Thứ Năm, 1 tháng 11, 2018

ĐH Duy Tân đối tác với Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei tập huấn nhân lực điều dưỡng

Cùng chung mục tiêu hướng tới huấn luyện nguồn nhân công điều dưỡng uy tín chất lượng cao nhằm đáp ứng có nhu cầu bảo vệ sức khỏe đang ngày một gia tăng, Đại học (ĐH) Duy Tân và Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei, Nhật Bản đã chính thức ký kết hiệp tác khai triển chương trình liên kết đào tạo và làm việc tại Nhật Bản dành tặng sinh viên khối ngành khoa học - công nghệ Sức khỏe của ĐH Duy Tân vào sáng 27-10-2018 gần đây.

Đây là ký kết cấp thiết đánh dấu quá trình đối tượng hợp tác hiệu quả của 2 doanh nghiệp sau lúc thực hiện Ký kết biên bản ghi nhớ đối tác để trao đổi tập sự sinh, đàm luận giáo viên dạy tiếng Nhật, kết nối tập huấn, cộng tác tìm hiểu,... vào ngày 5-6-2017 và Ký kết hợp tác tiến hành thực hiện hướng nghiệp, tập huấn và tuyển dụng nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng vào ngày 27-12-2017 giữa ĐH Duy Tân và Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei.

ĐH Duy Tân hợp tác với Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei tập huấn nhân công điều dưỡng - Ảnh 1.

Lễ Ký kết đối tượng hợp tác giữa ĐH Duy Tân và Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei

Phát biểu tại Lễ ký kết, bà Yuko Kamata - giám đốc điều hành quản lý Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei cho hay: "Sau ký kết biên bản ghi nhớ đối tượng hợp tác liên kết tập huấn với ĐH Duy Tân, về chúng tôi đã dành quãng thời gian lớn hơn cùng nhau bàn thảo để cộng tác đưa sinh viên Duy Tân sang Nhật Bản học tập ở trường đào tạo nhân viên quan tâm chăm sóc Y tế (Kaigo Fukushi Shi) - ĐH Seirei Christopher. Tôi cho là, chương trình hợp tác này mang tính đột phá, giúp sinh viên có thể nhận được học bổng của Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei, được học cả tiếng Nhật tiếp đến vận dụng kiến thức học được để làm việc ở Nhật Bản. Xã hội Nhật vẫn đang vẫn sẽ có sự già hóa về dân số mặc dù vậy lớn mạnh đồng hành với nó là công nghệ và các kiến thức về trông coi cho người già càng ngày càng tiến bộ. vì thế, chúng tôi rất muốn trợ giúp - hỗ trợ những mỗi người có mong muốn được học tập trong ngành Điều dưỡng. Tôi xin giãi bày lòng mang ơn trước sự hiệp tác hữu nghị của ĐH Duy Tân và tin cẩn mối quan hệmqh hợp tác giữa 2 đơn vị tổ chức sẽ lớn mạnh hơn thế nữa."

Tháng 4-2019, Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei sẽ đón đợt học viên trước hết từ ĐH Duy Tân sang học tập tại Nhật Bản. nhiều năm sau đó, nếu nhu cầu theo học gia tăng, Tập đoàn sẽ tạo mọi thời cơ để sinh viên ĐH Duy Tân có thể đến Nhật Bản học tập. Để đáp ứng nhiều yêu cầu khe khắt từ một non nước có nền y tế và dịch vụ chăm sóc sức khỏe phát triển, những ứng cử viên phải đáp ứng tốt các điều kiện mà Tập đoàn yêu cầu. Theo đó, nhiều ứng viên cần phải đạt trình độ tiếng Nhật với cấp độ N5 theo chuẩn đánh giá của kỳ thi trình độ tiếng Nhật (JLPT), hoàn tất hơn 150 giờ học tiếng Nhật và trải qua những buổi thử hỏi vấn của Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei và Trường đào tạo nhân viên chăm nom Y tế (Kaigo Fukushi Shi) - ĐH Seirei Christopher. Ngay khi đáp ứng các điều kiện về năng lực học tập và ngôn ngữ, nhiều ứng cử viên ưu tú nhất sẽ được trao học bổng có tổng trị giá lên tới 2.500.000 yên/suất để bắt đầu học tiếng Nhật nâng cao và học nâng cao chuyên môn điều dưỡng ở Nhật Bản.

Học viên sẽ dành vẹn tròn 2 năm đầu để học tiếng Nhật ở trường Nhật ngữ Hamamatsu. 2 năm sau đó sẽ học về chuyên ngành ở Trường huấn luyện người đi làm chăm lo Y tế (Kaigo Fukushi Shi) - ĐH Seirei Christopher để đảm bảo có tay nghề cao. Sau lúc kết thúc khóa học Điều dưỡng, học viên sẽ có cơ hội công tác cho Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei 4,5 năm với mức tiền lương dự phòng khoảng 3.200.000 yên/năm (tương đương hơn 662 triệu đồng). Cũng trong suốt giai đoạn học tập ở Nhật Bản, Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei cũng sẽ có chế độ cho mượn phí tổn đời sống (trong phạm vi bán kính có thể trả được sau khi đi làm) và được giới thiệu công việc thêm ở các cơ sở của Tập đoàn.

ĐH Duy Tân đối tác với Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei tập huấn nhân lực điều dưỡng - Ảnh 2.

Bà Yuko Kamata - giám đốc điều hành quản lý Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei (ngoài cùng bên phải) trao học bổng cho giảng viên Đoàn Nữ Nga My (áo dài đỏ) và Nguyễn Thị Lan Hương (thứ 2 từ phải sang)

Ngay ở lễ ký kết, Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei đã trao 2 suất học bổng trước hết cho giảng sư Đoàn Nữ Nga My (khoa Điều dưỡng) và cựu sinh viên ngành Điều dưỡng Nguyễn Thị Lan Hương để bắt đầu chuyến đi học tập tại Nhật Bản vào tháng 4-2019 tới.

Nhận được học bổng trị giá để theo học ngành nghề yêu thích, giảng viên Đoàn Nữ Nga My chia sớt: "Chương trình Du học Nhật Bản của Tập đoàn Seirei kết nối với ĐH Duy Tân chính là thời cơ để giảng viên và sinh viên ngành Điều dưỡng được công tác trong một môi trường có tổ chức, tiến bộ và phát triển. Với riêng tôi, là một giảng sư, tôi nhận thấy đây là thời cơ vàng để lớn mạnh cơ đồ cũng giống như trau dồi tri thức trong mảng chăm lo người cao niên để phục vụ cho việc làm giảng dạy của mình. Tôi đích thật cám ơn sự quyết tâm đối tượng hợp tác của ĐH Duy Tân với Nhật Bản, đ.biệt là Tập đoàn Seirei cũng giống như sự nhiệt tâm của nhiều thầy cô trong khoa Điều dưỡng đã luôn tạo điều kiện để thầy và trò có thể tiếp cận những thời cơ học tập lý tưởng để nâng cao trình độ bản thân. thực tiễn, Nhà trường và khoa Điều dưỡng đang tiến hành nhiều phương pháp để nâng cao tiếng Nhật cho sinh viên, trong đó có đưa chương trình tập huấn môn Nhật ngữ vào chương trình học chính thống để sinh viên có thể làm quen với tiếng Nhật sớm hơn. Đây sẽ là nền móng vững chãi giúp anh chị sinh viên tự tin hơn với việc nắm bắt cơ hội lúc nó đến với mình."

Là một trong những học viên trước tiên nhận được học bổng của Tập đoàn Seirei, cựu sinh viên Nguyễn Thị Lan Hương chia sẻ về hành trình gần tới của mình: "Chăm sóc người bệnh nói chung và đ.biệt là chăm lo người cao tuổi nói riêng là một hoạt động đặc thù, bởi ngoài năng lực chuyên ngành tốt, còn đòi hỏi ở điều dưỡng viên sự kiên nhẫn, nhiệt huyết và sự thấu hiểu hàn huyên, mong được của người bệnh. bởi thế, mỗi điều dưỡng viên cần phải học tập và tập dượt không ngừng. Tôi đang đặt một niềm tin lớn lao vào chương trình học tập mới tại Nhật Bản lần này với mong được nâng cao tay nghề để có thể công tác tốt trong bất cứ môi trường nào, dù trong nước hay quốc tế. Tôi cũng trân trọng thử thách này và sẽ phấn đấu hơn thế nữa để mỗi buổi làm việc luôn đạt hiệu quả cao và nhìn thấy nụ cười ấm cúng của những người mình được trông nom. Tôi đã được tham gia vào một vài buổi trao đổi của nhiều điều dưỡng viên đến từ Tập đoàn Seirei và nhận thấy sự tâm huyết, bài bản từ họ. Tôi cũng mong muốn được mình đạt được tri thức và kỹ năng rất tuyệt vời vậy nên. đó là nguyên nhân, tôi thực sự phấn chấn về chuyến đi học tập mới này."

Các bạn có thể xem thêm dữ liệu về tập huấn ngành Điều dưỡng Đa khoa của ĐH Duy Tân nơi này: Khoa Điều dưỡng

Tâm Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét