Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

Hiệu trưởng trường đh Ngo��i ngữ- Tin học gửi kiến nghị nguy cấp đến ubnd TP HCM

  • Đề nghị bãi miễn hiệu trưởng sử dụng bằng chưa thể được công nhận
  • Đề nghị bãi miễn hiệu trưởng sử dụng bằng chưa thể được công nhận

    Đề nghị bãi nhiệm hiệu trưởng dùng bằng chưa được công nhận

  • Đề nghị bãi miễn hiệu trưởng áp dụng bằng chưa được công nhận

    Đề nghị bãi nhiệm hiệu trưởng áp dụng bằng chưa thể được công nhận

Hiệu trưởng trường đại học Ngoại ngữ- Tin học thành phố sài gòn gửi kiến nghị nguy cấp đến ủy ban nd sài gòn - Ảnh 1.

Nghị quyết trái luật trước nhất của HĐQT trường đh Ngoại ngữ- Tin học thành phố hcm (HUFLIT) được ông Trần Quang Nam, hiệu trưởng đề cập trước tiên là nghị quyết về việc miễn nhậm chức vụ Hiệu trưởng (Nghị quyết 308/NQ-HĐQT ngày 30-10-2018). nguyên do ông Nam chỉ ra là luật lệ trường đh chỉ quy định về trình tự, hồ sơ không công nhận hiệu trưởng trường đh dân lập chứ không có quy định nào liên quan đến việc miễn nhiệm hiệu trưởng trường đại học dân lập. 

Hơn nữa, những lý do đề ra tại cuộc họp để bãi miễn hiệu trưởng không có căn cứ. Với căn nguyên "chưa đạt đủ điều kiện quy định hiệu trưởng trường đại học phải có trình độ tiến sĩ", ông Nam cho rằng đây là điều mâu thuẫn với nội dung tờ trình của HĐQT gửi ubnd thành phố sài gòn đề nghị công nhận hiệu trưởng đối với ông vào tháng 1-2016.

Tờ trình này cho rằng ông Nam đã tốt nghiệp tấn sĩ Trường Business School Lausanne (Thụy Sĩ) theo chương trình học bổng 300 thạc sĩ, tấn sĩ của ủy ban nd tp hcm. Ông đã hoàn chỉnh xuất sắc chương trình tấn sĩ của trường này và được cấp bằng ngày 19-9-2007, thời kỳ trước lúc Quyết dịnh số 77/2007/BGDĐT ngày 20-12-2007 của Bộ GD-ĐT quy định về trật tự hồ sơ ghi nhận văn bằng của người Việt do tiền đề giáo dục nước ngoài cấp được công bố - ban hành.  

Đối với nguyên nhân "thiếu ý thức nghĩa vụ, thả lỏng quản lý, ko tiến hành những nội dung quản lý trường trong khoảng thời gian từ 1-6-2018 đến nay", ông Nam trình bày ông Nguyễn Hồng Tuyên, phó chủ viên tịch HĐQT, nhân danh thường trực HĐQT để quản lý trái phép hoạt động nhà trường.

Ngoài những vấn đề liên quan đến quyết nghị ngày 30-10, ông Nam cũng nêu ra những "sai phạm" khác trong những nghị quyết của HĐQT như bổ dụng phó hiệu trưởng lúc ko có đề nghị của hiệu trưởng.

HĐQT thời nay có 8 người, không bảo đảm quy định phải có tổng số lượng thành viên là số lẻ, phó chủ tịch HĐQT nhiều lần chiếm dụng con dấu ngăn trở hoạt động điều hành của hiệu trưởng…

Từ nhiều điều này, ông Nam kiến nghị ủy ban nhân dân thành phố sài gòn hủy bỏ 5 nghị định của HĐQT HUFLIT: nghị định ngày 30-10, nghị quyết bãi miễn hiệu trưởng ngày 30-10, 2 nghị định bổ dụng phó hiệu trưởng, nghị quyết ngày 30-10 về việc cắt cử người điều hành trường.

Bên cạnh đó ông cũng kiến nghị nơi làm việc vai trò chức năng buộc nhiều cá nhân đang chiếm dụng, sử dụng con dấu phi pháp của HUFLIT phải trả về phòng đối ngoại - hành chính - tổng hợp vận hành.

Ngày 30-10, HĐQT HUFLIT ra nghị quyết miễn nhậm chức vụ hiệu trưởng nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Trần Quang Nam. Quyết định cho biết trong thời gian ngóng đợi ubnd tp.hồ chí minh ra quyết định không công nhận hiệu trưởng, ông Nam có nghĩa vụ chuyển giao giấy má, việc làm liên quan đến chức phận hiệu trưởng cho người được giao đảm trách điều hành cho đến ngày 8-11.

Người được chỉ định gánh vác điều hành trong thời gian ông Nam chuyển giao là bà Trần thảnh thơi - phó hiệu trưởng.

Đầu tháng 8-2018, có nhiều cáo giác của cán bộ, giảng sư trong trường phản ảnh ông Nam theo học các chương trình thạc sĩ, tiến sĩ tại những trường chưa thể được kiểm định, không được thừa nhận. Với lý lẽ này, văn bằng của ông Nam chưa thể thừa nhận tại việt nam nên chưa đủ quy chuẩn làm hiệu trưởng.

Ngày 7-8-2018, HĐQT trường đã có văn bản đề nghị ông Nam làm thủ tục ghi nhận chứng chỉ ở Bộ GD-ĐT. nhưng mà tại thời điểm họp HĐQT ngày 30-10-2018, ông Nam vẫn chưa cung cấp kết quả thú nhận chứng chỉ.

Ngoài bài toán bằng cấp, ông Nam còn bị đề đạt "vun vén" để có mức lương thuởng khủng...

Trước nhiều phản ánh liên quan đến việc thu chi của ông Nam, ngày 10-8-2018, chủ tịch HĐQT Huỳnh thế cục đã ký quyết định trưng thu quyết định ủy quyền cho hiệu trưởng ký duyệt các khoản chi ngân quỹ.

H. Lân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét