Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

Vụ nói xấu thầy cô trên Facebook: 3 học sinh bị đuổi học 1 tuần

  • Hủy bỏ quyết định đuổi học 7 học sinh vì nói xấu thầy cô trên Facebook
  • Hiệu trưởng phát hiện đề thi trên Facebook
  • Hủy bỏ quyết định đuổi học 7 học sinh vì nói xấu thầy cô trên Facebook

    Hủy bỏ quyết định đuổi học 7 học sinh vì nói xấu thầy cô trên Facebook

  • Hiệu trưởng phát hiện đề thi trên Facebook

    Hiệu trưởng phát hiện đề thi trên Facebook

  • Hủy bỏ quyết định đuổi học 7 học trò vì nói xấu thầy cô trên Facebook

    Hủy bỏ quyết định đuổi học 7 học sinh vì nói xấu thầy cô trên Facebook

  • Hiệu trưởng phát hiện đề thi trên Facebook

Sáng ngày 4-11, ông Bùi Nguyên Tiến, Hiệu trưởng Trường THPT NguyễnTrãi (đường Lê Hoàn, phường Điện Biên, TP TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), cho biết hội đồng kỷ luật của nhà trường đã họp để chỉ ra mức xứ lý kỷ luật lại 8 em học sinh lớp 10 lên Facebook lập nhóm chat nói xấu thầy cô giáo.

Vụ nói xấu thầy cô trên Facebook: 3 học sinh bị đuổi học 1 tuần - Ảnh 1.

Ngôi trường nơi 8 học sinh bị xử lý kỷ luật vì nói xấu thầy cô trên Facebook

"Nhà trường đã họp chiều ngày 3-11 có sự tham dự của đại diện bố mẹ. Sau lúc cân nhắc kĩ càng, hội đồng kỷ luật thống nhất hạ mức phạt các em học sinh xuống, tùy chừng độ vi phạm của từng người" - ông Bùi Nguyên Tiến nói.

Theo đó, 3 học trò bị kỷ luật đuổi học 1 năm theo quyết định trước đó được giảm xuống còn 1 tuần, 4 em bị đuổi một tuần bị cảnh cáo, nữ sinh bị cảnh cáo được giảm xuống mức khiển trách. những cha mẹ có con em liên đới đồng nhất hình thức kỷ luật mới và chấp thuận ký vào biên bản cuộc họp. "Các em học sinh đã ý thức được lầm lỗi và hứa sẽ nghiêm chỉnh kiểm điểm, sửa sai" - vị hiệu trưởng cho hay thêm.

Trước đó, như Báo Người lao động đã tin tức, ngày 1-10, em Đ.M.Tr (là học sinh lớp 10A5, Trường THPT Nguyễn Trãi) có dùng điện thoại ĐT thông minh trong giờ học nên bị cô giáo bộ môn thu, giao lại cho cô giáo chủ nhiệm. sau đó, cô Đậu Thị Bích (giáo viên chủ nhiệm lớp 10A5) thấy trên màn hình điện thoại cảm ứng của em Tr. (điện thoại không khóa màn hình) hiện cuộc chuyện trò từ tài khoản Facebook có tên là "Động Cô Bích".

Nhóm chuyện trò này có nội dung nói xấu thầy cô, nhà trường. Thậm chí, các em còn có nhiều lời lẽ tục tằn, thiếu văn hóa. Sự việc đã được cô Bích báo cáo tới lãnh đạo nhà trường và nhà trường đã mời cha mẹ của nhóm học trò lớp 10A5 lên để thảo luận.

Sau đó, hội đồng nhà trường đã họp và đi đến thống nhất kỷ luật cảnh cáo 1 em và đuổi học 7 em, trong đó có 3 em bị đuổi học 1 năm, 4 em bị đuổi học 1 tuần.

Sau khi sự việc diễn ra, có tương đối nhiều ý kiến - quan điểm bàn cãi về quyết định kỷ luật của nhà trường, trong số đó đa số mọi người cho rằng nhà trường kỷ luật quá nặng. Đến ngày 1-11, giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh TP. Thanh Hóa đã yêu cầu nhà trường hủy tất cả những quyết định để dò la lại.

Tin-ảnh: Tuấn Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét