Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

860.000 sĩ tử đăng ký thi THPT quốc gia 2018

  • Kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra từ 25 đến 27-6
  • Đề thi THPT quốc gia tăng số câu hỏi phân hóa
  • Thi THPT quốc gia 2018: Nên chọn mấy bài thi?
  • Đề minh họa thi THPT quốc tăng thêm độ khó
  • Kỳ thi THPT quốc gia 2018 xảy ra từ 25 đến 27-6

    Kỳ thi THPT quốc gia 2018 xảy ra từ 25 đến 27-6

  • Đề thi THPT quốc tăng lên số câu hỏi phân hóa

    Đề thi THPT quốc gia tăng số câu hỏi phân hóa

  • Kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra từ 25 đến 27-6

    Kỳ thi THPT quốc gia 2018 xảy ra từ 25 đến 27-6

  • Đề thi THPT quốc tăng cường số câu hỏi phân hóa

  • Thi THPT quốc gia 2018: Nên chọn mấy bài thi?

  • Đề minh họa thi THPT quốc tăng thêm độ khó

Thời gian đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018 bắt đầu từ ngày 1 đến 20-4 cơ mà 1-4 là cuối tuần nên thí sinh chính cống ghi danh từ 2-4. Sau ngày 20-4, các địa phương sẽ không thu nhận giấy má.

Không hạn mức nguyện vọng

Để xét ghi nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh vật học chương trình giáo dục THPT phải ghi danh và dự thi 4 bài thi. trong đó, 3 bài độc lập, bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và một bài do thí sinh tự chọn trong tổng số 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học - công nghệ xã hội. Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là toán, ngữ văn và một bài tự chọn trong 2 bài thi tổ hợp.

860.000 sĩ tử ghi danh thi THPT quốc gia 2018 - Ảnh 1.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2017 Ảnh: TẤN THẠNH

Quy chế thi chấp nhận sĩ tử được ghi danh dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài nào cao hơn sẽ được chọn để tính xét ghi nhận tốt nghiệp THPT. cơ nhưng mà, sĩ tử đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả 2 bài này. Nếu bỏ một trong 2 bài, thí sinh sẽ bị coi là dự thi ko đủ số bài và không được xét thú nhận tốt nghiệp THPT. Với thí sinh đã tốt nghiệp THPT, để được xét tuyển vào đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2018, nhiều em phải đăng ký và dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc những môn thi thành phần của bài tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường.

Năm nay, thí sinh vẫn đang được ghi danh ko giới hạn hoài vọng xét tuyển vào nhiều trường đh, cao đẳng. nhưng mà, trong kế hoạch tuyển sinh, các trường cho hay sẽ lấy điểm từ cao xuống thấp để chọn học sinh, ko phân biệt thứ tình nguyện vọng. Do sĩ tử chỉ trúng tuyển vào một mơ ước ưu tiên cao nhất nên cần dò la kỹ để chọn trường, ngành phù hợp nhất đặt vào vị trí thứ nhất.

Kiểm điểm nhiều trường mắc sai sót

Sau lúc nộp phiếu ghi danh dự thi, thí sinh sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm điều hành thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. nhiều thông tin dữ liệu đăng ký của thí sinh sẽ được đơn vị ghi danh dự thi nhập thông tin vào phần mềm này. Sau ngày 20-4, thí sinh chưa thể đổi thay điểm thi và những thông tin dữ liệu về bài thi/môn thi đã ghi danh.

Khi đăng nhập vào phần mềm điều khiển vận hành thi, sĩ tử sẽ biết được thông tin dữ liệu như: dữ liệu ghi danh dự thi, xét thú nhận tốt nghiệp, giấy báo dự thi, địa điểm thi, kết quả xét thú nhận tốt nghiệp THPT, kết quả là tuyển sinh đại học, cao đẳng. các sơ sót trong dữ liệu đăng ký dự thi của thí sinh sẽ được thông báo trên phần mềm điều khiển vận hành trước ngày 25-4, sai sót thông tin dữ liệu xét công nhận tốt nghiệp được thông báo trước ngày 25-5.

Ông Bùi Quang Thái - Phó trưởng Phòng điều hành thi và Kiểm định uy tín giáo dục Sở Giáo dục & Đào tạo hn - cho hay năm 2016 này, thủ đô hn vẫn tổ chức 1 cụm thi và phối hợp với những trường đại học. Theo ông Thái, năm trước đã có nhiều trường hợp sai, thiếu CMND, bán kính ưu tiên, điều ước xét tuyển (thứ tự, nội dung, mã ngành)… nên năm 2016, sở đã lưu ý những nhà trường, giáo viên cần chỉ dẫn kỹ học trò khi khai nộp thủ tục để tránh sơ sót. "Nếu để diễn ra hoàn cảnh này, trường đó sẽ bị kiểm điểm" - ông Thái nhấn mạnh. Ngoài ra, cũng theo ông Thái, hiệu trưởng nhiều trường phải bài trí cán bộ nhận hồ sơ giấy tờ, khám soát, khám xét kiểm tra kiểm tra lại thủ tục của thí sinh; đồng thời cập nhật thông tin dữ liệu hồ sơ luôn luôn, không để sắp hạn cuối mới cập nhật sẽ cập rập và chậm theo quy định của Bộ giáo dục.

Thí sinh vẫn chọn tổ hợp khoa học xã hội

Ông Nguyễn Tùng Lâm - Chủ viên tịch Hội đồng Quản trị Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) - cho biết trường này đã tiến hành thực hiện khảo sát diễn biến xu thế chọn khối thi của sĩ tử lớp 12. kết quả là cho thấy rằng 80% học sinh của trường chọn bài thi tổ hợp khoa học - công nghệ xã hội, chỉ có 20% chọn bài thi tổ hợp khoa học - công nghệ tự nhiên. Hiện nhà trường đã tổ chức sự kiện dạy học theo lựa chọn khối thi của học trò để đạt kết quả là cao nhất. Tương tự, Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành cũng đã 3 lần tổ chức khảo sát diễn biến chọn lựa khối thi và xu thế chọn ngành, nghề khi xét tuyển đại học của học trò vào đầu niên học lớp 12, cuối học kỳ I và đầu năm 2018. Lãnh đạo nhà trường cho biết tổ hợp khoa học - công nghệ xã hội được học trò lựa chọn nhiều nhất.

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét