Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chưa thể được thừa nhận đạt tiêu chuẩn GS

  • Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chưa thể được ghi nhận đạt chuẩn GS

    Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chưa thể được công nhận đạt tiêu chuẩn GS

Rà rà GS, PGS: 41 trường hợp ko lên được chuyến tàu vét - Ảnh 1.

Chiều 2-4, BGD&ĐT và đào tạo (GD-ĐT) đã có báo cáo kết quả là khám soát khám xét kiểm tra giáo sư (GS), phó giáo sư (PGS) đợt thú nhận năm 2017.

Theo đó, qua rà soát, chứng thực hồ sơ của 94 ứng viên GS, PGS có tín hiệu chưa bảo đảm quy chuẩn theo quy định hoặc có khiếu kiện, đã xác minh được thêm 53 người được thừa nhận đạt chuẩn mực chức danh GS, PGS năm 2017; 41 ứng cử viên được rà rà soát GS, PGS đã chưa thể thừa nhận do giấy tờ không đảm bảo theo quy định hoặc có đơn xin rút.

Như vậy, năm 2017, có 1.184 người được công nhận đạt tiêu chuẩn - chuẩn mực chức danh GS, PGS, đạt tỉ lệ 77% (tỉ lệ này năm 2016 là 75,5%).

Được biết từ kết quả này, Hội đồng Chức danh giáo sư chính phủ - nhà nước sẽ thực hành theo đúng quy định là chỉ thừa nhận nhiều ứng viên đủ tiêu chuẩn. Bộ GD-ĐT cũng sẽ tiếp tục giải quyết nhiều tiền đề giáo dục thú nhận số giờ giảng cho nhiều ứng cử viên không chính xác và sẽ ban bố công khai cho công luận.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng nhấn mạnh Hội đồng Chức danh giáo sư chính phủ chỉ ghi nhận nhiều ứng cử viên đủ điều kiện, còn việc bổ nhậm GS, PGS là do nhiều cơ sở giáo dục tự quyết định.

Bộ GD-ĐT đánh giá, năm 2017, uy tín khoa học của các ứng viên đã tăng cường một bước rõ rệt so với năm 2016 và càng ngày càng cận cảnh tới các tiêu chuẩn - chuẩn mực quốc tế. dẫu rằng việc công bố kết quả là tìm hiểu trên các tập san nước ngoài chưa bắt buộc theo quy định hiện hành tuy nhiên các ứng cử viên có ban bố tìm hiểu của mình trên những tạp chí, kỷ yếu hội nghị khoa học quốc tế. tổng số lượng những bài báo được ban bố trên các tập san khoa học quốc tế có chất lượng (trong mục lục ISI và Scopus) của các ứng cử viên trong năm 2017 tăng 2,1 lần đối với năm 2016 (năm 2017 có 5.316 bài, trong lúc năm Bính Thân này chỉ có 2.510 bài).

Năng lực ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh, của các ứng cử viên tốt hơn so với nhiều năm trước, đ/biệt là nhiều ứng viên trẻ đã đi du học ở nước ngoài. nhiều hội đồng chức danh GS ngành, liên ngành đã đề nghị cao khi thẩm định ngoại ngữ nhiều ứng cử viên thông qua trình bày báo cáo - thống kê và trả lời trực tiếp các câu hỏi của thành viên hội đồng. những ứng cử viên thuần thục 2 ngoại ngữ thông dụng.

Bộ GD-ĐT đang khẩn trương hoàn thiện, trình Thủ tướng chính phủ - nhà nước phát hành quy định thay cho quy định chuẩn mực, hồ sơ bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh GS, PGS ban hành kéo theo Quyết định số 174/2008/QĐ-TTg ngày 31-12-2008 và Quyết định số 20/2012/QĐ-TTg ngày 27-4-2012 của Thủ tướng nhà nước để dùng ngay từ đợt xét thừa nhận mới.

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét