Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2018

Đại học Duy Tân xếp hàng đầu khối Ngoài công lập ở nhiều chỉ số

Với sự phát triển vượt cấp sau hơn 23 năm có mặt trên thị trường song song với các chỉ số được ghi nhận tại vị trí bậc nhất trong khối Ngoài công lập, Đại học (ĐH) Duy Tân đang đặt niềm tin cho một nguyện vọng lớn hơn là lọt vào Top 300 nhiều Đại học châu Á.

Trường Ngoài quốc lập trước tiên đạt kiểm định chất lượng giáo dục tại Việt Nam

Chứng nhận kiểm định giáo dục như một "giấy thông hành" quyết đoán cố gắng và hướng đi của trường đh có đang hiệu quả và đúng hướng hay ko. Là trường đại học ngoài công lập thứ nhất của việt nam tham dự kiểm định giáo dục quốc gia, ĐH Duy Tân chấp nhận liều lĩnh của người đi dẫn đầu cho các mục đích uy tín mới. Với kết quả là có 52/61 định mức đạt yêu cầu (85,25%) từ đoàn đánh giá ngoài, ĐH Duy Tân đang được Hiệp hội các trường đh, Cao đẳng việt nam trao Giấy xác nhận Kiểm định chất lượng Giáo dục và trở lên thành ĐH Ngoài công lập trước nhất của việt nam đạt lý tưởng uy tín giáo dục quốc gia vào ngày 20-2-2017. Đây cũng là mức đạt vào loại cao nhất của những trường đh đã qua kiểm định tại miền Trung.

Bên cạnh đó, ĐH Duy Tân cũng đang hoàn thành thủ tục để vẫn sẽ kiểm định cấp ngành theo những chuẩn quốc tế như ABET, ACBSP và ACPHA.

Dẫn đầu những trường Ngoài quốc lập trên những bảng xếp hạng

Trong những bảng xếp hạng những trường đại học thời gian vừa rồi, ĐH Duy Tân luôn đi đầu các trường đh Ngoài quốc lập. Đáng chú ý nhất trong năm 2017 là bàn hành xếp hạng 49 trường đại học của một nhóm chuyên gia độc lập. Theo đó, ĐH Duy Tân xếp thứ 9 trong tổng số 49 trường đại học và đứng số một của khối Ngoài công lập.

Đại học Duy Tân xếp hàng đầu khối Ngoài quốc lập tại các chỉ số - Ảnh 1.

Các trường đh trong Bảng xếp hạng 49 trường đh tại việt nam (ảnh trên) tháng 9-2017 và ở Webometrics tháng 1-2018

Riêng trên bảng xếp hạng của Webometrics, ĐH Duy Tân cũng vượt qua nhiều trường đại học như: ĐH FPT, ĐH RMIT đất nước việt nam, ĐH Văn Lang… để xếp hạng đầu khối Ngoài công lập trong lâu đời qua. Webometrics là bảng xếp hạng các hoạt động học thuật qua công cụ website và Internet của nhiều trường đại học toàn thế giới, được tiến hành thực hiện bởi một công ty tìm hiểu của Tây Ban Nha từ các năm 2004.  Mỗi năm 2 lần vào tháng 1 và tháng 7, Webometrics nêu ra kết quả xếp hạng cho nhiều trường đh trên khắp năm châu dựa vào những chỉ số về website và công bố khoa học - công nghệ trên các tùng san thuộc Scopus, thể hiện qua Google Scholars.

Trung bình hàng ngày có hơn 1 công bố quốc tế thuộc ISI và Scopus

Không chỉ so với các trường Ngoài quốc lập mà ngay cả với nhiều trường quốc lập lớn cũng không dễ dàng đạt mức nghiên cứu nêu trên. Mới thúc đẩy nghiên cứu khoa học kéo dài 5 năm quay về đây, dù thế ĐH Duy Tân đã đạt được con số 340 công bố ISI, 12 bàn hành Scopus, và 13 công bố quốc tế khác chỉ riêng trong năm 2017. Điều này hoàn toàn không giản đơn và là phấn đấu chắc chắn quả quyết hoạch định phát triển có tầm nhìn của lãnh đạo nhà trường bên cạnh trình độ và hiệu suất nghiên cứu từ mỗi nhà khoa học - công nghệ, nhà phân tích của ĐH Duy Tân.

Hiện ở, ĐH Duy Tân đã và đang triển khai thực hiện 1 đề tài cấp chính phủ - nhà nước, 4 chủ đề cấp Bộ, 22 chủ đề Nafosted cùng một vài đề tài hợp tác nghiên cứu quốc tế với những viện, trường đh ở Anh, Mỹ, Đức,…

Nhiều giải thưởng uy tín

Đặc biệt nhất và lẽ nào chưa có một ĐH nào trong khối Ngoài quốc lập lại đạt được giải Nhất mảng kỹ thuật dữ liệu trong Giải thưởng anh tài Đất Việt mà những nhà phân tích của ĐH Duy Tân có được trong năm 2017 gần đây. vinh hạnh hơn, nhóm tác giả của hàng hóa "Ứng dụng kỹ thuật mô phỏng thực tiễn ảo 3D tiến hành xây dựng thân thể người phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong khối ngành khoa học - công nghệ sức khỏe" gồm Lê Nguyên Bảo, Lê Văn Chung, Trịnh Hiệp Hòa, Lê khắc Triều Hưng, Nguyễn Lương Thọ, Nguyễn Minh Đức và Lê Hoàng Quốc Bảo đang được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp trao giải ở Cung tập quán hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) vào tối 16-11-2017.

Đại học Duy Tân xếp số 1 khối Ngoài công lập ở những chỉ số - Ảnh 2.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao giải nhất lĩnh vực kỹ thuật thông tin dữ liệu Giải thưởng thiên tài Đất việt 2017 cho nhóm tác giả ĐH Duy Tân (ảnh trên). Sinh viên đoạt Cup quán quân Cuộc thi CDIO Academy năm 2013 tại Học viện MIT và Đại học Harvard, Mỹ (ảnh dưới)

Cùng với giải thưởng uy tín tài năng Đất Việt, TS. Võ Nguyên Sơn (ĐH Duy Tân) cùng một đồng nghiệp khác đã giành Giải Newton Prize 2017 giá trị ý nghĩa 200.000 bảng Anh của Quỹ Newton. Giải thưởng tạo nên điều khác biệt với sáng kiến rất nhân văn lúc thiết kế đồ họa một hệ thống truyền tin có thể cảnh báo sớm thiên tai, giúp người dân chủ động trong công tác phòng ngừa thiên tai, giảm bớt mất mát về sinh mạng và của cải.

Học tập với những người thầy giỏi, sinh viên Duy Tân cũng giúp phần làm nên Thương hiệu Duy Tân với những giải thưởng xuất sắc. cùng với đó, sinh viên Duy Tân đã giành Cup quán quân Cuộc thi CDIO Academy năm 2013 (tại Học viện MIT và Đại học Harvard, Mỹ) và liên tục có hội viên trong đội vô địch CDIO Academy năm nay (tại Phần Lan) và năm 2017 (tại Canada); Sinh viên Duy Tân vô địch Cuộc thi "Thiết kế Mô hình Nhà chống địa chấn 2014" bán kính Châu Á - thái bình Dương ở Taiwan - IDEERS; Xếp thứ 2 việt nam năm Bính Thân trong Xếp hạng CTFTime về an ninh mạng; Á quân khu vực lãnh thổ Đông Á cuộc thi "Go Green in the City 2016"; vô địch Cuộc thi Microsoft Imagine Cup 2016, 2017 cùng những giải nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi mang tầm cỡ quốc gia.

Đào tạo các ngành đặc thù

Đào tạo theo nhu cầu của xã hội, ĐH Duy Tân trở thành điểm đến chất lượng trong đào tạo k/thuật dữ liệu, du lịch, triển khai xây dựng, kiến trúc, Quản trị,... Sinh viên theo học nhiều ngành này tại ĐH Duy Tân rất đông, 94% có công việc sau khi tốt nghiệp đã góp phần không nhỏ với việc cân đối và báo đáp nguồn nhân lực đang thiếu hụt của xã hội. ko ngừng ở đó, ĐH Duy Tân còn đào tạo những ngành đặc thù như Y, Dược, Răng-Hàm-Mặt và Luật. Đây là những ngành hẹp nên có khá ít nhiều doanh nghiệp giáo dục trong nước đứng ra tập huấn trong lúc nhu cầu cần chuyên dụng cho dân cư liên tiếp tăng nhanh đã khiến nhân công các ngành này trở lên khan hiếm.

Nỗ lực trong huấn luyện nhiều ngành Y - Dược là việc ĐH Duy Tân ký kết và tham khảo giáo trình của hai cộng tác trường Y lớn ở Mỹ là cộng tác quốc tế với ĐH Illinois tại Chicago (UIC) - trường có chương trình đào tạo Y-Dược tầm vóc nhất nước Mỹ và ĐH Pittsburgh - xếp thứ 5 trong Top 15 trường có tìm hiểu y khoa hàng đầu của Mỹ. Đồng thời, ĐH Duy Tân đang thực hành tiến hành xây dựng hệ thống tiền đề vật chất và phòng thí nghiệm hiện đại dùng cho cho công tác huấn luyện. tiêu biểu nhất là ra đời khu vực trung tâm Mô thử hỏi & Mô hình hóa (Center of Visualization & Simulation - CVS) nhằm phát triển những ứng dụng Mô phỏng thực tế Ảo 3D trong Y tế và triển khai xây dựng tâm điểm Mô thử hỏi Y tế (Medical Simulation Center - MedSims) cho các tiến hành lâm sàng trên những robot và mô hình. Cũng chính từ tâm điểm CVS, Ứng dụng công nghệ Mô phỏng 3D về giải phẫu học của ĐH Duy Tân đã mang về Giải thưởng hào kiệt Đất Việt 2017.

Riêng với ngành Luật, ĐH Duy Tân đã phân riêng các Phòng Tư liệu, Phòng tiến hành Đa công cụ, Phòng tiến hành thực hiện Pháp lý cùng với sự trợ giúp - hỗ trợ liên tục của cán bộ đến từ các khu vực trung tâm tìm hiểu Kinh tế - Xã hội, tâm điểm tư vẫn hỗ trợ pháp lý,… tạo điều kiện tối đa cho hiệu nghiệm học tập. tổng số lượng sinh viên theo học nhiều ngành Luật Kinh tế ở Duy Tân đã tăng liên tục qua từng năm. song song với ngành Luật Kinh tế, năm 2018, ĐH Duy Tân cũng chính thống mở ngành Luật học (Luật sư) chuyên sâu về nhiều lĩnh vực Hình sự, Dân sự và hành chính.

Những thành quả đạt được trong làm việc nghiên cứu, học tập và huấn luyện đang tạo đà để ĐH Duy Tân đặt nền tảng mới cho những ước muốn khá lớn hơn nhằm bảo vệ địa điểm cũng giống như uy tín chất lượng của nhà trường trong dòng chảy giáo dục nước nhà.

Các bạn có thể xem thêm thông tin về ĐH Duy Tân nơi này: Giải thưởng thiên tài Đất việt 2017 và Đào tạo Luật

Bài và ảnh: Tâm Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét