Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

Cô giáo câm lặng là sự việc nghiêm trọng, ngành giáo dục gi��i quyết quá chậm!

  • Cô giáo lặng câm trong giờ giảng: ủy ban nd TP chỉ đạo chuyển trường cho học sinh
  • Cô giáo lặng im 4 tháng: Sở GD-ĐT coi xét xử lý hiệu trưởng
  • Vụ cô giáo câm lặng 4 tháng: Sở GD-ĐT tphcm xử lý thận trọng
  • Im lặng trong giờ giảng: Bạo lực ý thức học sinh
  • Cô giáo im lặng 4 tháng lúc lên lớp vì học sinh dọa ghi âm?
  • Cô giáo im lặng trong giờ giảng: ubnd TP chỉ đạo chuyển trường cho học sinh

    Cô giáo im lặng trong giờ giảng: ủy ban nd TP chỉ đạo chuyển trường cho học sinh

  • Cô giáo lặng câm 4 tháng: Sở GD-ĐT coi xét xử lý hiệu trưởng

    Cô giáo im lặng 4 tháng: Sở GD-ĐT coi xét giải quyết hiệu trưởng

  • Cô giáo lặng im trong giờ giảng: ubnd TP chỉ đạo chuyển trường cho học sinh

    Cô giáo im lặng trong giờ giảng: ubnd TP chỉ đạo chuyển trường cho học sinh

  • Cô giáo câm lặng 4 tháng: Sở GD-ĐT cân nhắc xử lý hiệu trưởng

  • Vụ cô giáo câm lặng 4 tháng: Sở GD-ĐT tphcm xử lý thận trọng

  • Im lặng trong giờ giảng: Bạo lực ý thức học sinh

  • Cô giáo lặng câm 4 tháng khi lên lớp vì học sinh dọa ghi âm?

Chia sẻ tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Thu cho hay bà đã có những chia sớt với hiệu trưởng của Trường THPT Long Thới, Nhà Bè, nơi diễn ra sự việc cô giáo im lặng các tháng trong giờ lên lớp mà học trò đã phản ảnh trong buổi hội thoại với lãnh đạo Sở GD&ĐT TP. "Cũng có lúc thầy nhiều việc, nên sự việc xảy ra rồi thì hiệu trưởng mới biết tuy vậy với trách nhiệm đứng đầu thì ban giám hiệu phải chịu trách nhiệm", bà Thu nhấn mạnh.

Tinh thần nghĩa vụ, đạo đức nhà giáo ở đâu?

"Tôi khẳng định đây là sự việc nghiêm trọng. Tôi áp dụng từ này chẳng phải là đẩy vấn đề lên, mà nó chuẩn xác là bản tính sự việc, bởi các em đang bị bạo hành tinh thần", bà Thu nói. 

Bà Thu nêu hiện tại: Mọi người hãy hình dung mình về nhà mà người thân mình một ngày không nói chuyện, không nói gì đã khủng khiếp như thế nào. ở đây, 3 tháng liền - mà có thể hơn vậy nên cô giáo lên lớp ko nói gì - thì nhiều em như thế nào? học trò không hiểu mình lỗi gì mà cô như lại vậy nên? Đó là bạo hành về tinh thần.

Đặc biệt đây là môn toán, một môn học khó. ko giảng dạy thì làm sao học trò hiểu được? tinh thần trách nhiệm, đạo đức nhà giáo nơi đâu?

"Cách giải quyết của ngành giáo dục nói chung và thầy hiệu trưởng là quá chậm. Tôi hiểu là mọi thứ phải có tiến trình, những thầy cô đang bận bởi mùa thi cử, không có quãng thời gian để họp hội đồng. Tôi chia sẻ điều đó. đ-biệt liên quan đến việc xử lý một con người càng phải cẩn thận. hoạ chăng động thái mà mình phải làm sớm hơn. lúc biết được em Toàn phản ánh và xác thực đúng sự thực, thì trường phải đình chỉ ngay việc lên lớp của cô Châu. tìm hiểu đúng sai thì làm sau. Chứ mình cứ tự dễ dãi là cô trò đã có cuộc hòa giải rồi, lại để cô lên lớp như vậy là không ổn. Dư luận lại hiểu sai rằng việc xử lý cô giáo ko có, có sự bao che cho cô? Mình lại làm cho xã hội cảm giác ko ưng ý chuyện đó", Bà Thu nói. 

Cô giáo câm lặng là sự việc nghiêm trọng, ngành giáo dục giải quyết quá chậm! - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch ubnd tp hồ chí minh tại cuộc họp khẩn sáng 6-4

Phó Chủ tịch ubnd thành phố hồ chí minh cũng có ý kiến là phản ứng của ngành giáo dục là chậm nên dư luận xã hội đi xa như thế. Sở GD&ĐT TP phải tiếp thu phản ảnh từ nhiều chiều, báo chí nhiều hơn, xử lý nhanh hơn.

"Tôi có đọc một bài báo trên Báo Người cần lao, đã từng viết cô này có cách dạy lạ. Báo Người lao động đã đưa tin trước khi em Toàn phản ánh rồi? Mình có quan tâm hay không?", bà Thu đặt câu hỏi.

Em Toàn đang đơn chiếc, ứng phó giữa bao luồng dư luận

Đối với tình huống em học trò đã dám nói lên sự thực, bà Thu cho rằng phải thú nhận em phản ảnh là đúng, chẳng thể không thừa nhận. bổn phận của ngành giáo dục thế nào? may ra sau phản ảnh em Toàn với ban giám đốc sở, những em còn lại phải có chủ kiến của mình chứ?

Nhưng mọi người nhìn thấy ko? đa số mọi người còn phản đối em ấy. Việc đúng mà ko dám bảo vệ, việc sai thì ko dám đương đầu. Em Toàn đang đơn độc một mình, đối phó giữa bao luồng dư luận?

"Việc bạo hành này mà tất cả chúng ta xem là thông thường thì ngành giáo dục chúng mình ko ổn. Tôi lo âu lắm, mà việc lo này đúng ra không tới tôi đâu, mà đáng ra là ngành giáo dục, đồng chí giám đốc sở. Liên hệ với sự việc cô giáo bắt trẻ uống nước giẻ lau, họ giải quyết rất nhanh. Buổi chiều bên ngành người ta buộc nghỉ việc ngay. trong khi đó mình giải quyết cô như vậy, dư luận họ bức xúc cũng được coi là dễ hiểu. dĩ nhiên, xử lý là phải thận trọng, căn cứ vào pháp luật", bà Thu nói.

Bà Thu cũng đặt vấn đề giáo viên chủ nhiệm sao lặng thinh? rõ ràng nhiều em học trò cũng đã phản ánh với cô rồi chứ? nhiều đồng chí phải đặt câu hỏi tại chỗ này. không những dò la cô Châu mà phải đặt nghĩa vụ giáo viên chủ nhiệm này?  

"Qua báo chí tôi biết trước đây cô Châu từng bị kỷ luật rồi. Mà chúng ta lại chuyển cô sang Trường THPT Long Thới rất êm xuôi. Tôi rất ngại ngần và chú ý với sở bền chặt bài toán này. Trường mà xử lý kỷ luật như trước đây là không được"- Phó Chủ viên tịch ủy ban nd tphcm nhấn mạnh. 

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, tại cuộc họp khẩn này, sau chỉ đạo của Phó Chủ tịch ủy ban nd sài gòn, lãnh đạo Sở GD&ĐT tp hcm đã chắc chắn quả quyết sẽ chuyển trường cho em Phạm Song Toàn theo yêu cầu của em và gia đình; đồng thời xử lý nghiêm so với hiệu trưởng Trường THPT Long Thới và cô Trần Thị Minh Châu. 

Hạ Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét