Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Sinh viên Duy Tân vào Chung kết thế giới cuộc thi “Go Green In The City” 2018

Sản phẩm ĐH Duy Tân mang theo tham dự cuộc thi là "Hệ thống phanh tái tạo chuyển đổi ma sát thành điện năng" do nhóm sinh viên gồm: Đoàn Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Thanh thực thi.

Sản phẩm được lên sáng kiến lúc cả nhóm đi du lịch tới các vùng xa xôi, hẻo lánh mà ko có nguồn điện chức năng tiện ích như ở thành phố để có thể tiến hành một số hoạt động thiết yếu như sạc pin điện thoại thông minh, thắp đèn,… vì thế, ngay khi nhận ra việc hãm phanh luôn luôn của xe gắn máy lúc di chuyển qua đồi dốc sẽ làm nên nhiệt năng từ ma sát của má thắng vào bánh xe, cả nhóm đã lên ý tưởng để tận dụng tối đa nguồn năng lượng để phục vụ cho hành trình.

Sinh viên Duy Tân vào Chung kết thế giới cuộc thi

Nguyễn Thị Thanh (bìa phải) và Đoàn Thị Thu Hà (thứ 3 từ trái sang) chụp hình lưu niệm cùng Ban tiến hành tổ chức cuộc thi Go Green In The City 2018

Sinh viên Đoàn Thị Thu Hà, hội viên đội Energy Loop, ĐH Duy Tân san sẻ: "Sau một thời gian tìm hiểu, tận tay thí nghiệm hàng hóa, phân tích các bài toán liên quan đến tính thực tiễn của dự án dưới sự tương hỗ của các giảng viên ĐH Duy Tân, chúng em đã tạo nên hàng hóa 'Hệ thống phanh dựng lại chuyển đổi ma sát thành điện năng' với 3 bộ phận chính gọn nhẹ gồm: (1) dây phanh, (2) dynamo và (3) pin tích trữ điện được lắp vào má phanh của xe gắn máy. Trong giai đoạn di chuyển, lúc lái xe hãm phanh, dynamo bắt đầu hoạt động tạo lực ma sát với bánh xe tạo ra dòng điện. Dòng điện này tiếp theo được chuyển đổi, trữ lại trong pin xơ cua gắn trên xe. dẫu rằng, lượng điện được làm nên từ 1 phanh xe máy ko quá lớn tuy thế với số lượng tương đối lớn xe máy đã được áp dụng ở việt nam nói riêng và tại nhiều nước Đông Nam Á nói chung thì nếu dự án được triển khai thực hiện rộng rãi sẽ thu được lượng điện đáng kể".

Tại vòng Chung kết khu vực lãnh thổ Đông Á cuộc thi Go Green In The City 2018, công trình "Hệ thống phanh dựng lại chuyển đổi ma sát thành điện năng" đã được Ban tổ chức sự kiện đánh giá cao bởi những khả năng có thể ứng dụng vào thực tiễn kèm theo k-thuật bảo đảm yên ổn cho người sử dụng. sản phẩm nhờ thế đã may mắn giành được vé đi dự Chung kết thế giới trong số những đội đứng Nhì ở những châu lục khác nhau.

TS. Hà Đắc Bình - Trưởng khoa Điện-Điện tử của ĐH Duy Tân cho biết: "Trong khoảng thời gian chỉ dẫn đội Energy Loop thực hành dự án, tôi thấy dù cả 2 bạn đều là nữ mặc dù vậy chẳng hề ngần ngại khi triển khai thực hiện ý tưởng và thực hành kỹ càng những thao tác trong lĩnh vực Điện. Chính tinh thần hăng say tìm tòi nghiên cứu, nhẫn nại thử nghiệm đã giúp Energy Loop làm lên một sản phẩm hàng hóa thực sự có ích cho đời sống - sinh hoạt."

Go Green In The City - giải pháp Xanh cho thành phố đã đích thật trở lên thành sân chơi ý nghĩa nhận được sự quan tâm ngày càng lớn từ đại đa số sinh viên trên toàn cầu. Đây là sân chơi trí óc giúp nhiều giới trẻ được thả sức diễn đạt ý tưởng của mình về các giải pháp quản lý năng lượng một cách sáng tạo, tiết kiệm và vững trãi cho thành phố. Trong nhiều năm vừa rồi, nhiều sinh viên ĐH Duy Tân thường xuyên nhà vô địch đất nước việt nam tại cuộc thi này sau lúc vượt qua nhiều đối thủ "nặng ký" đến từ nhiều trường đại học Ngoại Thương, Học viện mối quan hệ Quốc tế, Đại học Bách khoa thủ đô hn,… ở vòng Chung kết thế giới cuộc thi Go Green In The City 2018 được tổ chức sự kiện ở Atlanta, GA, Mỹ vào tháng 11-2018 này, đội tuyển Energy Loop của ĐH Duy Tân sẽ tranh tài cùng 9 đội khác đến từ nhiều quốc gia toàn cầu như: Mỹ, Brazil, Đức, Ấn Độ, Trung Quốc, Tây Ban Nha,...

Các bạn có thể xem thêm dữ liệu về tập huấn Điện-Điện tử của ĐH Duy Tân tại đây: Khoa Điện-Điện tử


Tâm Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét