Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2018

Các tân sinh viên đạt điểm thi cao tề tựu tại ĐH Duy Tân năm 2018

Danh sách sĩ tử có điểm số từ 20 trở nên, lên đến con số hàng trăm, trong đó có nhiều tân sinh viên Duy Tân đã đạt điểm một môn thi tốt nghiệp THPT 2018 cảnh gần 10 điểm tại một số môn.

Lê Văn Đức: 27/30 điểm

Các tân sinh viên đạt điểm thi cao tụ hội ở ĐH Duy Tân năm 2018 - Ảnh 1.

Lê Văn Đức - tân sinh viên Đại học Duy Tân

Là học trò giỏi xuất sắc của trường THPT Đăk-rông, Lê Văn Đức đã giành nhiều giải thưởng lớn trong các kỳ thi học sinh giỏi. điển hình là hạng nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm lớp 12 môn nguồn gốc lúc đang học lớp 11 và giải khuyến khích kỳ thi học trò giỏi cấp quốc gia môn nguồn gốc lớp 12. Với cách học sáng tạo: "Không chỉ nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa, mà phải bổ sung thêm kiến thức từ các loại sách tham khảo, báo đài, TV,... đồng thời phải tập tành tư duy, tập tành kỹ năng nói viết,…", Lê Văn Đức đã đạt 27/30 điểm trong đó có môn xuất xứ đạt 9,25 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2018. Đức đã nhận được suất học bổng toàn phần ngành Quản trị làm ăn chương trình lấy bằng Đại học Mỹ tại việt nam có hợp tác với ĐH Keuka, NY, Mỹ cùng nhiều món quà giá trị khác ngay trong lòng ngày đầu đến nhập học.

Trần Khánh Linh: 26/30 điểm

Các tân sinh viên đạt điểm thi cao tụ hội tại ĐH Duy Tân năm 2018 - Ảnh 2.

Trần Khánh Linh

Xuất thân trong gđ thuần nông, Khánh Linh luôn quyết chí học tập với mong muốn được đạt điểm thi thật cao trong kỳ thi THPT quốc gia để có cơ hội nhận được học bổng từ những trường đh nhằm san sẻ gánh nặng lo toan với ba mẹ. Khánh Linh đã chủ động nghiên cứu và thực sự hài lòng với quyết định theo học ngành Quản trị văn hóa - du lịch và Khách sạn tại ĐH Duy Tân. Bởi em vừa có thể theo học ngành mình ước vọng bấy lâu nay phối thêm học bổng toàn phần cho toàn khóa học. Trong chuyến đi học ĐH sắp tới của Khánh Linh, chắc hẳn ba mẹ sẽ vơi đi nỗi lo về tài chính.

Trần Thị Cẩm Thanh: 26,25/30 điểm

Các tân sinh viên đạt điểm thi cao tụ hợp ở ĐH Duy Tân năm 2018 - Ảnh 3.

Cẩm Thanh theo học ngành Quản trị du lịch và Khách sạn

Những ai theo học các ngành xã hội đều thấu hiểu rằng không dễ dàng có thể đạt điểm 8 hay 9 những môn học văn, sử, địa. dù thế, Cẩm Thanh đã làm được điều sửng sốt đó khi em có tổng điểm 3 môn đạt 26,25/30 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, cùng với đó điểm thi môn địa lý cận cảnh tuyệt đối với 9,5 điểm. Ngay khi đặt bút ghi danh NV1, Cẩm Thanh đã chọn lựa theo học ngành Quản trị du lịch và Khách sạn chương trình lấy bằng Đại học Mỹ ở đất nước việt nam của ĐH Troy với Duy Tân, bởi em nhận thấy cả phương pháp giảng dạy và giáo trình đều vào loại hiện đại ở đất nước việt nam ngày nay.

Trần Thị Yến Thương: 25,2/30 điểm

Các tân sinh viên đạt điểm thi cao tề tựu tại ĐH Duy Tân năm 2018 - Ảnh 4.

Trần Thị Yến Thương theo học ngành Quản trị du lịch và Khách sạn

Mong muốn được đi du học dù thế các thành viên trong gia đình chưa có cơ hội nên Trần Thị Yến Thương từ trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An đã chuyển hướng sang tìm hiểu những chương trình tiên tiến và quốc tế tại những trường đh của đất nước việt nam. Ngay lúc được các bạn trong lớp san sẻ về chương trình du học tại chỗ ngành Quản trị du lịch và Khách sạn lấy bằng của ĐH Troy ở ĐH Duy Tân, em đã đi học ghi danh xét tuyển. Với điểm số tương đối cao 25,2/30 điểm, Yến Thương được trao học bổng toàn phần toàn khóa học. "Còn gì bằng lúc ngay ở việt nam em vẫn có thể tiếp cận với các chương trình tập huấn uy tín chất lượng quốc tế đồng thời lấy bằng Mỹ. Vậy là em mãn nguyện rồi.", Trần Thị Yến Thương chia sẻ.

Huỳnh Bá Trịnh: 24,15/30 điểm

Các tân sinh viên đạt điểm thi cao tập hợp tại ĐH Duy Tân năm 2018 - Ảnh 5.

Huỳnh Bá Trịnh (bên phải) đang rất tự tin trước chặng đường học tập mới ở ĐH Duy Tân

Với nhiều bạn thí sinh, việc chọn ngành, chọn trường đại học tốn khá nhiều… quãng thời gian và "giấy mực" thì với Huỳnh Bá Trịnh lại khác hẳn. Bởi Bá Trịnh có chị gái là Huỳnh Như Hiền đang học năm thứ 4 ngành Quản trị buôn bán của ĐH Duy Tân đã san sẻ cho em rất rất nhiều tin tức về trường. Trước ngưỡng cửa chọn trường, Bá Trịnh đã quyết định theo học ngành kỹ thuật tin tức chương trình lấy bằng ĐH Mỹ ở việt nam do ĐH Duy Tân đối tượng hợp tác với ĐH Troy triển khai huấn luyện bởi đây là ngành học em đã yêu thích và tìm hiểu trong suốt những niên học phổ thông. Đạt điểm số 24,15/30 điểm, Bá Trịnh rất vui khi được nhận suất học bổng từ trường.

Tâm Thông

Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

Chương trình công nghệ giáo dục: Ai hưởng ích lợi?

  • Nhiều nội dung không thích hợp trong SGK "Tiếng Việt k-thuật Giáo dục"
  • Đến giáo dục mà cũng độc quyền!
  • Nhiều nội dung không thích hợp trong SGK

    Nhiều nội dung không phù hợp trong SGK "Tiếng Việt kỹ thuật Giáo dục"

  • Đến giáo dục mà cũng độc quyền!

    Đến giáo dục mà cũng độc quyền!

  • Nhiều nội dung không phù hợp trong SGK

    Nhiều nội dung ko phù hợp trong SGK "Tiếng Việt k-thuật Giáo dục"

  • Đến giáo dục mà cũng độc quyền!

Tại sao tài liệu "Tiếng Việt lớp 1 - k/thuật giáo dục" bị có ý kiến là có nội dung thiếu lý tưởng so với học sinh (HS) lớp 1 lại được thí điểm tại 49 tỉnh, thành với trên 800.000 HS? Chuyên gia nào đã tham gia hội đồng quốc gia giám định để bộ sách này vẫn sẽ được triển khai thực hiện và mở mang?... đó là các câu hỏi mà dư luận và cha mẹ HS đưa ra, cần có câu trả lời thông tin cụ thể từ Bộ GD&ĐT (GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT ngợi ca!

Theo danh sách Hội đồng Quốc gia thẩm định tài liệu "Tiếng Việt lớp 1 - phương tiện kỹ thuật giáo dục" được Bộ GD-ĐT thành lập, có 13 hội viên là chuyên gia đến từ các trường đào tạo sư phạm, viện ngôn ngữ, đại diện nhiều trường tiểu học và NXB Giáo dục việt nam.

Trước những ý kiến lo ngại của bố mẹ, PGS Bùi Mạnh Hùng - chủ viên tịch hội đồng, hiện là điều phối viên chính Ban lớn mạnh Chương trình Giáo dục phổ thông mới - giải thích tài liệu "Tiếng Việt lớp 1 - k-thuật giáo dục" chẳng phải là một chương trình riêng mà chỉ là tài liệu dạy học do GS Hồ Ngọc Đại chủ biên. Dạy học theo tài liệu này là một trong nhiều phương án kế hoạch dạy học tiếng Việt cho HS tiểu học, nhất là tại các vùng gian nan, vùng có nhiều HS dân tộc và đến nay đã có rất nhiều địa phương tình nguyện sử dụng. Theo PGS Hùng, tài liệu này đã giúp HS lớn mạnh khá hiệu quả kỹ năng đọc thành tiếng và viết đúng chính tả.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Kim Thúy (TP Đà Nẵng), người đã chất vấn Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ về việc đưa chương trình công nghệ giáo dục vào trường học, từng chia sẻ với báo chí rằng trong kết quả nhận định tài liệu "Tiếng Việt lớp 1 - phương tiện kỹ thuật giáo dục" gửi tới bà, ông Nhạ có ý kiến là tài liệu biểu đạt rõ tâm huyết và kỳ công của nhóm tác giả trong việc biên soạn và thể nghiệm một hướng dạy học tiếng Việt cho HS lớp 1. Theo đó, tài liệu tạo nên một số nét khác biệt đáng công nhận trong phương pháp dạy học tiếng Việt. Trong sau này, nếu được nâng cao uy tín chất lượng, tài liệu này có thể được sử dụng như là một cuốn sách giáo khoa (SGK) khi cả nước áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới theo chủ trương "một chương trình, các SGK" có hiệu lực. dĩ nhiên, điều kiện tiên quyết là tài liệu này phải được Hội đồng Quốc gia giám định SGK mới thẩm định và thông qua như tất cả nhiều SGK khác.

Chương trình k-thuật giáo dục: Ai hưởng ích lợi? - Ảnh 1.

Tài liệu "Tiếng Việt lớp 1 - k.thuật giáo dục" đang thí điểm ở 49 tỉnh, thành

Nguồn thu khổng lồ

Theo giá ban bố, tài liệu "Tiếng Việt lớp 1 - phương tiện kỹ thuật giáo dục" dành tặng HS gồm 18 đầu sách, giá tổng tất cả 283.000 đồng; bộ dụng cụ học tập "Tiếng Việt lớp 1 - công nghệ giáo dục" 57.000 đồng; bộ sách "Giáo dục lối sống lớp 1 - công nghệ giáo dục" gồm 5 cuốn, tổng tất cả 103.000 đồng.

Trong số 18 đầu sách này, chỉ có 3 cuốn có thể coi như SGK để HS sử dụng hằng ngày là "Tiếng Việt lớp 1 - k.thuật giáo dục" tập 1 (âm/chữ), "Tiếng Việt lớp 1 - k/thuật giáo dục" tập 2 (vần), "Tiếng Việt lớp 1 - kỹ thuật giáo dục" tập 3 (tự học). Giá của 3 cuốn sách này là 35.500 đồng. 15 đầu sách còn lại là nhiều cuốn vở bài tập dùng một lần, in sẵn.

Theo tính toán của nhiều chuyên gia, nếu chỉ sử dụng 3 cuốn sách đưa ra giá 35.500 đồng trên, phụ huynh của 800.000 HS đang thí điểm chương trình này sẽ phải chi số tiền 28,4 tỉ đồng. tuy nhiên, điều đáng nói là phụ huynh không thể chỉ mua 3 cuốn sách trên mà phải mua trọn gói cả bộ sách theo cách ghi danh với nhà trường nên khoản tiền phải dành ra gấp tới 10 lần. Nếu tính 340.000 đồng/bộ sách x 800.000 HS thì khoản tiền mà bố mẹ phải để ra lên đến 272 tỉ đồng.

Một chuyên gia đặt câu hỏi: vì sao tầm vóc triển khai thực hiện một tài liệu chưa chuẩn lại ngày càng được mở thêm? Chuyên gia này cũng tự phân tích - đánh giá: thực tại, số tiền thu được từ bán sách thông qua đường công văn và qua nhà trường, phòng GD-ĐT, sở GD-ĐT là không hề nhỏ.

Bằng chứng là trong Công văn số 1181/BGDĐT-GDTH ngày 25-2-2013 của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển ký, bộ đề nghị các sở liên hệ trực tiếp với đơn vị CP đầu tư vốn lớn mạnh trường phổ thông công nghệ giáo dục (NXB Giáo dục Việt Nam) để mua tài liệu. Từ chỉ đạo này, những sở GD-ĐT, như Sở GD-ĐT Ninh Bình (nơi 100% trường tiểu học dạy "Tiếng Việt lớp 1 - công nghệ giáo dục" từ năm học 2016-2017), công bố - ban hành Công văn số 317/SGDĐT-GDTH về việc ghi danh tài liệu và dụng cụ máy móc giáo dục cấp tiểu học năm học 2018-2019, gửi các phòng GD-ĐT đề nghị chỉ đạo hiệu trưởng những trường tiểu học tổng hợp, ghi danh tổng số lượng tài liệu, sách, trang thiết bị năm học 2018-2019.

Như vậy, theo chuyên gia nêu trên, với kiểu bán sách độc quyền này, phụ huynh không thể ko mua sách. số tiền mà họ dành ra cho tài liệu này là tổng số lượng khổng lồ. 

Có thể nhân rộng!

Theo giới chuyên môn, với quan điểm, đánh giá của Bộ GD-ĐT, dễ dàng nhận thấy sau lúc có kết quả là của hội đồng giám định, tài liệu "Tiếng Việt lớp 1 - k.thuật giáo dục" sẽ vẫn sẽ được triển khai thực hiện vào nhà trường với tầm cỡ mỗi năm một lớn hơn.

Bài và ảnh: yến oanh