Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2018

Phần mềm trợ giúp - hỗ tr�� tự học tiếng Trung đoạt hạng nhất cuộc thi khởi nghiệp

  • Ký túc xá cần mở phòng tư vấn tâm lý vì sinh viên stress quá nhiều
  • ĐHQG thành phố sài gòn tương hỗ dự án tìm hiểu khoa học - công nghệ 30 lần mức lương cơ sở
  • Ký túc xá cần mở phòng tư vấn tâm lý vì sinh viên sức ép quá nhiều

    Ký túc xá cần mở phòng tư vấn tâm lý vì sinh viên áp lực quá nhiều

  • ĐHQG tp. hcm tương hỗ công trình tìm hiểu khoa học 30 lần mức lương cơ sở

    ĐHQG tp. hcm giúp đỡ dự án nghiên cứu khoa học - công nghệ 30 lần mức lương cơ sở

  • Ký túc xá cần mở phòng tư vấn tâm lý vì sinh viên căng thẳng quá nhiều

    Ký túc xá cần mở phòng tư vấn tâm lý vì sinh viên căng thẳng quá nhiều

  • ĐHQG thành phố hcm trợ giúp - hỗ trợ công trình nghiên cứu khoa học - công nghệ 30 lần mức lương cơ sở

Nhóm tác giả Nhóm tác giả: Bùi Ngọc Thanh Phương; Nguyễn Văn Thiện; Trần Phương Thảo; Đặng Duy Khỏe - Sinh viên khoa Tiếng Trung – trường đh Sư phạm thành phố hcm đã đoạt giải nhất cuộc thi khởi nghiệp sinh viên của trường với dự án "HiLingo - Phần mềm hỗ trợ tự học tiếng Trung trên nền tảng tri thức HSK".

Phần mềm trợ giúp - hỗ trợ tự học tiếng Trung đoạt hạng nhất cuộc thi khởi nghiệp - Ảnh 1.

Cuộc thi "Sinh viên HCMUE với sáng kiến khởi nghiệp" lần trước hết - Năm 2018

Theo đó, HiLingo được chia ra thành 2 phần chính: Một là, nguồn tin tức tri thức chuẩn xác HSK (viết tắt của Hanyu Shuiping Kaoshi - kỳ thi nhận định năng lực tiếng Hán): cung ứng nguồn thông tin dữ liệu tự học theo chuẩn tri thức HSK theo 6 cấp độ; phần thứ hai xây dựng môi trường để mở các khóa học liên kết nhiều giáo viên tiếng Trung có nhu cầu dạy học online và nhiều người học có nhu cầu muốn học tiếng Trung.

Chia sẻ về căn do khiến team dự án tiến hành về sáng kiến phần mềm, Bùi Ngọc Thanh Phương cho hay thời nay việc học ngoại ngữ là một bài toán khá quan trọng để phát triển thành "công dân toàn cầu". cơ mà, chẳng phải ai cũng có cơ hội để đến nhiều khu vực trung tâm tiếng Trung để tham dự nhiều khóa học và nguồn thầy giáo tiếng Trung uy tín chất lượng cũng đang khan hiếm. 

"Đồng thời, từ nhiều kinh nghiệm đúc kết trong công đoạn học tiếng Trung, chúng em phát hiện có các ứng dụng học tiếng Trung ko đáp ứng được có nhu cầu học. chi tiết khi học môn "Giao tiếp thương mại", những từ mới chuyên môn về thương nghiệp trên những app từ vựng ko chuẩn xác, khiến chúng em gặp trắc trở tới việc hiểu nghĩa và vận dụng. Từ những khó khăn đó chúng em quyết định lên ý tưởng triển khai xây dựng nên app HiLingo – phần mềm tương hỗ tự học tiếng Trung trên nền móng kiến thức HSK", Phương nói. 

Được biết, ứng dụng này cung cấp cho cả những người học nhu cầu tra cứu từ và những ai muốn học tiếng trung theo chuẩn của kỳ thi trình độ Hán Ngữ quốc tế HSK.

Nhóm cho biết hướng lớn mạnh gần tới của công trình này là dưới sự chỉ dẫn của huấn luyện viên - TS Trần Khai Xuân (giảng viên khoa tiếng Trung của trường đại học Sư Phạm TP TP HCM), nhóm sẽ nỗ lực hoàn tất và thử nghiệm ứng dụng trên Android và IOS.HiLingo cũng đang trong quá trình ghi danh bản quyền tác giả.

Được tổ chức sự kiện từ ngày 8-10 đến 8-11-2018, Cuộc thi "Sinh viên HCMUE với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ nhất -  năm 2018 lôi cuốn 30 sáng kiến và 50 sinh viên tham dự đã trải qua vòng tuyển sinh, đào tạo về "Lập công trình khởi nghiệp", vòng ý tưởng khởi nghiệp, vòng giám định công trình khởi nghiệp và vòng Chung kết hội thoại cùng Ban Giám khảo. Ngoài giải nhất nói trên, nhiều dự án khác đoạt giải gồm: dự án "Cashew nut - Not a nut, it's nutrition" (Hạt điều - chẳng những là hạt, nó còn là dinh dưỡng), "TAKE BY CLICK" - biện pháp kết nối ứng cử viên thích hợp với nhu cầu tuyển dụng trực tuyến", Ứng dụng "Hội quán mặt trời", "Care of Pet", dự án "Mô hình Dịch vụ cho mướn bảo mẫu chuyên nghiệp"…

L. Thoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét