Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

Khi thách thức phát triển thành thời cơ cho sinh viên ngành Điều dưỡng

Ngày nay, tại các nước, tổng số lượng người cao niên cùng số bệnh nhân ngày càng tăng lên khiến nguồn cung ứng cấp nhiều điều dưỡng viên trở nên khan hiếm, từ đó tác động đến uy tín chăm sóc sức khỏe cho cứ dân. thành ra, khối ngành khoa học Sức khỏe, đào tạo điều dưỡng đang phát triển thành tiêu điểm mà Đại học (ĐH) Duy Tân đã có những bắt đầu chuẩn bị chu đáo để đón lứa sinh viên mới năm 2018, những thí sinh có niềm ham thích đ.biệt cho ngành học này.

Khi thách thức phát triển thành thời cơ cho sinh viên ngành Điều dưỡng - Ảnh 1.

ĐH Duy Tân ký kết đối tác với những đơn vị tổ chức để tạo thời cơ cho sinh viên ngành Điều dưỡng học tập và công tác ở nước ngoài

Nguồn nhân công điều dưỡng đang thâm hụt tại những quốc gia

Một trong các nguyên do đẩy nguồn nhân công điều dưỡng rơi vào thực trạng thâm hụt trầm trọng chính là tốc độ già hóa dân số đang tăng nhanh. Theo Tổng cục DS-KHHGĐ (Bộ Y tế): đất nước việt nam đã chính thức bước vào quá trình già hoá dân số từ những năm 2011 và với tốc độ thuộc hàng nhanh nhất thế giới. thực tiễn, nước ta có khoảng 10,1 triệu người cao niên, trong đó từ 80 tuổi trở nên đã có 2 triệu người. chẳng những riêng đất nước việt nam, những quốc gia lớn mạnh trên thế giới cũng đang rơi vào hiện trạng đáng báo động này, trong đó đặc biệt là Nhật Bản. Theo thống kê, Nhật Bản hiện có 32,7 triệu người trên 65 tuổi, chiếm 25,75% dân số. Trong 10 năm tới, Nhật Bản cần 700.000 nhân viên điều dưỡng, trong khi số lượng nhân công hoạt động trong ngành này chỉ vào khoảng 300.000 - 400.000 người. vận tốc già hóa dân số nhanh khiến nhu cầu về nguồn nhân lực điều dưỡng theo đó cũng tăng vọt ở nước này.

Đến đất nước việt nam để tìm nguồn nhân lực điều dưỡng lành nghề

Ngay lúc nhận định rõ tỉ lệ già hóa dân số trên toàn cầu đang tăng nhanh, Bộ Y tế việt nam đã chỉ đạo mở mang đào tạo nhân lực ngành Điều dưỡng. các trường đh đã kết nạp chủ trương chính sách này đồng thời lên kế hoạch tập huấn và bước đầu tự khắc phục được phần nào thực trạng thiếu hụt nhân lực ở những cơ sở y tế. Trước năng lực cung cấp nhân công cho khoảng trống thâm hụt trong ngành Điều dưỡng của việt nam, nhiều nước như Đức, Nhật Bản, Thụy Điển, Mỹ,… đã tìm đến đất nước việt nam để tìm kiếm các nguồn nhân công điều dưỡng viên giỏi. Điều này làm nên thời cơ lớn cho sinh viên tốt nghiệp ngành Điều dưỡng tại đất nước việt nam, mở ra các cơ hội việc làm ở nước ngoài.

Khi thử thách trở thành thời cơ cho sinh viên ngành Điều dưỡng - Ảnh 2.

Sinh viên ngành Điều dưỡng tiến hành thực hiện tại ĐH Duy Tân

Vài năm trở về đây, ĐH Duy Tân đã đón rất là nhiều đoàn đại biểu hoạt động trong mảng điều dưỡng đến từ Nhật Bản, Thụy Điển, Mỹ,… tới tham quan trường và đặt bài toán đối tượng hợp tác cung cấp, huấn luyện nguồn nhân lực. Sau giai đoạn thương thảo, ĐH Duy Tân đã ký kết với Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei (Nhật Bản) để đào tạo, hướng nghiệp cho sinh viên Điều dưỡng, ký kết biên bản ghi nhớ với ĐH Halmstad (Thụy Điển) để thực hành bàn luận sinh viên, bàn luận giảng viên và bàn giao kỹ thuật tiên tiến giữa 2 trường. tại một hướng đi khác, ĐH Duy Tân đã ký kết với Hội đồng Quốc gia Người cao niên Khiếm thị Nhật Bản, chi nhánh con Kinki để đưa sinh viên Khoa Điều dưỡng, sinh viên đã tốt nghiệp Điều dưỡng tại ĐH Duy Tân và những ứng viên khác sang học tập ở Trường tập huấn người đi làm trông nom Y tế (Kaigo Fukushi Shi) để có cơ hội ở lại công tác tại giang san này.

Bên cạnh đó, ĐH Duy Tân cũng đã ký kết với ĐH Fooyin, Taiwan khai triển đào tạo chuyên ngành Thạc sĩ khoa học - công nghệ Điều dưỡng. Đây là thời cơ để sinh viên học Điều dưỡng ở ĐH Duy Tân và những cơ sở tập huấn khác có thể chuyển tiếp học cao học ngay sau lúc tốt nghiệp đại học và nhận Bằng Thạc sĩ khoa học - công nghệ Điều dưỡng (Master of Science in Nursing) do ĐH Fooyin cấp.

Đại diện nhiều đơn vị tổ chức tìm đến ĐH Duy Tân để đối tác đều có đánh giá cực tốt về nguồn nhân công điều dưỡng của đất nước việt nam cũng giống như nhân lực điều dưỡng do ĐH Duy Tân huấn luyện. Bà Yuko Kamata - Ủy viên Ban Chấp hành túc trực, phụ trách phương án kế hoạch Nhân sự của Tập đoàn Seirei (Nhật Bản) quyết đoán: "Có dấu ấn rất tốt về ĐH Duy Tân cũng như về anh chị sinh viên nơi đây. thực tế, việt nam đã có gần 1.000 điều dưỡng viên đang làm việc ở Nhật Bản với vai trò là nhân viên điều dưỡng, quan tâm sức khỏe. anh chị đều có những đức tính quan trọng của một điều dưỡng viên kiểu mẫu như thận trọng, hoạt bát, năng động và đ/biệt là có tấm lòng với bệnh nhân."

Tâm huyết tập huấn điều dưỡng viên tại ĐH Duy Tân

Trước tiên, ĐH Duy Tân xây dựng những chương trình đào tạo khoa học - công nghệ Sức khỏe một cách tiêu chuẩn tùy vào sự cộng tác và tham khảo chương trình từ các đại học uy tín toàn thế giới như: ĐH Illinois tại Chicago (UIC) - trường có các chương trình tập huấn Y-Dược quy mô nhất Mỹ, và ĐH Pittsburgh (UPitt) - xếp thứ 5 trong Top 15 trường có tìm hiểu y học hàng đầu nước Mỹ. bên cạnh đó, ĐH Duy Tân còn dùng các hình thức giảng dạy mới nhằm giúp sinh viên được học tập với những tiến bộ khoa học k/thuật số một, cùng với đó có rất nhiều hàng hóa du nhập và cả của ĐH Duy Tân như sản phẩm hàng hóa "Ứng dụng kỹ thuật mô phỏng thực tiễn ảo 3D triển khai xây dựng thân thể người chuyên dụng cho công tác giảng dạy, học tập và tìm hiểu trong khối ngành khoa học - công nghệ sức khỏe". Đây là hàng hóa của trung tâm Mô thử hỏi và Mô hình hóa (Center of Visualization & Simulation - CVS) thuộc ĐH Duy Tân đang được trao hạng nhất Giải thưởng nhân tài Đất Việt năm 2017.

Trong suốt công đoạn huấn luyện, ĐH Duy Tân luôn luôn mời những y tá giàu kỹ năng đến từ Đức, Hà Lan và Israel sang cung cấp các kiến thức hiện đại nhất về chăm lo bệnh nhân cho sinh viên. đ/biệt, nhằm tạo điều kiện tốt nhất về thực tập trên thực tế cho sinh viên ngành Điều dưỡng, ĐH Duy Tân đã ký kết hiệp tác với 18 cơ sở y tế lớn nhỏ để sinh viên có điều kiện học tập trực tiếp từ nhiều y bác sĩ có uy tín cũng giống như được tiến hành thực hiện lâm sàng với bệnh nhân ở: phòng khám đa khoa Trung ương Huế, phòng khám Đà Nẵng, phòng khám C, cơ sở khám bệnh Bộ công an 199, Bệnh viên Quân y 17,…

Mùa Tuyển sinh 2018, ĐH Duy Tân quyết định trao nhiều học bổng cho các sĩ tử theo học ngành Điều dưỡng Đa khoa tại trường:

• Học bổng Duy Tân trị giá từ 1.000.000 - 5.000.000 VNĐ cho các sĩ tử ghi danh vào học ngành Điều dưỡng Đa khoa có tổng điểm xét tuyển 3 môn từ kỳ thi THPT Quốc gia >= điểm trúng tuyển từ 3 đến 10 điểm.

• Học bổng giá trị từ 500.000 - 2.000.000 VNĐ cho các thí sinh đăng ký vào học ngành Điều dưỡng Đa khoa có tổng điểm xét tuyển học bạ THPT từ 22 điểm trở lên.

Môn xét tuyển:


Ngành họcMã ngành

Xét tuyển theo kết quả là thi THPT quốc gia

Xét tuyển kết quả học bạ năm lớp 12

Điều dưỡng Đa khoa

7720301

1.Toán, Lý, Hoá

2. Toán, KHTN, Văn

3. Toán, Hoá, Sinh

4. Toán, Sinh, Văn

1.Toán, Lý, Hoá

2.Toán, Hoá, Sinh

3.Toán, Sinh, Văn

4. Văn, Toán, Hoá

Các bạn có thể xem thêm dữ liệu về tập huấn Điều dưỡng Đa khoa của ĐH Duy Tân nơi này: Khoa Điều dưỡng

Mọi chi tiết liên hệ khu vực trung tâm Tuyển sinh, ĐH Duy Tân 254 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng

Đường dây nóng: 1900.2252 - 0905.294390 - 0905.294391

Website: http://tuyensinh.duytan.edu.vn

Email: tuyensinh@duytan.edu.vn

Bài và ảnh Tâm Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét