Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Đào tạo chuyên sâu về trật tự xã hội mạng tại Nha Trang

  • "Khát" chuyên gia an ninh mạng
  • Thủ khoa mong góp sức về an ninh mạng
  • "Khát" chuyên gia trật tự xã hội mạng

  • Thủ khoa mong góp sức về trật tự xã hội mạng

    Thủ khoa mong góp sức về an ninh mạng

  • "Khát" chuyên gia trật tự xã hội mạng

  • Thủ khoa mong góp sức về trật tự xã hội mạng

Đào tạo chuyên sâu về an ninh mạng tại Nha Trang - Ảnh 1.

Thạc sỹ Nguyễn Hoàng Anh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng trật tự xã hội mạng iSpace và Đại tá Bùi nước non, Hiệu trưởng trường đh tin tức giao thông (hàng đầu) bàn bạc biên bản hợp tác

Theo đó, trên nền tảng Thao trường mạng (Cyber Range), hai bên kết hợp thiết kế đồ họa chương trình và đơn vị chịu trách nhiệm tập huấn chuyên sâu các kinh nghiệm về an ninh mạng cho giảng viên của trường đh dữ liệu việc đi lại. phối kết hợp đơn vị chịu trách nhiệm tập huấn nhiều chuyên đề về an ninh mạng, thực tập chuyên ngành và thực tập tốt nghiệp hàng năm cho sinh viên ngành CNTT của trường đại học dữ liệu giao thông. kết hợp tiến hành tổ chức tuyển sinh những khóa huấn luyện ngắn hạn về trật tự xã hội thông tin dữ liệu cho các đối tượng là sinh viên, nhân viên doanh nghiệp… trên khu vực thành phố Nha Trang và vùng phụ cận, thực hiện chuyên sâu trên Cyber Range của Trường CĐ trật tự xã hội mạng iSpace tại tp.hcm. 

Trường CĐ trật tự xã hội mạng iSpace đóng góp ý kiến - quan điểm, tương hỗ trường đại học thông tin việc đi lại tiến hành xây dựng chương trình, giáo trình đào tạo một số chuyên đề, module, môn học chuyên sâu về trật tự xã hội mạng trong chương trình đào tạo của nhà trường.

Thạc sỹ Nguyễn Hoàng Anh, Hiệu trưởng Trường CĐ trật tự xã hội mạng iSpace, cho biết khoảng thời gian tới đây sẽ vẫn sẽ triển khai thực hiện hoạt động trải nghiệm miễn phí trên h.thống Thao trường mạng (iSpace Cyber Range) để trợ giúp - hỗ trợ anh chị sinh viên ham mê mảng trật tự xã hội mạng – bảo mật trên cả nước. Đồng thời, việc hợp tác với các trường CĐ, ĐH, nhiều công ty để đào tạo chuyên sâu về trật tự xã hội mạng cho sinh viên, người đi làm cũng được mở thêm để góp một phần tăng lên cả về con số và uy tín chất lượng nguồn nhân công trong mảng này.

H. Lân

Đào tạo thầy giáo theo có nhu cầu: Lo tiêu cực

  • Gỡ nút thắt thay cho tơ màng về sư phạm!
  • Gỡ nút thắt thay cho tơ màng về sư phạm!

    Gỡ nút thắt thay thế mộng mơ về sư phạm!

  • Gỡ nút thắt thay thế mơ màng về sư phạm!

    Gỡ nút thắt thay vì tơ tưởng về sư phạm!

Để cứu vãn hiện trạng bi quan trong tập huấn ngành sư phạm, BGD&ĐT và tập huấn (GD-ĐT) quyết định từ năm 2018, nhiều trường sư phạm sẽ tập huấn theo có nhu cầu, căn cứ vào đơn đặt hàng của những địa phương. cơ mà, quyết định này còn gây các lo âu.

Quy trình ngược?

GS Phạm Hồng Quang, Hiệu trưởng trường đh Sư phạm Thái Nguyên, cho là việc các sinh viên sư phạm ko có công việc hoặc làm ko đúng ngành nghề đã dẫn tới sự hoang phí lớn. thực tế này chẳng phải do chế độ miễn học phí mà do quá nhiều trường tập huấn sư phạm, dẫn đến cung vượt cầu. Việc cấp kinh phí cho những trường sư phạm tính trên tầm cỡ sinh viên đã làm cho tăng số sinh viên trong các nhà trường. Ông Quang thổ lộ sự ủng hộ với phương án kế hoạch mà Bộ GD-ĐT chỉ ra. Theo ông, cần tùy thuộc quy hoạch - hoạch định h-thốngt sư phạm để lo liệu vị trí việc làm cho sinh viên sau lúc tốt nghiệp với chủ trương tuyển dụng tốt. Ngoài ra có chủ trương ngân sách cao hơn đối với sinh viên sư phạm để thay đổi theo hướng tốt môi trường sư phạm tạo sức hút mạnh cho sinh viên. Giảm mạnh tiêu chí tập huấn sư phạm trong nhiều trường địa phương hoặc nhiều trường chưa được kiểm định chất lượng, tránh tổn hao khi miễn học phí cho sinh viên sư phạm.

Đào tạo giáo viên theo nhu cầu: Lo tiêu cực - Ảnh 1.

Bài toán thừa - thiếu thầy giáo ở các địa phương vẫn chưa có đáp án Ảnh: TẤN THẠNH

Tuy nhiên, việc giao tiêu chí đào tạo theo có nhu cầu địa phương này đã vấp phải không ít lo âu Một chuyên gia tuyển sinh cho là công việc này hơi ngược quy trình, thiếu hợp lý. Việc lên kế hoạch tập huấn là công việc của sở bộ điều khiển vận hành dựa theo con số học trò, trường, lớp… chứ không phải là mong đợi địa phương đăng ký. đào tạo theo có nhu cầu là điều mà ngành giáo dục đã tạo ra bằng lâu đời trước nhưng vẫn xảy ra thực trạng nơi thừa nơi thiếu vì nhiều sinh viên ra trường đều muốn ở lại công tác ở nhiều thành phố lớn chứ không quay trở lại quê. Chính vì tâm lý và nhu cầu này nên giáo viên tại thành phố thì thừa mặc dù thế vùng núi, nông thôn lại thiếu vô cùng nhiều. "Việc xử lý phải là tại chỗ đó chứ ko phải là câu chuyện địa phương ghi danh bao nhiêu" - chuyên gia này nói.

Chạy biên chế lại biến tướng

GS Vũ Tuấn, nguyên Hiệu trưởng trường đh Sư phạm thủ đô hà nội, cho biết trước đây chính phủ có thể chế cắt cử luân chuyển giáo viên đi miền núi. Thế thế nhưng, đã có một sai trái là đưa người đi miền núi dạy học cơ mà rồi "quên", không đưa về nữa. Theo GS Tuấn, nếu ngành giáo dục tiến hành thực hiện đúng lời hứa thì những thầy giáo sẽ vui vẻ lên đường thay cho quyết tâm chạy chọt để có thể được ở miền xuôi. "Theo tôi, việc Bộ GD-ĐT cần phải làm là dùng giải pháp hành chánh hoặc làm thuê làm mướn tác tư tưởng để đưa thầy giáo đến nơi còn thiếu. Bộ trưởng cần phải nghĩ đến điều đó" - GS Tuấn nói.

GS Vũ Tuấn phân tích - đánh giá thêm: Tiêu cực từ việc chạy vào biên chế giáo viên đang xảy ra không ít. Đã có nhiều học trò tốt nghiệp ĐH sư phạm khoa toán tuy nhiên sau đó lại thi vào trường khác để học lại do không đủ tiền để "chạy" vào một suất dạy học ở trường công lập. Ông cũng kể một học sinh cũ của mình cho biết giá "chạy" vào biên chế thầy giáo của một trường quốc lập ở thành phố là 300-400 triệu đồng. "Chính cho nên, lúc Bộ GD-ĐT nêu ra kế hoạch căn cứ vào yêu cầu của địa phương, vào đơn đặt hàng để giao định mức đào tạo cho nhiều trường sư phạm thì tôi nghĩ tình trạng tiêu cực này sẽ ko mất đi mà thậm chí còn bùng phát và biến tướng hơn" - GS Vũ Tuấn lo sợ.

Ông Tuấn nhấn mạnh đến việc Bộ GD-ĐT cần toan tính lại kế hoạch tập huấn chứ không chỉ chờ đăng ký của địa phương. Để xử lý bài toán nơi thừa nơi thiếu giáo viên, GS Vũ Tuấn cho rằng cần có chính sách tuyển dụng sinh viên sư phạm sau lúc tốt nghiệp và tiến hành nghiêm cơ chế ấy. Ngoài ra, muốn để thầy cô yêu nghề giáo thì phải có chế độ đãi ngộ xứng đáng.

Phải tập huấn sát thực tế

GS Đinh Quang Báo, nguyên Hiệu trưởng ĐH Sư phạm hn, cho rằng để gỡ nút thắt đào tạo sư phạm hiện nay phải nghiên cứu nhu cầu thực tại. Bộ GD-ĐT phải có một thăm dò, dự báo, quy hoạch - hoạch định lại để cân xứng cung cầu. Đấy chính là bài toán then chốt. Theo GS Báo, cần phải huấn luyện theo sát nhu cầu thực tế. Trước mắt là đào làm nên phải có công việc, đồng thời vẫn cổ vũ đầu vào và cuối cùng là giải quyết chế độ lương của giáo viên theo hướng tăng lên.

yến oanh