Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

“Đại gia” xe đạp cũ của học sinh nghèo ở miền Tây

  • Nhật Bản tìm 10 học sinh nghèo đào tạo lên luật sư, bác sĩ
  • 400 học trò nghèo xã Bình Thành thêm động lực đến trường
  • Trao 262 suất học bổng cho học trò nghèo
  • Nhật Bản tìm 10 học sinh nghèo đào hình thành lên luật sư, bác sĩ

    Nhật Bản tìm 10 học sinh nghèo đào hình thành người bào chữa, bác sĩ

  • 400 học sinh nghèo xã Bình Thành thêm động lực đến trường

    400 học trò nghèo xã Bình Thành thêm nguồn động lực đến trường

  • Nhật Bản tìm 10 học trò nghèo đào tạo lên luật sư, bác sĩ

    Nhật Bản tìm 10 học trò nghèo đào tạo lên luật sư, bác sĩ

  • 400 học sinh nghèo xã Bình Thành thêm động lực đến trường

  • Trao 262 suất học bổng cho học sinh nghèo


Trên đường về trung tâm phường Thới An, quận Ô Môn (TP Cần Thơ), có một tiệm sửa xe mà bấy nay dân cư trong vùng biết đến như một địa chỉ chuyên cung cấp xe đạp miễn phí cho học sinh nghèo. Cách đây 5 năm, ông Trần Văn Giàu, chủ tiệm, cùng một người bạn bắt tay nhau đi mua xe đạp cũ ở nhiều vựa phế truất liệu, rồi về sơn sửa lại tặng cho nhiều em học trò nghèo. Và 2 năm trước, lúc người bạn ông đã chết, ông Giàu mất phần kinh phí để tiến hành.

Tuy nhiên, với mong muốn được duy trì công việc ý nghĩa này, ông vẫn gom nhặt, tích góp để vẫn sẽ công việc "bao đồng" này. "Mấy năm trước, nghe ông bạn thân nói về hoàn cảnh tình huống của 2 em học sinh trở ngại, đến trường ngày 2 buổi mà không đủ tiền mua xe đạp nên tôi lấy chiếc xe có sẵn tại nhà đem cho. Từ đó, tôi bắt đầu công việc này cho đến nay", ông Giàu tâm tư.

Ông Giàu đi tìm mua xe cũ ở các vựa phế liệu

Để có xe đạp tặng học sinh nghèo, ông Giàu đi đến những vựa ve chai tìm những chiếc xe cũ dù vậy còn có thể dùng để thu mua. Theo ông, chỉ cần khuôn xe còn cứng, còn dùng được là ông chọn mua. Rồi tự tay ông lại dành quãng thời gian thay từng cụ thể để "tân trang" những chiếc xe bỏ đi thành xe mới. Mỗi chiếc xe đạp hoàn chỉnh được trao đến tay người nhận, ông Giàu phải để ra giá cả mua phụ tùng là khoảng 700.000 đồng, chưa kể đến công và một vài chi tiết phụ.

Chú tâm hoàn thiện từng chi tiết cho chiếc xe

Mỗi năm, ông Giàu mua hoặc nhà hảo tâm cho xe cũ khoảng 10 – 15 chiếc giúp được những em học trò đi học dễ dàng hơn. Thầy Trần Văn Thắng - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi, quận Ô Môn - cho biết: "Có được phương tiện đi lại như vậy, những em và g.đình rất mừng. Nhờ tấm lòng thơm thảo của ông Giàu mà nhiều em đến trường thuận tiện - tiện lợi hơn, việc học được tốt hơn".

Mỗi chiếc xe đạp hoàn thành được trao đến tay người nhận, ông Giàu phải dành ra giá thành mua phụ kiện là khoảng 700.000 đồng, chưa tính công và một số thông tin cụ thể phụ

"Cho được chiếc xe đạp để cháu đến trường, gđ rất hàm ân. g.đình nghèo quá, không có tiền mua xe nên được tặng thế này rất là cám ơn", bà Trần Thị Vân, phụ huynh một em học sinh được tặng xe, tâm tình.

Ông Giàu tân trang xe cũ tặng cho các em học sinh

Với các người dân cần lao thông thường như ông Giàu, công việc thiện nguyện như thế này rất đáng trân quý. Mong sao trong xã hội sẽ vẫn sẽ có rất nhiều hơn nữa nhiều người bắt đầu chuẩn bị "sống không những cho riêng mình" như ông Trần Văn Giàu.

Bài và ảnh: CHÂU LÊ
Tin liên quan
  • Nhật Bản tìm 10 học sinh nghèo đào làm lên luật sư, bác sĩ
  • 400 học sinh nghèo xã Bình Thành thêm nguồn động lực đến trường
  • Trao 262 suất học bổng cho học trò nghèo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét