Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Thí sinh gây tranh luận khi đăng ký… 24 nguyện vọng

  • Đăng ký bấy nhiêu ước muốn cho vừa?
  • 860.000 thí sinh ghi danh thi THPT quốc gia 2018
  • Đăng ký bấy nhiêu ước vọng cho vừa?

    Đăng ký bao nhiêu mơ ước cho vừa?

  • 860.000 sĩ tử đăng ký thi THPT quốc gia 2018

    860.000 sĩ tử đăng ký thi THPT quốc gia 2018

  • Đăng ký bấy nhiêu ước mong cho vừa?

    Đăng ký bấy nhiêu ước muốn cho vừa?

  • 860.000 sĩ tử ghi danh thi THPT quốc gia 2018

Thí sinh gây tranh cãi khi đăng ký… 24 ước ao - Ảnh 1.

Tờ phiếu thí sinh đăng ký 24 điều ước toàn bộ những ngành cùng trường

Từ ngày 1-4 đến ngày 20-4, thí sinh làm giấy tờ ghi danh dự thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ 2018. Trong khi những sĩ tử đã xác định ngành, nghề thích hợp và hoàn thành việc ghi danh ngay từ những ngày thứ 1, nhiều sĩ tử vẫn loay hoay với việc ngành, nghề, trường dẫn đến đăng ký tùm lum.

Mới đây, trên mạng xã hội và trang tuyển sinh một vài trường THPT lan truyền hình ảnh về tờ ghi danh xét tuyển ĐH, CĐ với hàng chục nguyện vọng của sĩ tử.

Đa số tờ đăng ký cho thấy rằng sĩ tử đã chứng nhận được ngành, nghề yêu thích, nên đăng ký hàng chục trường có đào tạo ngành đó. trong khi đó, đáng chú ý nhất vẫn còn vài thí sinh ghi danh vào toàn bộ những ngành của một trường, bất luận việc bản thân có thích hợp và yêu thích hay ko. Dù chưa rõ thực hư tờ phiếu đăng ký này có được đem đi nộp vào các trường đại học hay ko nhưng nó đã hấp dẫn vô cùng nhiều quan điểm thảo luận và chia sớt, cảnh báo của giới học sinh, sinh viên. 

Nhiều người bình luận rằng thí sinh đã được trao quyền đăng ký điều ước không hạn mức, nên hãy để các em tự quyết định sau này của mình. đa số thí sinh khác có ý kiến là với mức phí 30.000 đồng/ khát vọng, gia chủ nhiều tờ phiếu này đang thực sự làm phung phá tiền nong của g.đình do hiếm có trường nào xét tuyển hơn 4-5 đợt.

Thí sinh gây tranh luận khi đăng ký… 24 ước vọng - Ảnh 2.

Chia sẻ ý kiến về vấn đề này, Thạc sĩ Phạm Thái Sơn - Phó giám đốc tâm điểm Tuyển sinh, ĐH Công nghiệp Thực phẩm tp. hcm, cho biết thật sự các em vẫn còn cơ hội để thay đổi ước mong của bản thân nên ko nhất định phải ghi danh quá những trường vậy nên cho một ngành. "Thí sinh nên lập danh sách những trường thích hợp với mình về điểm trúng tuyển hàng năm, học phí, điều kiện đời sống, thể chế hỗ trợ… và tiếp đến sắp đặt theo thứ tự chú trọng. những trường phù hợp nhất và có cao điểm hơn năng lực của mình một tẹo ở chú trọng thứ 1 và cứ như thế giảm dần về điểm thì những em sẽ có cơ hội trúng tuyển cao và vào nhiều trường phù hợp với bản thân hơn", ông Sơn nói. 

Chuyên gia tư vấn, hướng nghiệp này cũng cảnh báo thí sinh tránh tình trạng nhiều em ân hận vì vào những trường không phù hợp với điều kiện của bản thân và g/đình mình.

Thí sinh gây bàn cãi lúc đăng ký… 24 điều ước - Ảnh 3.
Thí sinh gây bàn cãi lúc đăng ký… 24 ước ao - Ảnh 4.
Thí sinh gây tranh luận lúc đăng ký… 24 điều ước - Ảnh 5.

 "Còn những em ghi danh quá các ngành trong một trường thì cần xem lại làm việc chọn ngành của mình, các em cần nghiêm chỉnh với việc chọn ngành của mình để tránh sự phung phí trong tương lai", ông cho biết. Chuyên gia này nói rằng trong quá trình các em nộp giấy má, vai trò chỉ dẫn của nhiều thầy giáo của nhà trường THPT rất cần thiết. thành ra, những thầy cô cần tư vấn thêm cho các em để nhiều em nghiêm chỉnh trong việc đăng ký ngành nghề và trường, nếu không sẽ làm hao tổn sau này của mình.

"Qua vấn đề trên, có thể thấy làm việc hướng nghiệp và tuyển sinh trong nhiều năm ngoái đang được quan tâm nhiều hơn. thế nhưng vẫn còn ko ít những em chưa nhận thức đúng đắn về vấn đề này. kinh nghiệm mềm của các em thực sự có vấn đề", ông Sơn điều nhận xét.

Lê Thoa
Tin liên quan
  • Đăng ký bao nhiêu ao ước cho vừa?
  • 860.000 thí sinh đăng ký thi THPT quốc gia 2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét