Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

Vụ cô giáo câm lặng 4 tháng: Sở GD-ĐT tp. hcm giải quyết thận trọng

  • Không yêu trò, đừng làm nhà giáo
  • Im lặng trong giờ giảng: Bạo lực tinh thần học sinh
  • Cô giáo lặng câm 4 tháng lúc lên lớp vì học sinh dọa thu âm?
  • Bật khóc vì sợ giáo viên: Cần giữ gìn học sinh dám nói lên sự thật
  • Không yêu trò, đừng làm nhà giáo

    Không yêu trò, đừng làm nhà giáo

  • Im lặng trong giờ giảng: Bạo lực tinh thần học sinh

    Im lặng trong giờ giảng: Bạo lực tinh thần học sinh

  • Không yêu trò, đừng làm nhà giáo

    Không yêu trò, đừng làm nhà giáo

  • Im lặng trong giờ giảng: Bạo lực ý thức học sinh

  • Cô giáo câm lặng 4 tháng lúc lên lớp vì học trò dọa thu âm?

  • Bật khóc vì sợ giáo viên: Cần giữ vững học trò dám nói lên sự thật

Trao đổi với phóng viên Báo Người cần lao, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh nơi làm việc Sở GD-ĐT cho biết, sáng ngày 2-4, Ban giám đốc sở đã họp về trường hợp cô giáo Trần Thị Minh Châu câm lặng suốt 4 tháng khiến học sinh bật khóc tại buổi đàm đạo với lãnh đạo sở. Theo đó, gđ Sở GD-ĐT tphcm yêu cầu Trường THPT Long Thới đề xuất mức kỷ luật đối cô Châu trên cơ sở mức độ vi phạm. ý kiến của sở là xử lý nghiêm tình huống này trên cơ sở cẩn thận, bước từng bước, căn cứ trên mức độ vi phạm.

Theo ông Hoàng, trước đây cô Châu từng bị kỷ luật cảnh cáo, theo quy định của ngành sau hình thức này là đến hình thức kỷ luật buộc nghỉ làm. bởi vậy chu trình giải quyết phải hết sức cẩn thận, nghiêm minh, không để tình cảnh cô Châu làm ảnh hưởng uy tín chất lượng của ngành giáo dục.

Vụ cô giáo lặng im 4 tháng: Sở GD-ĐT tp hồ chí minh giải quyết thận trọng - Ảnh 1.

Cô giáo Trần Thị Minh Châu và lớp học cô im lặng suốt 4 tháng. Ảnh: T.Trang

"Đây là quá trình học sinh cũng đang thi học kỳ. thành ra ngành GD-ĐT cũng đã kiệt sức coi xét, cẩn thận, vì học sinh, không để các em bị xáo trộn tâm lý, ảnh hưởng đến công đoạn học tập"- ông Hoàng nói.

Trước đó, Báo Người lao động đã những lần thông tin về hoàn cảnh tình huống cô giáo Trần Thị Minh Châu dạy toán tại Trường THPT Long Thới, huyện Nhà bè có cách giảng có một không hai khi lặng câm suốt 4 tháng, chỉ viết lên bảng mà ko nói lời nào với học sinh. Vụ việc chỉ bại lộ khi em Phạm Song Toàn bật khóc trước lãnh đạo Sở GD-ĐT sài gòn kể về nỗi bực tức, khiếp sợ mà nhiều em phải chịu đựng. nhiều nhà giáo và nhiều chuyên gia giáo cho là, việc câm lặng của cô Châu là một hình thức bạo lực ý thức học sinh, phương pháp giáo dục phản sư phạm. 

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét