Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa: “Sửa tật nói ngọng cho trẻ từ lớp 1”

  • Hà Nội chữa nói ngọng
  • Hà Nội chữa nói ngọng

    Hà Nội chữa nói ngọng

  • Hà Nội chữa nói ngọng

    Hà Nội chữa nói ngọng

Thảo luận về công trình Luật Giáo dục (sửa đổi), đại biểu (ĐB) Trương Trọng Nghĩa (TP HCM) góp quan điểm về việc rất thiết thực và gần gũi thân quen là dạy trẻ học nói.

ĐB Nghĩa nhận định: "Lâu nay chúng ta bỏ bê việc học nói!".

Theo ĐB Nghĩa, việc dạy học nói phải được xử lý từ cấp mẫu giáo và hoàn chỉnh sau khi hết cấp 1. cùng với đó, ông đặc biệt chú ý bài toán trẻ nói ngọng.

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa:

ĐB Trương Trọng Nghĩa yêu cầu ngành giáo dục chú trọng việc dạy nói

Chia sẻ hồi nhỏ cũng nói ngọng mặc dù thế vào lớp 1 đang được sửa để nói chuẩn, ông Nghĩa nhấn mạnh việc học nói rất cấp thiết bởi nó tác động đến viết, đến thuyết giảng. đặc biệt, "ảnh hưởng đến uy tín chất lượng của một nền giáo dục!". "Bây giờ có nhiều người lớn rồi, thậm chí văn bằng cao rồi, mà vẫn viết sai chính tả. Viết sai là do nói ngọng mà viết sai" - ông nói và đề nghị ngành giáo dục xử lý triệt để vấn đề này bởi nếu khinh rẻ việc dạy học nói thì sẽ cản ngăn nhiều thứ.

Bên cạnh học nói, ĐB Trương Trọng Nghĩa cũng chú ý tăng thêm dạy ngoại ngữ từ nhỏ. "Tiếng Anh với người Đức, Pháp không cấp thiết như tiếng Anh với người Việt. Học ngoại ngữ với những quốc gia như chúng ta có tầm quan trọng khác với quốc gia khác. những điều nhờ có ngoại ngữ mình mới đọc được mỗi cái đó vì nó không dịch sang tiếng Việt"- ông Nghĩa nói.

Hoài Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét